TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Hòa Nam -Bế mạc Tháng Mân Côi

Chủ nhật - 30/10/2022 21:38 | Tác giả bài viết: Ban Truyền thông GX Hòa Nam |   755
Vào lúc 05g, ngày 31/10/2022, giáo xứ Hòa Nam long trọng tổ chức rước kiệu Đức Mẹ và dâng Thánh lễ tạ ơn bế mạc tháng Mân Côi.

Giáo xứ Hòa Nam -Bế mạc Tháng Mân Côi
 

 

Chúng con tạm biệt Mẹ hiền
Ra đi muôn hướng nỗi niềm trào dâng
Rồi đây trong bước phong trần
Đồng hành có Mẹ con lo sợ gì.


Tháng mười tháng mà Giáo Hội đặc biệt Tôn kính Mẹ qua tràng chuỗi Mân Côi đang dần khép lại. Cách riêng trong tháng này Giáo Hội cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo, công cuộc loan báo Tin Mừng.

Vào lúc 05g, ngày 31/10/2022, giáo xứ Hòa Nam long trọng tổ chức rước kiệu Đức Mẹ và dâng Thánh lễ tạ ơn bế mạc tháng Mân Côi. Thánh lễ tạ ơn do cha xứ Phêrô Nguyễn Văn Phương, OP chủ tế, đồng tế Thánh lễ có Cha phó Barthôlômêô Nguyễn Hoàng Tuấn, OP; cha phó Giuse Nguyễn Hữu Phú, OP và đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ sốt sáng tham dự.

Trong tiếng chuông rộn rã vang lên, thôi thúc lòng người, mọi người trong cộng đoàn giáo xứ tề tựu trong nhà thờ để rước kính Đức Mẹ. Đoàn rước có sự hiện diện của cha xứ Phêrô, cha phó Barthôlômêô, cha phó Giuse, các hội đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa. Đoàn rước xuất phát từ trong nhà thờ đi vòng quanh khu vực nhà thờ giáo xứ, rồi trở về khuôn viên trước đài Đức Mẹ. Trên chặng đi, mỗi người trong cộng đoàn, cùng suy niệm và lần hạt Mân Côi dâng lên kính Mẹ. Hành trình của đoàn rước như dẫn cộng đoàn cùng đi lại những biến cố đã xảy ra trong cuộc đời của Mẹ. Từng biến cố ấy được Mẹ đón nhận với niềm tin yêu và phó thác trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa.

Sau phần rước kiệu Đức Mẹ là Thánh lễ tạ ơn bế mạc tháng Mân Côi do cha xứ Phêrô chủ tế, cha phó Barthôlômêô, cha phó Giuse đồng tế. Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha phó Barthôlômêô nhấn mạnh với cộng đoàn về giới luật quan trọng nhất của Chúa là: mến Chúa, yêu người. Ngoài ra, cha còn gợi lại tinh thần yêu mến Đức Mẹ của toàn thể cộng đoàn qua việc cùng nhau đọc Kinh Mân Côi. Việc đọc kinh Mân Côi không phải là chỉ đọc trong tháng Mân Côi mà thôi, mà mọi người cần phải siêng năng lần chuỗi Mân Côi hàng ngày, vì đó là phương thế cầu nguyện theo Tin Mừng cách hữu hiệu nhất, làm đẹp lòng Chúa và Đức Mẹ nhất.

Cuối Thánh lễ, cha chánh xứ Phêrô đã có lời khích lệ cộng đoàn về các việc đạo đức giáo xứ đã thực hiện trong tháng Mân Côi vừa qua và mong ước việc tôn sùng Đức Mẹ không dừng lại sau khi bế mạc tháng Mân Côi, mà luôn được tiếp tục hàng ngày trong đời sống của người tín hữu, đặc biệt trong tháng 11, tháng cầu cho các tín hữu đã qua đời. Cha cũng hướng dẫn cộng đoàn những việc cụ thể để tôn tôn kính Đức Mẹ đúng với Đức Tin của người Công giáo.

Trong suốt tháng Mân Côi, cộng đoàn Giáo xứ Hòa Nam đã sốt sắng cùng nhau lần hạt kính Đức Mẹ mỗi buổi tối trong các giờ kinh liên gia tại các giáo xóm. Mỗi lời kinh Kính Mừng, tựa như một đóa hồng dâng kính Đức Mẹ, ước mong Mẹ ở cùng mỗi người luôn mãi, để mai này những người con thảo của Mẹ cũng được diễm phúc cùng Mẹ chung hưởng hạnh phúc nơi Thiên Đàng.

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Ban Truyền thông Giáo xứ Hòa Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây