TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXX Thường Niên -Năm B

“Lạy Con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi!” (Mc 10,46-62)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Phú Xuân: Lễ Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II

Thứ tư - 23/10/2024 02:56 | Tác giả bài viết: Jos Trường Sanh |   391
Trước Thánh lễ, Cha Quản xứ Phaolô chủ tế Thánh lễ đã chúc mừng các thành viên trong Ban truyền thông - Âm thanh ánh sáng nhân ngày lễ bổn mạng.
 

THÁNH LỄ MỪNG KÍNH THÁNH GIÁO HOÀNG GIOAN PHAOLÔ II - BỔN MẠNG BAN TRUYỀN THÔNG GIÁO HẠT BUÔN HÔ VÀ BAN ÂM THANH - ÁNH SÁNG GIÁO XỨ PHÚ XUÂN

Vào lúc 10g00 sáng ngày 22/10/2024, trong bầu khí nghiêm trang, trong niềm hân hoan hòa với lời ca tung hô tán tụng của ca đoàn Giáo xứ và cộng đoàn, đoàn rước tượng ảnh chân dung Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, thánh giá nến cao đã dẫn đoàn dân Chúa tiến vào Thánh đường.

Trước Thánh lễ, Cha Quản xứ chúc mừng các thành viên trong Ban truyền thông - Âm thanh ánh sáng nhân ngày lễ bổn mạng. Hiệp dâng Thánh lễ hôm nay, Ngài cảm ơn sự có mặt của Thầy xứ, quý Sơ và cộng đoàn. Đặc biệt với bổn phận đặc trách Truyền thông Giáo hạt Buôn Hô, Ngài cảm ơn các thông tín viên của các Giáo xứ, Giáo họ trong Giáo hạt Buôn Hô đã quy tụ về đây trong sáng hôm nay, theo lời mời để Ngài được gặp gỡ, trao đổi, lắng nghe và góp ý với ước mong được chu toàn bổn phận mà bề trên đã trao phó. Ngài chúc mừng Truyền thông Giáo hạt Buôn Hô đã nhận Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II làm bổn mạng cho mình. 

Sau công bố Lời Chúa, trong bài Tin Mừng theo Thánh Gio-an (21,15-17) có đoạn: Chúa Giêsu hỏi ông Si-mon Phê-rô "Này anh Si-mon con ông Gio-an, anh có yêu mến Thầy không?". Đức Giê-su không những hỏi một lần nhưng đến ba lần. Ngài muốn trắc nghiệm lòng yêu mến đàn chiên trước khi trao phó sứ mạng lớn lao cho Phê-rô "Hãy chăm sóc chiên của Thầy".

Qua bài Tin mừng, Cha Quản xứ liên hệ đến Thánh nhân mà chúng ta mừng kính hôm nay, Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II là đấng kế vị Thánh Phê-rô với tất cả lòng yêu mến vì đàn chiên, vì nền hòa bình cho thế giới. Ngài đã có rất nhiều kỷ lục, có 104 chuyến tông du quốc tế, cho thấy mối quan tâm của Ngài đối với thế giới, những chuyến tông du của Ngài ước tính bằng trên 28 lần chu vi của trái đất, bằng ba lần khoảng cách giữa trái đất với mặt trăng. Ngài những ước mong cho thế giới được hoà bình, qua nhiều cuộc đối thoại với các lãnh đạo tôn giáo khác với mong muốn cho mọi người được đầy lòng yêu mến Chúa. Sinh thời, Ngài cầu nguyện trước Thánh thể trước khi ngài viết thông điệp, tông huấn hoặc tông thư... Ngài còn sáng lập ngày Giới trẻ thế giới được giới trẻ đón nhận đến ngày nay. Ngài luôn đầy lòng yêu mến Mẹ Maria, đối với Ngài một ngày chưa kết thúc khi Ngài chưa lần chuỗi Mân Côi.

Kết thúc Thánh lễ, sau lời nguyện kết lễ, với tư cách đặc trách Truyền thông Giáo hạt, Cha Quản xứ đã chúc mừng các thông tín viên truyền thông các Xứ, Họ đã hội tụ về đây gặp gỡ giao lưu, đặc biệt hiệp dâng Thánh lễ bổn mạng lần đầu tiên và dâng lời cầu nguyện. Ngài không quên nhắc nhở các thành viên tiếp tục sứ mạng của mình, dùng phương tiện truyền thông cộng tác với truyền thông Giáo hạt đưa thông tin của Giáo xứ, như thông tin các hoạt động trong Giáo hội và Giáo phận đến với cộng đoàn một cách nhanh chóng và hữu hiệu nhất.

Nguyện xin Thánh bổn mạng Gioan Phaolô II chuyển cầu cho mỗi thông tín viên Truyền thông chúng con biết mở lòng yêu mến Thiên Chúa, tha nhân, đồng thời biết vun trồng cho mình những hiểu biết về truyền thông, linh đạo truyền thông, luân lý truyền thông, các kỹ năng mục vụ truyền thông... nhờ đó chúng con có khả năng sử dụng phương tiện truyền thông một cách hữu hiệu với tôn chỉ: "Đưa thông điệp của Tin Mừng ăn sâu vào nền văn hóa mới của thời đại." 

Giáo Hội luôn xem các phương tiện truyền thông là quà tặng của Thiên Chúa. Vì thế, Thiên Chúa là Cha toàn năng, là lập trình viên đầu tiên, bằng tình yêu, Ngài đã kích hoạt mỗi thành viên chúng con để dấn thân phục vụ theo gương mẫu của Đức Giêsu -nhà truyền thông trọn hảo. Xin Chúa chúc lành cho những ai đang dấn thân trong công tác truyền thông, để họ trở nên chứng tá cho ánh sáng chân lý Chúa, trong môi trường hoạt động của mình và xin cho chúng con biết noi gương Thánh nhân luôn cháy lửa mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người!

 
 
 
 
 
 
 
 
Tin bài: Jos Trường Sanh

   Ảnh: Gc Quốc Huy
 
Video: Gió chuông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây