TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXIX Thường Niên -Năm B

“Con Người đến để ban mạng sống Mình làm giá cứu chuộc cho nhiều người”. (Mc 10, 35-45)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Hiện diện như một Chứng nhân

Thứ ba - 15/10/2024 04:55 | Tác giả bài viết: Lê Ngân Khánh |   83
Sáng ngày 15/10/2024 Ban Mục vụ Giáo dục Công giáo và Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm (GĐPT) Giáo phận Ban Mê Thuột đã đến chào Đức cha Gioan Baotixita Nguyễn Huy Bắc

HIỆN DIỆN NHƯ MỘT CHỨNG NHÂN

GDCG 151024a

 

Trong tâm tình con thảo của Giáo phận, sáng ngày 15/10/2024 Ban Mục vụ Giáo dục Công giáo và Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm (GĐPT) Giáo phận Ban Mê Thuột đã đến chào Đức cha Gioan Baotixita Nguyễn Huy Bắc -Giám mục Chính tòa Gp.BMT sau hơn 3 tháng được Tòa thánh bổ nhiệm.

Trong niềm vui chung trước vị cha chung, Cha Gioan Baotixita Nguyễn Đình Lượng -Trưởng Ban Giáo dục Công giáo, đồng thời là Linh mục Tổng Linh hướng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu Gp.BMT đã trình bày về hoạt động của Ban Giáo dục và đường hướng sinh hoạt của Gia đình Phạt tạ trong môi trường xã hội hôm nay.

Sau đó, thầy GioaKim Võ Văn Cần -Thư ký Ban Giáo dục, cám ơn Đức cha từ lâu nay đã quan tâm đến Ban Giáo dục. Thầy nêu lên những ưu tư của Ban Giáo dục về sự dấn thân của Quý thầy cô Công giáo và xin Đức cha đề ra những đường hướng hoạt động cho Thầy cô giáo, sinh viên, học sinh.

Tiếp đến, ông Đaminh Hoàng Văn Tu -đại diện Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm, cũng chia sẻ về hoạt động của GĐPT trong giáo phận tại Ban Mê Thuột và Phước Long. Bên cạnh đó, ông đại diện cũng xin Đức cha hướng dẫn cho GĐPT của Giáo phận ngày một lớn mạnh và sống đúng sứ vụ vai trò của mỗi thành viên trong GĐPT là Loan báo Tin Mừng đến với người nghèo và tha nhân.

Trong lời đáp từ, Đức cha nói đến sự lớn mạnh của các hội đoàn đều là do sự quan tâm sâu sắc của Cha linh hướng, ngài cám ơn và nêu cao tinh thần dấn thân của Cha Trưởng ban Giáo dục cũng như Tổng linh hướng của GĐPT. Bên cạnh đó, vấn đề giáo viên Công giáo, ngài nhắc lại ngày thành lập hội đoàn này từ năm 2005 tại Phước Long. Ngài nói, Giáo viên Công giáo là nguồn chất xám vô cùng đáng quý của Giáo hội, nhưng tiếc là bị lãng quên qua thời gian. Trong dịp họp mặt đầu tiên đó, ngài đã mời gọi các giáo viên Công giáo suy nghĩ về hai điều: một là Quý thầy cô đã làm gì cho Hội thánh và hai là Quý Thầy cô sẽ làm gì cho Hội thánh. Sau buổi gặp gỡ đó, nhiều giáo viên đã tham gia giáo lý viên và các lớp học thêm miễn phí được mở ra. Ngài cho biết thêm, Giáo dục là một cánh đồng truyền giáo mới và có tác dụng sâu rộng. Ngay cả HĐGM cũng đánh giá cao về tiềm năng rất lớn nhưng chưa khai thác hết được này. Chúng ta không nhất thiết phải rao giảng Tin Mừng, nhưng cách sống của giáo chức Công giáo là bước ngoặc rất quan trọng bởi vì sự hiện diện để làm chứng trong xã hội này. Mong là Ban Giáo dục sẽ phát huy được thế mạnh của mình, tuy không nhất thiết phải gặt trực tiếp, nhưng qua cung cách sống, qua các giờ giảng của chúng ta trên lớp học sẽ chuyển tải được nội dung Tin Mừng cho người khác.

Qua buổi gặp mặt với Ban Giáo dục và GĐPT này, Đức cha cũng đưa ra định hướng mới là đào tạo những giáo dân trưởng thành để xây dựng Giáo hội, vì thời đại này là thời đại của giáo dân. Có những chuyện linh mục, tu sĩ không thể làm được, mà giáo dân họ làm tốt thì phải trân trọng điều đó. Nếu nói về kỹ năng sư phạm thì thầy cô đã có, chỉ cần thêm chút kiến thức giáo lý và sự dấn thân thì sẽ rất là tuyệt vời. Ngài chia sẻ thêm bắt đầu từ năm 2025, đường hướng hoạt động của giáo phận là làm việc chung, khi có sự việc diễn ra thì sẽ có hỗ trợ của các ban ngành.

Bên cạnh đó ngài cũng chia sẻ niềm vui của Giáo phận cho Quý giáo chức và GĐPT về sự phát triển các Giáo xứ mới qua sự tích cực của chính quyền ba tỉnh; trong đó sẽ hợp thức hóa và mở rộng Trung tâm Hành hương Đức Mẹ Giang Sơn.

Đức cha cũng xin mọi người cầu nguyện cho cuộc họp đầu tiên của Hội đồng Linh mục vào ngày 25/10 sắp tới với nhiều thay đổi trong cách làm việc. Bắt đầu từ đây, chương trình làm việc của Giáo phận sẽ thông qua Hội đồng Linh mục, và các nghị định của Hội đồng Linh mục sẽ là nghị định chung của Giáo phận.

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH của Ngọc Minh

Lê Ngân Khánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây