TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Mừng Kim Khánh Linh mục và chút tình đọng lại

Thứ năm - 15/12/2022 19:55 | Tác giả bài viết: Ngô Liên Phương |   358
Vượt hàng ngàn cây số về thăm quê hương, đồng thời để được cùng với anh chị em, con cháu, đồng hương và bè bạn hiệp lời tạ ơn Chúa vì Hồng Ân Kim Khánh Linh mục của cha Giuse Ngô Thanh Bính.

Mừng Kim Khánh Linh mục và chút tình đọng lại
 

 
Vượt hàng ngàn cây số về thăm quê hương, đồng thời để được cùng với anh chị em, con cháu, đồng hương và bè bạn hiệp lời tạ ơn Chúa vì Hồng Ân Kim Khánh Linh mục của cha Giuse Ngô Thanh Bính. (14.12.1972 - 14.12.2022).

Có một số người hỏi câu kết của bài thơ Tình Khúc Tạ ơn mà Phương viết tặng cha anh có câu: “Nguyện đời con mãi yêu cội nguồn” mang ý nghĩa gì? Giờ đây luôn tiện Phương muốn viết đơn sơ một chút về tâm tình ngày lễ tạ ơn được diễn ra tại nhà thờ Giáo xứ Vinh Hà, Bình Giã, tâm tình hướng về nguồn cội.

Phương về Việt Nam với tâm ý là về nguồn với tư cách là một Kitô hữu đang đi trên con đường mang tên Giêsu, một con đường mà cha anh Giuse đã nỗ lực bền chí vượt qua một chặng dài xa thăm thẳm. Với 82 tuổi đời, năm mươi năm là Linh mục của Chúa, cha đã kiên gan đi trên đường tình mang tên Giêsu, con đường duy nhất dẫn về với Chúa Cha là là cội nguồn duy nhất.

Bên cạnh đó, Phương đang từng ngày từng giờ cố sống “để biết yêu cội nguồn” như lời một bài hát nào đó mà Phương đã nghe. Câu nói đó giúp Phương chọn cho mình một thái độ sống trước cuộc đời là phải luôn luôn ghi nhớ công ơn của những người đã giúp đỡ mình. Những người đó chẳng cần tìm đâu xa, đó chính là người cha, người mẹ, anh chị em, con cái, cháu chắt và bè bạn, là xóm giềng, là quê hương, là gia đình, là nấm mộ của tổ tiên, ông bà, cha mẹ, mà nơi đó không bao giờ nhạt nhòa hương khói, dẫu bao vật đổi sao dời.

Giáo xứ Vinh Hà, Bình Giã, nơi đã in đậm dấu chân và thấm đẫm giọt mồ hôi của cha mẹ từ Thổ Hoàng Hương Khê di cư vào đây định cư lập nghiệp. Gia đình và quê hương là nguồn cội, là nơi bắt đầu để hình thành nên tình yêu thương kết chặt tình thân gia đình, một gia đình đầm ấm có mẹ, có cha, có anh chị em ruột thịt đã bao bọc, che chở, nâng đỡ bước chân từng người từng người trưởng thành vươn mình ra biển lớn với mênh mông màu xanh của tình yêu và hy vọng. Nhưng cho dẫu đi đâu hay về đâu thì gia đình và quê hương mãi mãi là bến đỗ bình yên cho mỗi con người.

Có lẽ bởi vì thế mà cha anh Giuse đã chọn giáo xứ Vinh Hà làm nơi đoàn tụ để hiệp dâng thánh lễ tạ ơn 50 năm hồng ân Linh mục.

Trở về với ngôi thánh đường quê hương như trở về với Thiên Chúa là cội nguồn yêu thương nơi khởi đầu và là cùng đích.

Trở vể mảnh đất thân thương nơi dấu ấn mẹ cha, dấu ấn gia đình không bao giờ phai nhạt, nơi chắp cánh thêm niềm tin, để con cháu tiếp tục sống và vươn lên.

Trở về với gia đình để được nhìn lại nơi ôm ấp những ngày thơ, nơi chiếc nôi hạnh phúc chan hòa lời ru của mẹ khiến bước chân của người ra đi mãi hoài vương vấn, và là nơi ấm áp khi ta quay về.

Tạ ơn Chúa ngày trở về đoàn tụ, dầu các mái đầu xanh thủa ấy đã bạc trắng, nhưng còn đầy đủ để thân thương nắm tay nhau, gọi tên nhau yêu thương, đằm thắm.

Tạ ơn Chúa vì vòng tay bè bạn lại được nối kết cất cao lời tình khúc tạ ơn Chúa và chung lời khấn nguyện “Nguyện đời con mãi yêu cội nguồn”.

XemHình Ảnh  https://photos.app.goo.gl/PcbsAgFGbpqzgyRV8

Ngô Liên Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 2.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây