TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Lễ Thánh Phêrô và Phaolô tông đồ

“Con là Ðá, Thầy sẽ trao cho con chìa khoá nước trời”. (Mt 16, 13-19)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Bài hát cộng đồng Chúa nhật 14 Thường Niên -B

Thứ bảy - 22/06/2024 22:44 | Tác giả bài viết: UB Thánh nhạc |   84
WHĐ (22.06.2024) – Nhằm thực hiện việc hát cộng đồng trong phụng vụ, Ủy ban Thánh nhạc trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đề nghị những bài hát sau đây cho Lễ Chúa nhật 14 Thường Niên năm B.
Bài hát cộng đồng Chúa nhật 14 Thường Niên -B

BÀI HÁT CỘNG ĐỒNG CHÚA NHẬT 14 THƯỜNG NIÊN NĂM B


WHĐ (22.06.2024) – Nhằm thực hiện việc hát cộng đồng trong phụng vụ, Ủy ban Thánh nhạc trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đề nghị những bài hát sau đây cho Lễ Chúa nhật 14 Thường Niên năm B.
 
 

Tải file về tại đây!

ỦY BAN THÁNH NHẠC

BÀI HÁT GỢI Ý

LỄ CHÚA NHẬT 14 THƯỜNG NIÊN NĂM B

CA NHẬP LỄ:

1/ Giờ Đây

1) Giờ đây trong đền thánh niềm vui chứa chan tâm hồn. Nhớ tháng ngày được Chúa đoái thương, nhớ khắp nơi Danh Chúa truyền tụng. Giờ đây trong đền thánh, lạy Chúa, hoan lạc khôn sánh. Chúng con hoà cùng với đất trời ngợi khen Chúa và tình thương của Ngài.

2) Hồn ta ngôi đền thánh được Chúa chở che ân cần. Nhớ những lần gặp cơn hãi hùng Chúa đã cho ca khúc khải hoàn. Vì tay uy quyền Thiên Chúa làm cho hung thần tan vỡ. Chúa uy quyền và rất tín thành cùng ghi nhớ và truyền cho cháu con. 

ĐK. Chúa đáng muôn dân thờ kính tôn vinh. Chúa đáng mến yêu hơn mọi sinh linh.

 

2/ Về Nhà Chúa

1) Về nhà Chúa tâm tư khát khao đêm ngày. Về nhà Chúa tim con mến thương dâng đầy. Về nhà Chúa muôn dân cất lên bài hát mới. Vang ca giữa cung đàn réo rắt chúc tụng danh Chúa muôn đời.

2) Về nhà Chúa con mong sống trong ân tình. Về nhà Chúa xin gieo bước chân an bình. Về nhà Chúa tin vui mãi loan truyền khắp lối. Nơi nơi sẽ dâng lời kính chúc cảm tạ danh Chúa muôn đời. 

3) Về nhà Chúa bao năm ước mơ trong đời. Về nhà Chúa yêu thương sớt chia cho người. Về nhà Chúa chung tay đắp xây trời đất mới, mai đây sáng lên một thế giới thắm tràn ơn phúc cho đời.

ĐK. Về nhà Chúa nào cùng hoà khúc hoan ca. Về nhà Chúa tri ân tình Chúa bao la.

 

3/ Ngàn Dân Ơi

ÐK. Ngàn dân ơi đàn hát lên ca tụng Chúa, vì danh Chúa thực hiển vinh, uy phong Người vượt trên đất trời.

1) Ngàn tầng trời cao, hãy hát lên ca tụng Chúa. Từ nơi cửu trùng, ngợi khen Chúa hiển vinh muôn đời.

2) Từng đoàn hùng binh, hãy hát lên ca tụng Chúa. Và muôn sứ thần, ngợi khen Chúa hiển vinh muôn đời.

3) Mặt trời mặt trăng, hãy hát lên ca tụng Chúa. Ngàn sao sáng ngời, ngợi khen Chúa hiển vinh muôn đời.

4) Từ lòng đại Dương, hãy hát lên ca tụng Chúa. Từ trên núi đồi, ngợi khen Chúa hiển vinh muôn đời.

5) Lửa hồng bừng reo, hãy hát lên ca tụng Chúa. Từng cơn gió gào, ngợi khen Chúa hiển vinh muôn đời.

 

CA TIẾN LỄ:

1/ Mở Lòng

1) Xin cho tim con biết yêu thương người. Này xin cho môi con hát khen Danh Ngài. Niềm tin mang trên vai rắc gieo, tình yêu trong cơn say vút cao, trái tim hồng này dâng trao.

2) Xin cho tay con đỡ nâng mọi người. Này xin cho con đi đắp xây cuộc đời. Mùa hoa trong tim con nở tươi. Tình yêu như cơn điên sóng khơi. Mến yêu Ngài cả đời thôi.

3) Khi trong gian nan khó nguy trăm bề, và khi trong cô đơn xót xa ê chề, thì xin trung kiên với Chúa thôi. Tình yêu con đây đâu dám phai. Chúa ơi mở lòng con đây.

ĐK. Trong tay Cha nhân hiền cuộc đời con dâng tràn sức sống. Bao yêu thương vun trồng, trái tim hồng này xin hiến dâng.

 

2/ Mỗi Lời Kinh

ĐK. Mỗi giọt mồ hôi là mỗi lời kinh, con lo vun tưới nương đồng hôm sớm. Mai đây tinh kết nên rượu bánh thơm, tiến về trời cao mừng Chúa hiển vinh.

1) Lễ vật con dâng Chúa hôm nay, từ bao nhiêu đêm ngày bàn tay lao công này tạo tác. Mang theo sướng vui vì đã góp phần phục vụ Chúa trong muôn người.

2) Lễ vật con dâng Chúa hôm nay, là bao nhiêu lao nhọc là bao nhiêu cơ cực chồng chất. Nhưng luôn vững tin Tình Yêu của Ngài làm thần trí con an bình.

3) Lễ vật con dâng Chúa hôm nay, là bao nhiêu vui mừng là bao nhiêu u buồn trộn lẫn. Mong sao lễ dâng được như khói trầm ngào ngạt trước Tôn Nhan Ngài.

 

3/ Dâng Chúa

1) Hiệp lòng dâng lễ vật: Đây ly rượu tấm bánh. Một đời trong lao nhọc, nguyện dâng Chúa trọn tình.

2) Một ngày trên cánh đồng, tay con trồng con xới. Cho tươi bao lúa vàng, làm nên lễ vật này.

3) Cầu Ngài thương dủ tình cho mưa về trên đất. Từng giàn nho chín mọng để dâng Chúa rượu nồng.

4) Nguyện lời kinh tháng ngày như hương trầm lan bay. Hồn này xin lấp đầy bằng ân thánh của Ngài.

ĐK. Lời nguyện cầu chứa chan niềm cảm mến. Đồng một lòng chúng con cùng dâng tiến. Ngày lại ngày tiếng hát chan hòa êm đềm. Để ngợi mừng với trái tim nay đáp đền.

 

CA HIỆP LỄ:

1/ Nếm Thử Mà Xem

ĐK. Nếm thử mà xem, mà xem Chúa ngọt ngào, ngọt ngào xiết bao.

1) Phúc thay cho người bên Chúa suốt đời ẩn thân. Người luôn kính sợ Chúa, sứ thần Chúa giữ gìn.

2) Cứu cho thoát khỏi quẫn bách vây phủ ngày đêm. Người cậy trông vào Chúa không sợ nỗi bẽ bàng.

3) Hỡi các bạn nghèo ta hãy phấn khởi mừng vui. Lời ca hát chẳng ngơi, chúc tụng Chúa suốt đời.

4) Chúa sẽ đáp lời, cứu thoát ta khỏi hiểm nguy. Bạn ơi hãy đồng thanh tán tụng Chúa muôn nghìn.

 

2/ Hãy Đến Với Chúa

1) Hãy đến với Ngài hỡi những ai đời đang dâng sóng. Hãy đến với Ngài vì Ngài là cửa biển yên hàn. Hãy đến với Ngài hỡi những ai đời đang thất vọng. Hãy đến với Ngài vì Ngài là chốn hy vọng.

2) Hãy đến với Ngài hỡi những ai đời đang đau khổ. Hãy đến với Ngài vì Ngài là phần rỗi muôn người. Hãy đến với Ngài hỡi những ai lỡ bước mê lầm. Hãy đến với Ngài vì Ngài là Đấng nhân lành.

3) Hãy đến với Ngài hỡi những ai ngày đêm thao thức. Hãy đến với Ngài vì này Ngài là Đấng trợ lực. Hãy đến với Ngài hỡi những ai lòng trí nặng nề. Hãy đến với Ngài cuộc đời sẽ hết ê chề.

ĐK. Hãy đến với Chúa cuộc đời ta sẽ có niềm vui. Hãy đến với Chúa cuộc đời ta hạnh phúc dâng đầy. Hãy đến với Chúa cuộc đời ta tin yêu năm tháng. Hãy đến với Chúa cuộc đời ta tương lai trong sáng.

 

3/ Hy Vọng Vào Ngài

ĐK. Con luôn đặt hy vọng vào Chúa và lòng con tin tưởng ở Chúa. Vì ngoài Chúa ra đâu là hạnh phúc, đâu là đường để con bước đi.

1) Con nương tựa nơi Chúa, lòng bao dạt dào sướng vui, như con thơ nép bên mẹ hiền. Con trông cậy ở Chúa, Chúa ơi! Xin gìn giữ chở che suốt cuộc đời con.

2) Trên đường đời con đi nhiều khi ngập tràn khó nguy, bao đơn côi, nắng mưa phủ đầy. Con đâu nào sợ chi, Chúa ơi! Luôn bền vững niềm tin có Ngài ở bên.

3) Nơi tay Ngài dìu bước hạnh phúc tựa ngàn cánh chim vươn bay cao khắp trên bầu trời. Con gieo ngàn lời ca thiết tha như hạt nắng nhẹ rơi cho đời nở tươi.

4) Con chẳng màng lợi danh, nào dám tự hào Chúa ơi! Mơ cao sang phúc vinh trần đời. Mong dâng Ngài tình yêu thế thôi, như dòng suối dịu êm xuôi về biển khơi.

5) Có một điều con xin là luôn được ở thánh cung, bên ngai Cha suốt cả cuộc đời. Môi vang lời ngợi ca Chúa thôi, ôi hạnh phúc là đây, ước nguyện là đây.

 

CA KẾT LỄ:

1/ Mẹ Đẹp Tươi

ĐK. Mẹ ánh bình minh dâng lên sáng ngời! Màn tối trần gian không hề vương gót chân. Mẹ chính vừng trăng trong sáng giữa trời! Tà áo Mẹ như tuyết rơi đỉnh non ngàn.

1) Mẹ là vinh hiển của bao nòi giống, Mẹ là hoa tươi nở bên trời sáng! Mẹ là yên vui của bao đời sống. Mẹ hiền Mẹ thảo, ôi Mẹ nhân lành.

2) Mẹ được Thiên Chúa ban cho nhiều phúc: Trên đời ai dám sánh đâu cùng Mẹ! Mẹ được ơn phúc xuống trong mọi lúc. Trên đời một Mẹ vết tội không hề.

3) Con từ khi mới bập bẹ tập nói, Con hằng reo tên, nhắc tên Mẹ mãi. Con từ khi biết yêu trên đời sống, Con hằng say mê mến Mẹ đêm ngày.

 

2/ Cho Nước Trời Mai Sau

ĐK. Trái đất này nơi con người náu thân. Thế gian này con đường dẫn lên trời. Kiếp sống này ta xây dựng thế giới để dọn đường cho Nước Trời mai sau.

1) Chúa cho ta niềm vui sống bên muôn người. Chúa cho ta cuộc sống dẫn lối lên Trời. Mừng vui đi lo chi ngày mai sẽ tới, hãy vững tâm trời xanh đang đón chờ ta.

2) Chúa cho ta vầng tim biết yêu thương hoài. Chúa cho ta hạnh phúc nếu muốn tin Ngài. Để đời ta hôm nay và mãi sau đó còn vẫy tay đời kia đang đón chờ ta.

3) Dẫu nguy nan đường đi có khi đau buồn, có lo chi tình Chúa dẫn lối đưa đường. Niềm tự tin vươn cao về nơi phía trước, làm chứng cho tình yêu Thiên Chúa triền miên.

 

3/ Lời Kinh Cuộc Đời

1) Đời con này xin dâng về Chúa, mong như khí cụ trong tay của Ngài, để con được đến với tha nhân bằng tình yêu thương của Chúa nhân hiền. Trong nơi hận thù con gieo tình thương. Trong nơi gian dối con gieo chân tình. Trong nơi chinh chiến con gieo an bình. Trong nơi buồn sầu con gieo niềm vui. Trong nơi tranh chấp con gieo an hòa. Trong nơi tăm tối con gieo huy hoàng.

2) Này đây đời con xin tận hiến mong như tác động trong tay Thánh Thần, để con hằng gieo rắc tin yêu và thành nhân chứng của Chúa trong đời. Cho nơi nhọc nhằn con đem nghỉ ngơi. Cho nơi nghi vấn con đem tin tưởng. Cho nơi oan ức con đem công bằng. Cho nơi hoạn nạn con đem cậy trông. Cho nơi u tối con đem hy vọng. Cho nơi tội lỗi con đem Tin Mừng.

ĐK. Lạy Chúa, xin hãy dạy con. Lạy Chúa, xin biến đổi con. Không đợi an ủi nhưng đem ủi an. Không đợi người giúp nhưng tìm giúp người. Không đợi yêu thương nhưng gieo tình mến. Vì khi biết cho đi là khi lãnh nhận. Khi biết quên mình là khi tìm thấy. Và khi chết cho mình là khi được sống muôn đời. Ôi con lạy Thần Linh, xin dủ tình thương cho người thiện tâm được sống an bình.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây