TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Bài hát cộng đồng Chúa Nhật 2 Phục Sinh năm B

Thứ sáu - 29/03/2024 04:05 | Tác giả bài viết: UB Thánh nhạc |   225
Nhằm thực hiện việc hát cộng đồng trong phụng vụ, Ủy ban Thánh nhạc trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đề nghị những bài hát sau đây cho Chúa Nhật 2 Phục Sinh năm B - Chúa Nhật Lòng Chúa Thương Xót.
Bài hát cộng đồng Chúa Nhật 2 Phục Sinh năm B

Bài hát cộng đồng Chúa Nhật 2 Phục Sinh năm B - Chúa Nhật Lòng Chúa Thương Xót

WHĐ (28.03.2024) – Nhằm thực hiện việc hát cộng đồng trong phụng vụ, Ủy ban Thánh nhạc trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đề nghị những bài hát sau đây cho Chúa Nhật 2 Phục Sinh năm B - Chúa Nhật Lòng Chúa Thương Xót.
 
Tải file về tại đây!
ỦY BAN THÁNH NHẠC
BÀI HÁT GỢI Ý
CHÚA NHẬT 2 PHỤC SINH NĂM B
CHÚA NHẬT LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT


 
  TỰA BÀI TÁC GIẢ NGUỒN / IMPRIMATUR
CA NHẬP LỄ NÀO HÃY MỪNG VUI Kim Long TCVN 2 trang 428
CHÚA ĐÃ SỐNG LẠI Đỗ Vy Hạ TCVN 2 trang 414
LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA Thái Nguyên GP Cần Thơ, 01/02/2007
CA TIẾN LỄ CON HÃY NHỚ RẰNG Hoàng Kim TCVN 1 trang 514
HIẾN LỄ PHỤC SINH Miên Ly GP Nha Trang, 20/11/2019
CHUNG MỘT TÂM TÌNH (Lễ Vật Tưởng Niệm 2) Ngọc Khánh GP Nha Trang, 20/11/2019
CA HIỆP LỄ CON XIN TIN Hùng Lân GP Nha Trang, 20/11/2019
ĐỨC KITÔ Hoàng Kim TCVN 1 trang 522
THEO LÒNG THƯƠNG XÓT Nguyễn Duy TGP Sài Gòn, 15/04/2022
CA KẾT LỄ NỮ VƯƠNG THIÊN ĐÀNG Ngô Duy Linh TCVN 1 trang 742
TÔMA HÃY TIN Khuyết Danh GP Nha Trang, 20/11/2019
DIỆU VỢI TÌNH CHÚA THƯƠNG CON Lê Đức Hùng TGP Sài Gòn, 24/09/2019
 
CA NHẬP LỄ:


1. Nào Hãy Mừng Vui
ĐK. Nào ta hãy mừng vui, Chúa chiến thắng tử thần rồi, nguồn sống mới chiếu sáng tuyệt vời. Al-le-lu-ia. Nào ta hãy mừng vui, Chúa đã sống lại rạng ngời và Máu Thánh xóa hết tội đời, Al-le-lu-ia.
1. Thánh giá Chúa vươn cao dâng lễ hy sinh, cho nhân thế muôn đời sống trong ân tình.
2. Sức sống đã khai nguyên trong những thương đau, ân thiêng đã khơi nguồn giữa bao khổ sầu.
3. Vác thánh giá trung kiên theo Chúa nơi nơi, mai đây sẽ chung phần phúc vinh trên trời.


2. Chúa Đã Sống Lại
ĐK. Chúa đã sống lại, trần hoàn ơi nào ca vui. Chúa sống lại rồi, để dựng xây cuộc sống mới. Chúa đã khải hoàn, người người ơi cùng hân hoan. Mau loan tin cho khắp muôn dân, reo vang lên câu hát tri ân, ngợi mừng Chúa chiến thắng tử thần.
1. Chúa mến thương trần thế tội sầu. Đành hy sinh nhận lấy cái chết khổ đau. Và giờ đây Chúa đã sống lại khải hoàn, chiếu sáng ánh quang nhiệm mầu xoá hết những cơn buồn đau.
2. Nếu chúng ta cùng chết với Người. Cùng hy sinh nhận lấy thánh giá khổ đau. Thì rồi đây cũng sẽ sống lại với Người, Đấng lấy máu chuộc nhân loại thoát chốn tối tăm lầm than.


3. Lòng Thương Xót Chúa
1. Xin dâng lên Chúa muôn lời cảm mến, với bánh miến thơm với rượu nho lành.  Xin dâng lên Chúa kiếp người sầu thương, Chúa đã cho con phúc lộc Thiên Đường.
2. Xin dâng lên Chúa xác hồn đổi mới, Chúa đã cho con sống lại muôn đời.  Xin dâng lên Chúa ân tình nở hoa, ước muốn trong con trao Ngài tất cả.
ĐK. Hoà cùng trần thế hát lên mừng Ngài toàn thắng tử thần trọn một tình mến sắt son.  Hoà cùng trần thế hát lên mừng ngày Ngài đã hiển vinh đã cho muôn nơi sống an bình.


CA TIẾN LỄ:


1. Con Hãy Nhớ Rằng
ÐK. Con hãy nhớ rằng: Ðức Giêsu Kitô từ trong kẻ chết Ngài đã phục sinh. Chúa là ơn cứu độ chúng ta, nguồn vinh quang muôn đời của ta.
1. Nếu ta cùng chết với Ngài, ta sẽ sống với Ngài. Nếu ta cùng đau khổ với Ngài, ta sẽ thống trị với Ngài.
2. Ưu phiền của ta ở nơi Ngài, hoan lạc của ta cũng nơi Ngài. Tin tưởng của ta ở nơi Ngài, mối tình của ta cũng nơi Ngài.
3. Ân sủng của ta ở nơi Ngài, an bình của ta cũng nơi Ngài. Vinh hiển của ta ở nơi Ngài, cứu độ của ta cũng nơi Ngài.  


2. Hiến Lễ Phục Sinh
1. Kính dâng Ngài bánh thơm ngon với lao nhọc đời người dương thế. Chén rượu nồng góp dâng lên xin biến thành hy lễ cao vời.
2. Dẫu cho đời lắm đau thương, quyết không ngừng cậy tin yêu mến. Ngước lên trời hát dâng Cha đây tiếng lòng Al-le-lu-ia.
3. Hiến dâng Ngài những đam mê với ê chề phận người yếu đuối. Khấn xin Ngài đoái thương nghe, soi dẫn hồn con lối quay về.
ĐK. Xin thương nhận đời bao gian nan, biến nên nguồn vinh phúc sáng láng. Với hy lễ mới Con Chúa dâng lên, đem ơn tái sinh cho toàn thế giới. Giữa gian trần xin uống chén đắng, chốn Quê Trời chung chén chiến thắng. Đã sống với Chúa trong nỗi đau thương, vinh quang chứa chan Chúa ban Thiên Đường.


3. Chung Một Tâm Tình
ĐK. Dâng lên Cha đây là lễ vật để tưởng niệm việc Chúa chịu chết. Chung câu kinh chung một tâm tình để mừng ngày Con Chúa Phục Sinh.
1. Ly rượu nồng nho thơm, khay bánh trắng tinh tuyền. Là tấm lòng thành con dâng bao nắng gió, bao nhọc lao. Ngài ơi! Xin thương đời con, rộng tay ban cho của ăn. Của ăn thiêng liêng là chính Máu Thịt Chúa Trời.
2. Gánh nặng nề con mang đây Thánh Giá từng ngày. Nguyện theo Ngài dù chông gai, dù có bấp bênh ngày mai. Ngài ơi! Xin thương đời con, rộng tay ban cho của ăn. Của ăn thiêng liêng là chính Máu Thịt Chúa Trời.
3. Trong đời đầy gian nan, trong nỗi lắng lo ưu phiền. Nguyện giữ một niềm trung kiên, nguyện sống mến yêu triền miên. Ngài ơi! Xin thương đời con, rộng tay ban cho của ăn. Của ăn thiêng liêng là chính Máu Thịt Chúa Trời.


CA HIỆP LỄ:


1. Con Xin Tin
ĐK. Con hãy xỏ ngón tay con vào đây, hãy nhìn xem những vết đinh và đừng cứng lòng nữa. Nhưng hãy tin, nhưng hãy tin. Al-le-lu-ia!
1. Lạy Chúa, con xin tin Chúa từ cõi chết đã sống lại, ban bình an cho chúng con, ban bình an cho chúng con.
2. Lạy Chúa, con xin tin Chúa từ cõi chết đã sống lại. Nhưng con đã thấy mà tin, phúc thay kẻ nào không thấy mà tin.
3. Lạy Chúa, con xin tin Chúa bởi Đức Chúa Cha mà ra. Ngài đã đến trong thế gian và Ngài ở đâu chúng con cũng ở đó, mà chiêm ngưỡng vinh quang Chúa Cha đã ban cho Ngài, Chúa Cha đã ban cho Ngài.


2. Đức Kitô
ĐK. Đức Ki-tô đã sống lại thật, Al-le-lu-ia. Ngài được quyền năng, vinh hiển muôn đời. Al-le-lu-ia! Al-le-lu-ia!
1. Chúa đã sống lại thật. Ta hãy vui mừng đồng thanh tung hô. Al-le-lu-ia.
2. Chúa đã ra khỏi mồ, Thiên sứ nói rằng Ngài đã phục sinh. Al-le-lu-ia.
3. Chúa giải thoát loài người, khỏi hết xích xiềng lại được tự do. Al-le-lu-ia.
4. Chúa hiện đến với ta, niềm vui tràn đầy, người người hô vang. Al-le-lu-ia.
5. Chúa mở cửa thiên đàng, cho chúng ta vào dự tiệc thiên thu. Al-le-lu-ia.


3. Theo Lòng Thương Xót
ĐK. Con xin dâng lời hát mừng Lòng Thương Xót Chúa. Con xin dâng lời hát mừng Lòng Thương Xót Chúa. Lòng Thương Xót mênh mang đất trời. Lòng Thương Xót bao la tuyệt vời. Ôi Lòng Chúa Xót Thương. Con xin cảm tạ, cảm tạ Tình Yêu Thiên Chúa. Con xin cảm  tạ, cảm tạ Tình Yêu Thiên Chúa. Nguyện thương xót như Cha trên trời. Nguyện thương xót như Cha trên trời. Con nguyện xót thương người.
1. Xin cảm tạ Chúa vì Chúa là Cha nhân từ. Đến muôn muôn đời Chúa vẫn trọn tình thương. Tác tạo trần gian bằng chính Thượng Trí siêu phàm. Đến muôn muôn đời Chúa vẫn trọn tình thương. Chúa đã dẫn dắt lịch sử của cả nhân loại. Đến muôn muôn đời Chúa vẫn trọn tình thương. Chúa hằng tha thứ mừng đón con cái trở về. Đến muôn muôn đời Chúa vẫn trọn tình thương.
2. Cảm tạ Con Chúa, Nguồn Sáng của các dân tộc. Đến muôn muôn đời Chúa vẫn trọn tình thương. Chúa đã yêu thương bằng trái tim của con người. Đến muôn muôn đời Chúa vẫn trọn tình thương. Những gì nhận lãnh thì chúng con tiến dâng Ngài. Đến muôn muôn đời Chúa vẫn trọn tình thương.Tấm lòng mở ra thương xót ai kẻ đơn nghèo. Đến muôn muôn đời Chúa vẫn trọn tình thương.
3. Thánh Thần Thiên Chúa đổ xuống bảy ơn nhiệm mầu. Đến muôn muôn đời Chúa vẫn trọn tình thương. Suối nguồn bình an, Ngài đến để chữa cho lành. Đến muôn muôn đời Chúa vẫn trọn tình thương. Đã được ủi an, nguyện sống ủi an mọi người. Đến muôn muôn đời Chúa vẫn trọn tình thương. Xin được tất cả để sống yêu mến hy vọng. Đến muôn muôn đời Chúa vẫn trọn tình thương.
4. Hãy cùng nài van bình an của Chúa an bình. Đến muôn muôn đời Chúa vẫn trọn tình thương. Khắp địa cầu đây hằng những đợi mong Tin Mừng. Đến muôn muôn đời Chúa vẫn trọn tình thương. Vui mừng tha thứ ở trong lòng kẻ mọn hèn. Đến muôn muôn đời Chúa vẫn trọn tình thương. Trên trời dưới đất rồi sẽ đổi mới vẹn toàn. Đến muôn muôn đời Chúa vẫn trọn tình thương.


CA KẾT LỄ:


1. Nữ Vương Thiên Đàng
Lạy Nữ Vương Thiên Đàng hãy vui mừng, Al-le-lu-ia. Vì Đấng Mẹ đã đáng cưu mang trong lòng, Al-le-lu-ia. Người đã sống lại thật như lời đã phán hứa, Al-le-lu-ia. Xin cầu cùng Chúa cho chúng con, Al-le-lu-ia. Lạy Thánh Nữ Đồng Trinh Ma-ri-a hãy hỉ hoan vui mừng, Al-le-lu-ia. Vì Chúa đã sống lại thật, vì Chúa đã sống lại thật, Al-le-lu-ia, Al-le-lu-ia, Al-le-lu-ia.


2. Tôma, Hãy Tin!
1. Nếu tôi không được nhìn thấy dấu đinh nơi bàn tay Người. Nếu tôi không để bàn tay ở cạnh sườn Người, thì tôi vẫn, tôi vẫn không tin.
2. Nếu tôi không được nhìn thấy dấu đinh nơi bàn chân Người. Ngón tay tôi chẳng thâu qua chính thân thể Người, thì tôi vẫn, tôi vẫn không tin.
3. Chúa ơi, con phận yếu đuối. Đức tin con thật yếu hèn, chỉ ham danh vọng hư vô, thế gian bạc vàng. Hãy bang trợ con vững tin hơn.
ĐK. Tôma, hỡi Tôma, hỡi Tôma, hãy xỏ ngón tay ngươi vào đây. Tôma, hỡi Tôma, con hãy tin, con chớ cứng lòng. Phúc cho người không thấy mà tin.


3. Diệu Vời Tình Chúa Thương Con
1. Tình Chúa quá bao la diệu vợi. Lòng thương xót không bao giờ vơi, dẫu con phản bội quay mặt lại với tình Chúa, vòng tay Chúa vẫn bao dung thiết tha chờ đón con về. Dù năm tháng vật đổi sao dời, tình Chúa vẫn không đổi thay, tình con nhỏ bé hằng mong đáp đền, dẫu biết không thể xứng với ân tình trời bể dạt dào Chúa dành cho con.
2. Tình Chúa quá bao la diệu vợi. Tình thương đó con đã cảm nếm, Chúa yêu thương con hơn cả là con yêu con, đẹp hơn ước muốn đợi chờ khiến con hạnh phúc vô bờ. Tình Chúa đã đổi mới tim con, làm trái tim con thổn thức, đời con từ đây chỉ tin Chúa thôi, không có Chúa nào khác, chẳng ai có thể cướp tình yêu Chúa khỏi tim con.
ĐK. Mãi, mãi mãi con xin yêu Ngài, yêu như trẻ thơ yêu dòng sữa mẹ, yêu lời ru tha thiết mênh mang. Dẫu có chút vô tâm hững hờ, nhưng sâu thẳm lòng con nguyện luôn tin yêu Chúa với trọn trái tim con. Mãi, mãi mãi con xin yêu Ngài, yêu như trẻ thơ yêu dòng sữa mẹ, yêu lời ru tha thiết mênh mang. Dẫu có chút vô tâm hững hờ, nhưng sâu thẳm lòng con chỉ tin yêu Chúa thôi, mình Ngài mà thôi.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây