TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Đáng tiếc - Đáng thương

Thứ hai - 03/04/2023 08:01 | Tác giả bài viết: Lm. Giuse Nguyễn Văn Nghĩa |   393
Ba mươi đồng bạc đối với tông đồ Giuđa quả không lớn khi ông đang giữ chức thủ quỹ của tập thể.

ĐÁNG TIẾC - ĐÁNG THƯƠNG
 

tbd 030423a

 

Ba mươi đồng bạc đối với tông đồ Giuđa quả không lớn khi ông đang giữ chức thủ quỹ của tập thể. Điều lớn nhất của ông là một cái ghế dù không phải bên tả hay bên hữu Chúa Giêsu nhưng vẫn trong hàng lãnh đạo cao cấp nhất của triều đình mà Thầy chí thánh thiết lập khi Người vinh hiển trên ngai vương. Thật đáng tiếc và đáng trách khi lợi dụng cả Thầy để phục vụ cho mục đích riêng của mình.

Hẳn Giuđa nghĩ rằng Thầy sẽ ra uy quyền và chiến thắng như lần người đồng hương Nagiarét tìm cách xô xuống vực thẳm hay như lần dân chúng ném đá. Ông đã lầm.

Vẫn còn đó nét đáng thương nơi vị tông đồ “phản bội” này khi ông đã công khai nhìn nhận không chỉ sự sai lầm mà là tội lỗi của bản thân.

Sử dụng Danh Chúa, lợi dụng việc tôn giáo cho mục đích riêng của mình mà mục đích ấy xem ra chưa phải là xấu mà có khi là tốt nữa thì nhiều khi có thể là một sự sai lầm và có thể là tội lỗi. Vấn đề là lương tâm của chúng ta có bén nhạy không. Và nếu đã nhận ra sự sai lầm thì mong sao chúng ta biết can đảm nhìn nhận và thú nhận cách nào đó, dĩ nhiên là với niềm cậy trông chứ không phải là trong tuyệt vọng.

Lm. Giuse Nguyễn Văn Nghĩa - BMT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây