TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Tự tình ngày sinh nhật 06.01.2024

Thứ hai - 08/01/2024 01:09 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   547
“Ngắm ánh sao đêm tôi gọi Người, hồng xanh xanh hồng xanh sáng xanh, ngôi sao xanh kia chính là anh, ngôi sao hông đó của chị đây, không có ngôi sao nào là ngôi sao đen”
Tự tình ngày sinh nhật 06.01.2024
Tự tình ngày sinh nhật 06.01.2024

Lại một ngày đầu xuân đến cùng tôi với bao dồn dập của cung bậc đời người, có mặt trời lên ắt có mặt trời lặn.

Mặt trời lên ai cũng nói đẹp, rực rỡ, nhưng thủa ấy có lẽ với mọi người may chỉ giữ lại trong mình một ký ức bình yên trong mái ấm gia đình, trong vòng tay mẹ cha, và có lẽ lúc đó mình cũng không cảm thấy được cái bình mình đời mình đẹp như thế nào.

Trong ký ức của mỗi người may ra chỉ còn in đậm cảnh mặt trời rực rỡ khúc gần trưa, gay gắt buổi trưa và dữ dội nằm giữa trưa chiều, và ánh mặt trời dịu lại lúc chiều buông, người ta gọi là hoàng hôn.

Thế đây, bình minh đời người đẹp vì nó rực rỡ, nó bắt đầu một ngày mới, một chặng đường mới. và Hoàng hôn cũng đẹp, cũng rực rỡ, nhưng không chói chang mà lại dịu dàng bình yên khôn tả.

Hôm nay mừng sinh nhật đang trong cái thập niên 6 bó, nói vui là đã đóng lại 5, còn 1 bỏ ngỏ cho mình chiêm ngắm hoàng hôn. Chiêm ngắm hoàng hôn để cảm nhận, chấp nhận và để vui với thực tại không thể đổi thay của phận người. Cứ bình thản đón nhận mà hưởng lộc bình yên của trời để rồi chấp nhận vui vẻ gánh vác hết nắng và gió đời còn bám đuổi.

Nhìn hoàng hôn để nhắc ta tuổi đời còn rất ngắn, bởi thế đừng dại gì mà đếm cái hơn thua, cái được mất ở cuộc đời, có lẽ đối với tôi xin được đếm từng bước chân khỏe khoắn hay yếu ớt lúc bước đi trên đường làng để rồi vui vẻ sống trọn tâm tình phó thác.

Ngày sinh nhật năm nay trùng ngày lễ Hiển Linh, ngày Chúa tỏ mình cho dân ngoại.

Nhận lời chúc mừng sinh nhật trong ngày Lễ Hiển Linh mình chợt bồi hồi nhớ tới một bài hát sinh hoạt yêu thích thủa thiếu thời: “Ngắm ánh sao đêm tôi gọi Người, hồng xanh xanh hồng xanh sáng xanh, ngôi sao xanh kia chính là anh, ngôi sao hồng đó của chị đây, không có ngôi sao nào là ngôi sao đen”. Xin được dùng lời bài hát nầy để gởi lời cảm ơn tới các bạn đã nhớ và chúc mừng mình trong ngày hôm nay, mỗi người chúng mình sẽ là một ngôi sao màu, màu sắc của tin yêu và hy vọng, màu sắc của tình yêu và dĩ nhiên không có ngôi sao nào là ngôi sao đen...

Xin cảm ơn mọi người, mình yêu mến các bạn.
Hồng Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây