TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Hấp thụ năng lượng

Thứ năm - 15/02/2024 09:37 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   254
Kinh nghiệm của Chúa Giêsu khởi đầu của ngày mới: “Từ sáng sớm tinh sương, Người lên núi thanh vắng cầu nguyện” (Mc 1, 35).
Jesus Sitting 10
Jesus Sitting 10




Ai trong chúng ta đều biết định luật vạn vật hấp dẫn của Newton. Áp dung định luật này vào việc hấp thụ năng lượng sẽ cho ta một năng lượng mới để sống một ngày tươi vui, vượt qua trở ngại để thành công.

Trong dụ ngôn của ngày mùng ba Tết đầu năm, ngày thánh hoá công việc làm. Chúa Giêsu kể câu chuyện dụ ngôn: Ông chủ giao cho những người làm, người năm nén, người hai nén, và người một nén (Mt 25, 14 – 30). Người năm nén làm thêm được năm nén, người hai nén làm thêm được hai nén, được chủ khen và giao cho năm nén, hai nén khác. Người lãnh một nén, nghĩ ông chủ hà khắc, gặt chỗ không gieo, thu nơi không vãi, nên chôn nén bạc không sinh lợi được gì. Ông chủ phạt người đầy tớ này vì tội lười biếng.

Ta không đặt vấn đề ở nơi những người được giao nhiều hay được giao ít, vì được giao nhiều thì bị đòi nhiều, giao ít thì bị đòi ít. Dù xuất phát ở điểm nào, cao hay thấp, không quan trọng. Quan trọng nhất là việc hấp thu năng lượng của ngày mới để sống một ngày trọn vẹn.

Kinh nghiệm của Chúa Giêsu khởi đầu của ngày mới: “Từ sáng sớm tinh sương, Người lên núi thanh vắng cầu nguyện” (Mc 1, 35). Ta thường quen hấp thụ năng lượng từ thiên nhiên để lấy năng lượng sống. Điều ấy tốt cho cơ thể, tốt cho tinh thần trước khi vào công việc ngày mới. Năng lượng từ thiên nhiên, cây xanh, hồ ao, thảo nguyên, cát biển, mây trời. Tất cả những môi trường thiên nhiên chung quanh ta sống đều có xuất ra một năng lượng. Năng lượng từ cây xanh này có thể truyền cho cây xanh khác, hoặc thụ tạo này có thể truyền năng lượng cho thụ tạo khác. Chúng tương quan với nhau bằng việc trao đổi năng lượng cho nhau. Định luật vạn vật hấp dẫn áp dụng đúng ở đây. Con người của ta cũng thế, nếu ta có nguồn năng lượng mạnh, ta có thể truyền cảm hứng sống cho người khác, kết giao với người khác dễ dàng vì ta có lực hấp dẫn. Những khó khăn, nếu đủ nguồn năng lượng, khó khăn không có gì là không thể giải quyết.

Nguồn năng lượng mạnh và truyền sức mạnh nội tâm lớn đều xuất phát từ đời sống cầu nguyện, đặc biệt từ buổi sớm tinh sương. Nguồn năng lượng này vừa từ thiên nhiên, vừa kín múc từ nơi Thiên Chúa. Đấng làm tươi trẻ tâm hồn, Đấng làm cho tràn đầy sức sống. Chúa Giêsu thường lên núi, tìm nơi thanh vắng cầu nguyện từ sáng sớm. Người có đủ năng lượng làm việc trong một ngày, chữa lành các bệnh nhân, xua trừ nhiều ma quỷ... Nguồn năng lượng từ nơi Thiên Chúa là vô biên, ta có thể kín múc hoài mà không hề cạn.

Hãy bắt đầu ngày mới bằng cầu nguyện, dù không có nhiều thời gian, nhưng ai cũng có đủ năm, ba phút để kín múc nguồn năng lượng trong ngày mới. Đừng bắt chước anh lãnh một nén, lười biếng, mới sáng sớm đã nạp một nguồn năng lượng tiêu cực, nghĩ về một ông chủ hà khắc. Nguồn năng lực tiêu cực sẽ triệt tiêu hết nguồn năng lượng khác và kéo lê một ngày sống tiêu cực, nhàm chán, nặng nề lao nhọc.

Hãy nuôi sống mình bằng nguồn năng lượng tích cực, nguồn năng lượng từ nơi Thiên Chúa. Người sẽ cho đổ tràn đầy sức sống không chỉ cho ta mà cho cả những người chung quanh ta, và cả thiên nhiên nơi ta đang sống. Ta hãy dâng hy lễ cuộc đời bằng chính ngày sống của ta. Thế giới, xã hội, gia đình và chính ta cũng được đổi thay.
L.m Giuse Hoàng Kim Toan
 
Đọc thêm
Vào tháng 6 năm 1923, linh mục Teilhard de Chardin thám hiểm sa mạc Ordos, nằm về phía tây Bắc Kinh, trên một cao nguyên ở phía nam khu tự trị Nội Mông hiện nay. Trải rộng khoảng 90.650 cây số vuông, sa mạc Ordos còn có tên là Mu Us, hay Ngạc Nhĩ Đa Tư. Từ sáng sớm, ngài đã dâng một Thánh Lễ giữa đất trời với những lời cầu nguyện.

Lạy Chúa, vì con không có bánh, không có rượu, cũng không có bàn thờ, nên con sẽ nâng con vượt lên khỏi những thứ tượng trưng này; con xin lấy trọn vẹn trái đất làm bàn thờ và trên đó, con sẽ dâng lên Chúa tất cả mọi nhọc nhằn cùng những nỗi đau khổ của thế gian.
Con sẽ rót vào chén tất cả nhựa sống được ép ra từ hoa quả của trái đất trong ngày hôm nay. Dĩa và chén của con là những chiều sâu thẳm tâm hồn đang được phơi bày rộng mở ra cho tất cả các sức mạnh sẽ trỗi dậy trong khoảnh khắc nữa từ mọi ngóc ngách của trái đất và đồng quy về Thần Khí

Lạy Chúa, xin nhốt kín chúng con vào những chiều sâu thẳm nhất trong tim Chúa, thế rồi khi giữ chúng con trong đó, xin hãy đốt cháy chúng con, thanh tẩy chúng con, hãy đặt chúng con trên lửa, tôi luyện chúng con, cho đến khi chúng con hoàn toàn trở nên đúng như Chúa muốn, bằng cách triệt tiêu mọi ích kỷ bên trong chúng con. Amen.

(Ghi chú: Bản chuyển ngữ trên đây căn cứ theo bản tiếng Anh (không ghi tên dịch giả), đăng tại địa chỉ: http://ronrolheiser.com/a-eucharistic-prayer-over-an-awakening-world/#.VdEwCvntlHw)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây