TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Bốn nữ tu Nigeria bị bắt cóc đã được tự do

Thứ tư - 24/08/2022 07:40 | Tác giả bài viết: |   440
Bốn nữ tu Nigeria bị bắt cóc khi đang trên đường đi tham dự Thánh lễ, ngày 21/8, đã được trả tự do.
Bốn nữ tu Nigeria bị bắt cóc đã được tự do

Bốn nữ tu Nigeria bị bắt cóc đã được tự do

Bốn nữ tu Nigeria bị bắt cóc khi đang trên đường đi tham dự Thánh lễ, ngày 21/8, đã được trả tự do.

Trong một thông báo được đưa ra trong ngày 23/8, dòng Chúa Giêsu Cứu Thế cho biết: “Sau hai ngày tìm kiếm và cầu nguyện rất nhiều cho sự an toàn và tự do của các nữ tu, hôm nay chúng tôi thông báo: sơ Johannes Nwodo, sơ Christabel Echemazu, sơ Liberata Mbamalu và sơ Benita Agu đã được trả tự do vô điều kiện và được an toàn”.

Thông báo viết tiếp: “Hôm nay, đối với chúng tôi là một ngày đáng ghi nhớ. Vì thế, chúng tôi muốn chia sẻ niềm vui này với tất cả mọi người thiện chí, những người bằng cách này hay cách khác đã góp phần vào việc đem lại tự do cho các chị em thân yêu của chúng tôi một cách nhanh chóng và an toàn”.

Những vụ bắt cóc các Kitô hữu ở Nigeria đã gia tăng trong những năm gần đây. Các giám mục Nigeria nhiều lần lên tiếng phê bình chính phủ nước này khi họ tỏ ra bất lực trong việc bảo vệ dân chúng chống lại những vụ bắt cóc người để đòi tiền chuộc hoặc với mục tiêu khủng bố.

Chuyên gia an ninh David Otto, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và An ninh châu Phi, có trụ sở tại Genève, Thụy Sĩ, nhận định rằng Giáo hội Công giáo đang bị nhắm mục tiêu vì Giáo hội đã trả tiền cho các khoản tiền chuộc mà những kẻ khủng bố đã yêu cầu, có thể lên tới 200.000 đô la hoặc hơn. 

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây