TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Các Giám mục Pháp viếng thăm Ad Limina

Thứ sáu - 24/09/2021 19:13 | Tác giả bài viết: |   936
Từ ngày 06/9 đến 03/10, chia thành ba nhóm, các Giám mục Pháp thực hiện cuộc viếng thăm Ad Limina, gặp Đức Thánh Cha và các cơ quan của Tòa Thánh.
Các Giám mục Pháp viếng thăm Ad Limina

Các Giám mục Pháp viếng thăm Ad Limina

Từ ngày 06/9 đến 03/10, chia thành ba nhóm, các Giám mục Pháp thực hiện cuộc viếng thăm Ad Limina, gặp Đức Thánh Cha và các cơ quan của Tòa Thánh.

Nhóm đầu tiên, gồm 25 Giám mục của miền nam nước Pháp, bắt đầu từ ngày 06-11/9, do Đức Tổng Giám mục Jean-Marc Aveline, của Tổng Giáo phận Marseille dẫn đầu.

Nhóm đầu tiên đã được Đức Thánh Cha tiếp kiến ngày 10/9. Trong buổi gặp gỡ này, các Giám mục đã cùng với Đức Thánh Cha trao đổi về những vấn đề: áp dụng Tự sắc “Traditionis custodes - Những người gìn giữ truyền thống” và mục vụ cho những nhóm nhạy cảm truyền thống, sinh thái học, tương quan với Hồi giáo.

Nhóm thứ hai, từ 20-25/9/2021, do Đức Tổng Giám mục Michel Aupetit, của Tổng Giáo phận Paris dẫn đầu.

Các Giám mục cũng đã có buổi tiếp kiến Đức Thánh Cha hôm thứ Năm 23/9. Theo Đức Tổng Giám mục Michel Aupetit, buổi gặp gỡ diễn ra trong bầu khí gần gũi của tình phụ tử và huynh đệ.

Liên quan đến việc áp dụng Tự sắc “Traditionis custodes - Những người gìn giữ truyền thống”, về việc sử dụng phụng vụ Roma trước năm 1970, Đức Thánh Cha nói ngài muốn nhắc lại sự hiệp nhất trong Giáo hội và chống lại ý thức hệ.

Đề cập đến người di cư, Đức Thánh Cha mời gọi các Giám mục phải luôn nhớ đến lệnh truyền của Tin Mừng: chào đón những anh chị em đau khổ. Lập trường của Đức Thánh Cha về vấn đề này không phải là hệ tư tưởng, nhưng là kết quả của những gì ngài đã biết cách trực tiếp. Đức Tổng Giám mục Aupetit cho biết thêm rằng, Đức Thánh Cha nhấn mạnh điều này là cần thiết để cho người di cư được hòa nhập trong thực tế. Đức Thánh Cha không nói Pháp đón nhận tất cả những người di cư muốn nhập cảnh, nhưng ngài nói tùy vào chính phủ xác định mức độ quốc gia có thể hòa nhập người di cư. “Đức Thánh Cha kêu gọi chúng tôi, những vị mục tử và chính phủ về trách nhiệm này”, Đức Tổng Giám mục nhấn mạnh.

Vấn đề tiếp theo được nói đến trong buổi gặp gỡ là vấn đề lạm dụng trong Giáo hội. Đức Thánh Cha nói rằng điều quan trọng là phải nói sự thật. Chúng ta phải chấp nhận đây là tội trong Giáo hội. Và khi nói đến lạm dụng, Đức Thánh Cha muốn nói đến mọi hình thức lạm dụng. Đó là một sự hoán cải mà ngài muốn được thực hiện trong Giáo hội.

Vấn đề thời sự khác là Thượng hội đồng, và giai đoạn giáo phận sẽ được thực hiện trong tháng 10. Đức Thánh Cha mời gọi các Giám mục lắng nghe tất cả mọi thành phần dân Chúa, cùng nhau lắng nghe Thánh Thần, đó là một sự thay đổi.

Nhóm thứ ba, nhóm cuối cùng sẽ bắt đầu cuộc viếng thăm từ ngày 27/9 đến 3/10 gồm các Giám mục ở miền Đông nước Pháp.   

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây