TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Cầu nguyện cho các nạn nhân Covid-19

Thứ ba - 13/07/2021 21:13 | Tác giả bài viết: |   961
Hội đồng Giám mục Ấn Độ Nghi lễ Latinh sẽ cử hành cầu nguyện trên toàn quốc vào Thứ Bảy ngày 7/8, từ 20h30 đến 21h30, để cầu nguyện cho các nạn nhân Covid-19.
Cầu nguyện cho các nạn nhân Covid-19

Giáo hội Ấn Độ tổ chức giờ cầu nguyện toàn quốc cho các nạn nhân Covid-19

Hội đồng Giám mục Ấn Độ Nghi lễ Latinh sẽ cử hành thời khắc cầu nguyện trên toàn quốc vào Thứ Bảy ngày 7/8, từ 20h30 đến 21h30, để cầu nguyện cho các nạn nhân Covid-19.

Sự kiện sẽ được tổ chức tại mộ của thánh Tô-ma, thánh Phanxicô Xaviê và thánh Têrêsa Calcutta và các đền thờ Đức Mẹ ở Bandra (Mumbai), Sardhana (Meerut), Hyderabad, Shivajinagar (Bangalore) và Vailankanni. Tất cả giờ cầu nguyện sẽ được phát trực tiếp trên các đài truyền hình Công giáo và phát trực tuyến trên web.

Đại dịch tại Ấn Độ vẫn tiếp tục lan tràn và không thể kiểm soát tại Ấn Độ, đặc biệt là biến thể Delta. Cho đến nay, số ca nhiễm đã hơn 30,5 triệu và số người chết là hơn 405 ngàn. Ấn Độ trở thành nước có ca nhiễm nhiều thứ hai trên thế giới, sau Mỹ, và nước có số người chết nhiều thứ ba, sau Mỹ và Brazil.

Trong một thông cáo các giám mục Ấn Độ viết: “Tất cả chúng ta đang trải qua một thời kỳ rất khó khăn và nhiều người trong chúng ta đang phải đối mặt với những tình huống khó khăn nghiêm trọng do đại dịch Covid-19 đang diễn ra. Những người đã mất người thân vì virus phải chấp nhận một tang lễ buồn dành cho người thân và bạn bè của họ; nhiều người vẫn đang ở trong bệnh viện, nơi họ đang chiến đấu với kẻ thù vô hình, trong khi những người khác đã mất việc và đang gặp khó khăn trong cuộc sống”. Do đó, giờ cầu nguyện vào ngày 7/8 sẽ được dành cho "linh hồn của những người đã chết", cho "tình liên đới với gia đình và cộng đồng trong cảnh tang tóc" và cho "sức khỏe của thế giới".

Các giám mục mời gọi tất cả, đặc biệt là các gia đình và cộng đoàn dòng tu hiệp thông trong cầu nguyện và chia sẻ sự kiện với các gia đình và thành viên ở hải ngoại để họ có thể tham dự. Các ngài cũng kêu gọi các giáo phận, dòng tu, hiệp hội, phong trào và tổ chức không có hội họp vào giờ đó để nhiều người có thể tham gia tích cực vào giờ cầu nguyện toàn quốc. (CSR_4964_2021).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây