TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo hội Ý cầu nguyện cho người di dân

Thứ hai - 12/07/2021 20:37 | Tác giả bài viết: |   1068
Ngày 11/7/2021, lễ thánh Biển Đức, bổn mạng châu Âu, các giám mục Ý đã mời gọi các cộng đoàn Giáo hội cầu nguyện cho những người di dân chết trên biển.
Giáo hội Ý cầu nguyện cho người di dân

Giáo hội Ý cầu nguyện cho người di dân chết trên biển Địa Trung Hải


Ngày 11/7/2021, lễ thánh Biển Đức, bổn mạng châu Âu, các giám mục Ý đã mời gọi các cộng đoàn Giáo hội cầu nguyện cho những người di dân chết trên biển.

Trong 5 tháng đầu năm 2021, hơn 630 người, bao gồm phụ nữ và trẻ em, đã bị chết đuối ở miền trung Địa Trung hải khi vượt biên tìm một cuộc sống tốt hơn ở châu Âu. Theo Tổ chức Di cư Quốc tế, 632 trường hợp tử vong được ghi nhận cho thấy số người chết tăng 200% so với năm ngoái.

Các Giám mục Ý nói rằng những bi kịch tương tự “lay chuyển lương tâm và yêu cầu chúng ta nhìn nhận hiện tượng di cư một cách sáng suốt”.

Ngày cầu nguyện

Hội đồng giám mục Ý cũng mời gọi những người thiện chí tham gia cầu nguyện vào ngày 11/7 để tưởng nhớ những người đã chết trên biển và trên các con đường khi chạy trốn đói nghèo, xung đột, bách hại và biến đổi khí hậu. Các ngài mời gọi các giáo xứ đọc một lời cầu nguyện đặc biệt, “Lời cầu nguyện của các tín hữu cho tất cả những người di cư và đặc biệt, cho những người trong số họ đã chết trên biển, đang tìm kiếm một tương lai hy vọng”.

Các giám mục lưu ý về những con đường di dân tử thần mới, bao gồm quần đảo Canary, nơi đã có sự gia tăng về số lượng trong năm ngoái từ tuyến đường Sa mạc Sahara, tình hình các trại di cư ở Libya và các tuyến đường vùng Balkan nơi nhiều người đã gặp nguy hiểm và trong điều kiện tồi tệ trong 12 tháng qua.

Nhắc lại lời kêu gọi của Đức Thánh Cha trong buổi đọc kinh Truyền Tin trưa 13/6 vừa qua, các giám mục Ý nhấn mạnh rằng “Địa Trung Hải đã trở thành nghĩa trang lớn nhất châu Âu”. Các ngài khuyến khích các tín hữu “mở lòng với người tị nạn” và mời gọi các cộng đoàn Giáo hội “đừng quên những người đã thiệt mạng trong khi cố gắng đến các bờ biển Ý và châu Âu”.

Kết thúc thư, các giám mục Ý nhận định rằng Ngày Cầu nguyện là “cách thức tưởng nhớ và thúc giục các Kitô hữu theo gương vị thánh bổn mạng của châu Âu, và trở thành một sứ giả của hoà bình và thầy dạy của nền văn minh”. (Fides 10/07/2021).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây