TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXV Thường Niên -Năm B

“Ai muốn làm lớn nhất, thì hãy tự làm người rốt hết”. (Mc 9, 29-36)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Các Giám Mục đến dự Hội nghị tại TTTM Tàpao

Thứ hai - 16/09/2024 17:42 | Tác giả bài viết: Xuân An |   36
Vào chiều ngày 16/09/2024, các Giám mục Việt Nam đã đến Trung tâm Thánh Mẫu Tàpao của Giáo phận Phan Thiết để tham dự Hội nghị thường niên kỳ II năm 2024

CHÀO ĐÓN CÁC GIÁM MỤC VIỆT NAM ĐẾN DỰ HỘI NGHỊ THƯỜNG NIÊN KỲ II NĂM 2024 TẠI
TRUNG TÂM THÁNH MẪU TÀ PAO


WHĐ (16/9/2024) - Vào chiều ngày 16/09/2024, các Giám mục Việt Nam đã đến Trung tâm Thánh Mẫu Tàpao của Giáo phận Phan Thiết để tham dự Hội nghị thường niên kỳ II năm 2024 của Hội đồng Giám mục Việt Nam (HĐGMVN), kéo dài từ ngày 16 đến ngày 20/9/2024.

Đúng 17 giờ, tại tiền sảnh nhà khách Trung tâm Thánh Mẫu Tàpao, đại diện Giáo phận Phan Thiết - gồm Đức Giám mục Giuse Đỗ Mạnh Hùng, các linh mục trong Ban Tư vấn và Hội đồng Linh mục, đại diện các Dòng tu, đại diện các Hội đồng Mục vụ Giáo xứ và đại diện các đoàn thể trong Giáo phận Phan Thiết - đã hiện diện để sẵn sàng chào đón các vị giám mục của HĐGMVN.

Trước khi tiến hành nghi thức chào đón, Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng đã mời Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng và Đức TGM Giuse Vũ Văn Thiên cùng với ngài cắt băng khánh thành Nhà Khách Trung tâm Thánh Mẫu Tàpao.

Đức TGM Giuse Nguyễn Năng đã chủ sự nghi thức Làm phép Nhà khách để đưa vào sử dụng, phục vụ cho Hội nghị Thường niên lần này.

 

Sau đó, nghi thức chào đón bắt đầu với diễn văn chào mừng của linh mục tổng đại diện Giuse Hồ Sĩ Hữu và tiết mục văn nghệ biểu diễn đánh trống của các “thiếu nhi đặc biệt”.

 

Nghi thức chào đón các Đức Giám mục đến tham dự hội nghị được khép lại sau lời đáp từ của Đức cha Chủ tịch HĐGMVN. Ngài tạ ơn Chúa, cám ơn Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng đã ngỏ ý mời HĐGMVN về đây hội họp, đồng thời, chúc mừng Giáo phận Phan Thiết đã hoàn thành một công trình vĩ đại là khối nhà khách này để làm nơi huấn luyện đào tạo mọi thành phần trong Giáo phận trở thành những môn đệ nhiệt thành ra đi làm chứng cho Chúa.

Chương trình Hội nghị Thường niên của HĐGMVN kỳ II năm 2024 đã chính thức bắt đầu với giờ Chầu Thánh Thể lúc 20 giờ cùng ngày.

Bài: Xuân An

Ảnh và video: Ban Truyền thông Giáo phận Phan Thiết

và Ban Truyền thông Hội đồng Giám mục Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây