TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXV Thường Niên -Năm B

“Ai muốn làm lớn nhất, thì hãy tự làm người rốt hết”. (Mc 9, 29-36)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC gửi sứ điệp đến Cuộc gặp gỡ Địa Trung Hải

Thứ ba - 17/09/2024 05:32 |   19
Ngày 17/9, Đức Thánh Cha gửi sứ điệp video đến Cuộc gặp gỡ Địa Trung Hải
cq5dam thumbnail cropped 750 422
cq5dam thumbnail cropped 750 422

Đức Thánh Cha gửi sứ điệp video đến Cuộc gặp gỡ Địa Trung Hải

Ngày 17/9, Đức Thánh Cha gửi sứ điệp video đến Cuộc gặp gỡ Địa Trung Hải, mời gọi mọi người học từ Trái tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria cách trở thành những người hành hương hy vọng và đi theo dấu chỉ của Chúa, để Địa Trung Hải tìm được khuôn mặt đẹp hơn: khuôn mặt của tình huynh đệ và hoà bình.

 

Sự kiện được tổ chức từ ngày 15 đến 21/9, tại thủ đô Tirana của Albania, với chủ đề, “Những người hành hương hy vọng, những người xây dựng hoà bình”.

Đức Thánh Cha bắt đầu sứ điệp bằng cách nhắc lại cuộc viếng thăm của ngài đến quốc gia này vào năm 2014. Trong dịp đó ngài đã nói với giới trẻ rằng “các con là thế hệ mới của Albania”. Và hôm nay, ngài muốn lặp lại điều này và thêm “Các bạn trẻ của năm bờ Địa Trung Hải thân mến: Các bạn, thế hệ mới, là tương lai của khu vực Địa Trung Hải. Tất cả chúng ta đều là những người hành hương hy vọng, đang bước đi tìm kiếm sự thật và sống đức tin của mình bằng cách xây dựng Hòa bình. Và hòa bình phải được xây dựng... Thiên Chúa yêu thương tất cả mọi người và không phân biệt ai. Tình huynh đệ giữa năm bờ Địa Trung Hải mà các bạn đang xây dựng chính là câu trả lời tốt nhất mà chúng ta có thể đưa ra trước những xung đột và sự dửng dưng gây chết người”.

Tiếp đến, Đức Thánh Cha mời gọi mọi người cùng nhau học cách đọc các dấu chỉ của thời đại, coi sự đa dạng trong các truyền thống là một sự phong phú đến từ Chúa, sự hiệp nhất không phải là đồng nhất. Hãy để cho mình phát triển trong sự tôn trọng nhau, như các tiền nhân đã làm chứng.

Hướng đến những người rốt hết, Đức Thánh Cha khuyên các bạn trẻ đặt tiếng nói của những người không được lắng nghe vào trung tâm. Ngài đặc biệt nghĩ đến những người trẻ phải rời bỏ đất nước để có một tương lai tốt đẹp hơn. Cần phải quân tâm đến từng người bởi vì họ không phải là những con số, nhưng là những con người, những gương mặt có phẩm giá phải được đề cao và bảo vệ.

Đức Thánh Cha kết thúc sứ điệp với lời khích lệ các tham dự viên của Cuộc gặp gỡ Địa Trung Hải duy trì tinh thần phục vụ trong mọi hoàn cảnh, chăm sóc mọi thụ tạo được trao phó, noi gương các vị tử đạo để chống lại bạo lực đang làm biến dạng khuôn mặt nhân loại chúng ta, và cuối cùng biết học từ Trái tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria cách trở thành những người hành hương hy vọng và đi theo dấu chỉ của Chúa, để Địa Trung Hải tìm được khuôn mặt đẹp hơn: khuôn mặt của tình huynh đệ và hoà bình.

nguồn tin: Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây