TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Cháy nhà thờ Chính thống Copte ở Ai Cập

Thứ hai - 15/08/2022 09:25 | Tác giả bài viết: |   524
Có ít nhất 41 người chết và nhiều người khác bị thương trong vụ hỏa hoạn xảy ra vào sáng Chúa nhật 14/8/2022 tại nhà thờ Copte của Abu Sifin, ở Giza, ngoại ô Cairo.
Cháy nhà thờ Chính thống Copte ở Ai Cập

Cháy nhà thờ Chính thống Copte ở Ai Cập, 41 người thiệt mạng

Trong một thông cáo, Giáo hội Chính thống Copte loan tin: Có ít nhất 41 người chết và nhiều người khác bị thương trong vụ hỏa hoạn xảy ra vào sáng Chúa nhật 14/8/2022 tại nhà thờ Copte của Abu Sifin, ở Giza, ngoại ô Cairo.

Theo tin tức địa phương, đám cháy xảy ra trong một cử hành quy tụ hàng trăm tín hữu. Bộ Y tế  xác nhận: “Nhà thờ Abou Sifin nằm ở tầng một của một toà nhà bốc cháy sau khi một máy điều hoà nhiệt độ trong một phòng học ở tầng hai của toà nhà bị hỏng”. Bộ Y tế còn cho biết thêm: “Lửa và khói đã gây ra sự hoảng loạn, khiến nhiều người dẫm đạp lên nhau để tìm đường thoát. Đó là nguyên nhân chính dẫn đến các trường hợp bị thương và tử vong”.

Bộ trưởng Y tế Khaled Abdel Ghaffar đã ra lệnh cung cấp tất cả các dịch vụ y tế và chăm sóc cho những người bị thương trong vụ cháy. Theo người phát ngôn của Bộ, ít nhất 55 người bị thương và đã được chuyển đến các bệnh viện Imbaba và Al Agouza. Tình trạng báo động đã được ban bố tại các bệnh viện ở Cairo và Giza.

Công tố viên hàng đầu Ai Cập, ông Hamada Al-Sawi đã ra lệnh thành lập một nhóm thanh tra lớn để điều tra vụ cháy nhà thờ. Ngay lập tức các điều tra viên đến hiện trường vụ tai nạn và bắt đầu cuộc điều tra, theo thông cáo báo chí từ văn phòng công tố viên, các thẩm phán đảm bảo rằng kết quả điều tra sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất.

Ông Abdel Fattah Al Sissi, Tổng thống Ai Cập đã gửi lời chia buồn tới Đức Thượng phụ Chính thống Copte Tawadros II. Hỏa hoạn không phải là hiếm ở Cairo. Vào ngày 08/8 vừa qua, một nhà thờ đã bốc cháy ở khu tư sản Heliopolis, phía đông thủ đô nhưng không có người chết hoặc bị thương. Chính thống giáo Copte là cộng đoàn Kitô giáo lớn nhất ở Trung Đông, có khoảng 10% trong số 103 triệu dân của Ai Cập.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây