TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Khai mạc Đại lễ Đức Mẹ Lên Trời tại La Vang

Thứ hai - 15/08/2022 19:43 | Tác giả bài viết: Truyền Thông TGP Huế |   506
Khách hành hương về bên Mẹ La Vang ngày càng đông hơn, con số có thể nói hơn 30.000 người.

NGHI THỨC KHAI MẠC VÀ THÁNH LỄ VỌNG ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI TẠI LA VANG

WGPH (15.8.2022) - Khách hành hương về bên Mẹ La Vang ngày càng đông hơn, con số có thể nói hơn 30.000 người.

Trời chiều tắt nắng và dịu mát hơn, bầu trời kéo mây đen cùng với những hạt mưa bắt đầu rơi nhẹ trên mọi người như ân phúc của Mẹ hiền.

Đúng 16g30 ngày 14.8.2022, mọi người cùng tựu tập tại Lễ đài bên ngoài khuôn viên của Vương Cung Thánh Đường để tham dự Nghi thức khai mạc và thánh lễ vọng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.

Đức Tổng Giuse Nguyễn Chí Linh, Tổng Giám mục Giáo phận Huế đã có đôi lời khai mạc. Sau khi chào các thành phần dân Chúa hiện diện tại Linh địa Mẹ La Vang hay những người đang xem truyền hình trực tiếp. Đức Tổng Giuse đã nói lên niềm vui sum họp sau thời gian dịch bệnh kéo dài tưởng chừng vô hạn. Nhưng nhờ lời khẩn cầu tha thiết của con cái Mẹ khắp muôn phương và Mẹ đã ra tay cứu chữa như Mẹ từng cứu giúp các tín hữu trong thời bách hại. Ngài cũng nói lên niềm hy vọng sẽ khánh thành Vương Cung Thánh Đường vào dịp Đại hội năm tới. Đức Tổng Giuse đã trân trọng cám ơn sự hiện diện của Đức cha Phanxicô Xavie Lê Văn Hồng, Nguyên Tổng Giám mục Giáo phận Huế, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ, Giám mục Giáo phận Thái Bình, Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt, Giám mục Giáo phận Bắc Ninh, Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục Giáo phận Thanh Hóa, quý Linh mục, tu sĩ nam nữ và quý thành phần dân Chúa về tham dự. Đức Tổng Giuse cũng nói lên lời cám ơn về sự đóng góp tích cực của đội dâng hoa 430 người của Giáo phận Hà Nội, đội dâng hoa trên dưới 100 người của Giáo phận Thanh Hóa, đội chèo 45 người của Giáo phận Thái Bình, đội quan họ nổi tiếng nhất của Giáo phận Bắc Ninh, đội trống Phát Diệm trên dưới 300 người, Đội kèn đặc biệt của Tổng Giáo phận Sài Gòn. Ngài cũng cám ơn tất cả các nhà tài trợ hoa, cây cảnh… cám ơn hết mọi thành phần dân Chúa đã tích cực tham gia nhiều hoạt động khác nhau trong nhiều lãnh vực để phục vụ cho kỳ Hành hương được tốt đẹp.

Đức Tổng Giuse tuyên bố khai mạc kỳ Hành Hương Đức Mẹ La Vang 2022. Đội trống đến từ Giáo phận Phát Diệm đã khởi trống khai hội.

Thánh lễ vọng do Đức cha Giuse Đặng Đức Ngân chủ tế, cùng đồng tế có Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ Tịch HĐGMVN,  cùng đông đảo quý cha trong cũng như ngoài nước.

 

Trong bài huấn từ, Đức cha Giuse Đặng Đức Ngân nhấn mạnh mối tương quan sâu xa giữa Chúa Giêsu và Mẹ Maria. Cả cuộc đời của Mẹ luôn đón nhận và sống Lời Chúa với tiếng xin vâng. Từ đó, Đức cha Giuse mời gọi mỗi người lắng nghe và thực hành Lời Chúa theo gương Mẹ. Ngài xác quyết: được như vậy thì trong Thiên Chúa có một chỗ cho mỗi người.

Ca đoàn tổng hợp của Tổng Giáo phận Huế với những giọng ca ngọt ngào, thánh thót đã làm cho Thánh lễ thêm phần trang trọng và sốt sắng.

Sau những bài ca hiệp lễ, các đội trống kèn của các Giáo phận Phát Diệm, Bùi Chu, Võ Thanh Trang cũng đóng góp những ca khúc vô cùng sinh động.

Đức cha Giuse chủ tế đã mời quý Đức cha cùng ban phép lành cho cộng đoàn phụng vụ.

Thánh lễ kết thúc với tiếng ca, tiếng đàn, tiếng trống, tiếng kèn… của con cái Mẹ tôn vinh, ca tụng Mẹ La Vang, Mẹ Chúa Trời.

Ban Truyền Thông Tổng Giáo Phận Huế

 


 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây