TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Đan viện lịch sử ở Ucraina bị tàn phá

Thứ sáu - 03/06/2022 19:35 | Tác giả bài viết: |   763
Theo tuyên bố của Tòa Thượng Phụ Matxcơva, hôm 30/5/2022, đan viện lịch sử “Đức Mẹ ngủ” của Chính Thống giáo ở thành phố Svyatogorsk, thuộc khu vực Donetsk, đã bị phá hủy bởi một vụ đánh bom của Nga.
Đan viện lịch sử ở Ucraina bị tàn phá

Đan viện lịch sử của Chính Thống giáo ở Ucraina bị tàn phá

Theo tuyên bố của Tòa Thượng Phụ Matxcơva, hôm 30/5/2022, đan viện lịch sử “Đức Mẹ ngủ” của Chính Thống giáo ở thành phố Svyatogorsk, thuộc khu vực Donetsk, đã bị phá hủy bởi một vụ đánh bom của Nga.

Tuyên bố cho biết thêm rằng trong cuộc tấn công có 2 đan sĩ và 1 nữ tu bị thiệt mạng, trong đó có bề trên đan viện, và 3 đan sĩ bị thương. Hiện chưa rõ số giáo dân bị chết và bị thương.

Đức tổng giám mục Hilarion, người phụ trách đối ngoại của Toà Thượng phụ Mátxcơva xin cầu nguyện cho những người qua đời được an nghỉ và những người bị thương phục hồi nhanh chóng.

Nguồn gốc của đan viện

Đan viện “Đức Mẹ ngủ” ở Sviatohirsk là một tu viện lịch sử và quan trọng, thuộc quyền quản lý của Giáo hội Chính thống Ucraina. Sviatohirsk - hay Sviatogorsk - có nghĩa là “ngọn núi thiêng”. Thời gian thành lập của tu viện được các nguồn lịch sử nói đến cách khác nhau. Theo một số nguồn, nguồn gốc của tu viện có từ thế kỷ 13, khi các đan sĩ ở đan viện ở Hang đá Kiev chạy trốn cuộc xâm lược của người Mông Cổ đã tìm đến ẩn náu trong khu vực nơi họ đặt nền móng cho đời sống đan tu.

Nơi trú ẩn

Theo hãng thông tấn SIR của Hội đồng giám mục Ý, trong gần 100 ngày chiến tranh này, các thường dân di tản đã tìm thấy nơi ẩn náu trong đan viện mặc dù thực tế khu phức hợp đã bị tấn công nhiều lần. Vào ngày 12/3, nó bị hư hại do một cuộc không kích của Nga vào cầu Donet gần đó, lúc đó có khoảng 520 người tị nạn đang có mặt trong cơ sở này. Vụ nổ đã làm hỏng cửa sổ và cửa ra vào của các tòa nhà đan viện và một số người bị thương do các mảnh kính của cửa sổ vỡ. Vào ngày 4/5, các cuộc pháo kích liên tiếp làm 7 người khác bị thương. (SIR 02/06/2022).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây