TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXIX Thường Niên -Năm B

“Con Người đến để ban mạng sống Mình làm giá cứu chuộc cho nhiều người”. (Mc 10, 35-45)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐGM dâng Thánh Lễ Tạ Ơn tại Giáo xứ Long Điền

Chủ nhật - 13/10/2024 18:50 | Tác giả bài viết: Maria Thi Thơ |   143
Nơi Đức Ki-tô chúng ta có đủ mọi ơn và có Thần Khí nhờ Đức Ki-tô Giê-su. Vì vậy tâm tình tạ ơn Chúa là tình tạ ơn không phải của một người mà là của cộng đoàn

Đức Giám Mục Gioan Baotixita Nguyễn Huy Bắc dâng Thánh Lễ Tạ Ơn tại Nhà thờ Giáo xứ Long Điền
 

 

Hôm nay mọi thành phần dân Chúa Giáo xứ Long Điền hân hoan chào đón sự trở về của Đức Tân Giám mục sau 25 năm với cương vị là một phó tế, Ngài chuyển xứ và nay trở về thăm Giáo xứ với cương vị là Giám mục Giáo phận, trước tiên để dâng lễ tạ ơn Chúa về thánh ân cao sâu nhiệm mầu và cầu nguyện cho cha cố Phao-lô Võ Quốc Ngữ là người đã gắn bó với cuộc đời Linh mục của Ngài. Thật là một niềm vui cho Giáo xứ.

 
 


Trước thánh lễ, Giáo xứ tặng hoa để tỏ lòng yêu mến ngài là một vị chủ chăn đầy lòng yêu thương cho muôn người, đạo đức sâu sắc gắn bó mật thiết với Chúa và gần gũi với mọi người.

Cộng Đoàn tham dự Thánh Lễ

 
 

Quý Cha Đồng Tế

Cha phó Đa Minh công bố Lời Chúa

Trong bài giảng Ngài chia sẻ hai tâm tình:


– Tạ ơn Chúa, tạ ơn Chúa không phải cho riêng ngài nhưng tạ ơn Chúa cùng với Giáo xứ Long Điền, đây là nơi ngài đã từng phục vụ cho dù ngắn ngày chỉ 3 tháng 23 ngày nhưng ân tình cũng đầy chứa chan, cảm tạ ân tình Thiên Chúa: qua giáo dân Giáo xứ đã cho ngài kinh nghiệm mục vụ, cho ngài tình thân của con người, những tình nghĩa của Thiên Chúa trong tư cách là con cái của Thiên Chúa và con cái Hội Thánh.

Ngài cũng cùng với giáo dân Long Điền cảm tạ ơn Chúa, ơn đó được ban qua Đức Ki-tô. Nơi Đức Ki-tô chúng ta có đủ mọi ơn và có Thần Khí nhờ Đức Ki-tô Giê-su. Vì vậy tâm tình tạ ơn Chúa là tình tạ ơn không phải của một người mà là của cộng đoàn, càng nhiều người tạ ơn Chúa thì tâm tình tạ ơn càng mạnh mẽ, càng rộng lớn…

– Tâm tình thứ hai: “CÓ CHÚA CÙNG HÀNH ĐỘNG” Câu tâm niệm mà ngài đã chọn, đã sống, đã cảm nghiệm:

+ Nhìn lại quá khứ: hành trình sứ vụ 25 năm linh mục ngài thực hiện không phải riêng ngài, không phải ngài tài năng, đức độ… nhưng là hành động của Chúa Giê-su. Vậy “CÓ CHÚA CÙNG HÀNH ĐỘNG” đây là điều xác tín hoạt động trong đời linh mục, là hoạt động của Chúa chứ không phải là hoạt động của con người.

+ Nhìn về tương lai trong sứ vụ linh mục: Là một lời cam kết, quá khứ đã nhận ra được ý của Chúa thì tương lai cũng xin cho ngài được hành động không phải đơn độc, đơn phương một mình mà luôn có Chúa cùng hoạt động.

+ Với biểu tượng Giám mục của ngài: Chúa hoạt động qua Thánh Thần thúc đẩy, qua Thánh Thể dưỡng nuôi và Thánh Kinh soi đường.

Kết thúc bài giảng ngài mong muốn mọi người cùng cầu nguyện cho ngài trong sứ vụ mục tử đầy khó khăn và thách đố, đồng thời cũng cầu nguyện cho ngài có thể trở thành khí cụ của tình thương Chúa.

          
Tâm tình cuối Thánh lễ, Đức cha cám ơn Cha quản hạt, quý Cha đồng tế, quý Cha linh tộc, Cha trong Giáo hạt Phước Long, Cha quản xứ và Cha phó Giáo xứ Long Điền cùng toàn thể giáo dân tham dự Thánh lễ…, đã đoàn tụ về để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho cha cố Phao-lô. Mong mọi người tiếp tục cùng nhau chung sức chung lòng xây dựng Giáo hội hiệp hành theo ý Chúa muốn.

Xem thêm ảnh TẠI ĐÂY

Tác giả bài viết: Maria Thi Thơ

Hình ảnh: BTT Giáo xứ Long Điền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây