TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐHY Parolin hành hương Đền thánh Đức Mẹ Fatima

Thứ ba - 16/05/2023 23:03 | Tác giả bài viết: |   380
Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh, hành hương theo truyền thống đến Fatima, từ ngày 12 đến 14/5.
ĐHY Parolin hành hương Đền thánh Đức Mẹ Fatima

ĐHY Parolin hành hương Đền thánh Đức Mẹ Fatima

Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh, hành hương theo truyền thống đến Fatima, từ ngày 12 đến 14/5. Giảng trong các Thánh lễ, Đức Hồng Y mời gọi mọi người cầu nguyện cho hoà bình thế giới, cho Ngày Giới trẻ Thế giới sắp tới.

Trong Thánh lễ bế mạc cuộc hành hương, ngày 13/5, trước sự hiện diện của trên 200.000 khách hành hương, trong đó có 320 bệnh nhân, 274 linh mục, 23 giám mục, Đức Hồng Y nói rằng Đức Maria không biết đến những bức tường của sự khác biệt văn hoá, xã hội và chính trị, nhưng dạy chúng ta mở rộng không gian của Giáo hội để Giáo hội trở thành một cộng đoàn. Ngài nói: “Vào thời điểm thế giới đang rất cần hoà bình, chúng ta không được quên vũ khí mà Đức Maria đã chỉ cho chúng ta: cầu nguyện và sám hối”.

Trong Thánh lễ Chúa nhật 14/5, Đức Hồng Y nhắc lại lời Chúa Giêsu nói với các môn đệ trong Tin Mừng là Người sẽ không để các ông mồ côi và hứa “Thầy sẽ xin Chúa Cha và Người sẽ ban cho anh em một Đấng Bảo Trợ khác đến ở với anh em luôn mãi” (Ga 14, 16), Đức Hồng Y nhấn mạnh: “Đây là điều tôi muốn nói với anh chị em: anh chị em không đơn độc! Tất cả chúng ta đều biết rằng việc chuẩn bị cho Ngày Giới trẻ Thế giới luôn phức tạp, nhiều thách đố và đôi khi có những trở ngại dường như không thể vượt qua. Chúa đảm bảo với chúng ta về sự hiện diện liên tục của Người, qua hành động của Chúa Ba Ngôi và đặc biệt qua sự trợ giúp liên lỉ của Thần Khí sự thật. Sự hiện diện này thể hiện bằng nhiều cách, nhưng đặc biệt là trong lời cầu nguyện. Do đó, điều quan trọng là con đường chuẩn bị mà các anh chị em đang theo phải được ghi dấu đặc biệt bằng những giây phút cầu nguyện củng cố và đổi mới tâm hồn”.

Và Đức Hồng Y giải thích thêm rằng, Ngày Giới trẻ Thế giới là một lễ hội, nhưng đồng thời cũng là dịp để gặp gỡ và chia sẻ với những người trẻ đến từ khắp nơi trên thế giới. Vì thế trong bài đọc thứ hai Thánh Phêrô mời gọi các tín hữu luôn sẵn sàng trả lời cho bất cứ ai chất vấn về niềm hy vọng. Và niềm hy vọng này là Chúa Kitô hằng sống, như Thánh Tông đồ nói, Đấng đã chết một lần vì tội lỗi hầu dẫn đưa chúng ta đến cùng Thiên Chúa.

Quốc vụ khanh Toà Thánh nhận xét, hiện nay nhiều người trẻ đang trải qua một khoảng trống hiện sinh thường không cho phép họ tìm thấy ý nghĩa cuộc sống. Mỗi người trẻ đều mang trong mình khát vọng tìm được câu trả lời cho những khao khát sâu thẳm nhất. Vì lý do này, lời mời gọi của Thánh Tông đồ Phêrô là một động lực để các tín hữu chào đón các bạn trẻ hành hương, với những thắc mắc và lo lắng của họ, và mở rộng tầm nhìn của họ với niềm hy vọng được ban, nhờ Chúa Kitô, Đấng sống trong tâm hồn mỗi người.

Hướng đặc biệt đến các bạn trẻ đang hiện diện trong Thánh lễ, Đức Hồng Y mời gọi họ hãy có ước mơ lớn và hãy để Ngày Giới trẻ Thế giới sắp tới có thể biến niềm hy vọng của họ thành hiện thực, làm cho cuộc sống có ý nghĩa, hướng những ước vọng về Thiên Chúa.

Kết thúc bài giảng, Quốc vụ khanh Toà Thánh nói ngài sẽ đồng hành với các bạn trẻ qua lời cầu nguyện, và khuyến khích họ không bỏ cuộc trước những khó khăn, nhưng phó thác cuộc đời cho sự chuyển cầu của Đức Maria.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây