TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC chia buồn đến các nạn nhân trận lũ lụt

Thứ sáu - 19/05/2023 20:50 | Tác giả bài viết: |   287
Từ tối 16/5, những cơn mưa xối xả liên tục đổ xuống vùng Emilia Romagna, miền Bắc Ý, sau nhiều tháng hạn hán, đã gây ra lũ lụt và lở đất nghiêm trọng ở khu vực này,
ĐTC chia buồn đến các nạn nhân trận lũ lụt

Đức Thánh Cha gửi điện thư chia buồn đến các nạn nhân của trận lũ lụt ở Bắc Ý

Ngày 18/5, Đức Thánh Cha gửi điện thư chia buồn đến Đức Hồng Y Matteo Maria Zuppi, Tổng Giám Mục Bologna và Chủ tịch Hội đồng Giám mục Ý, bày tỏ sự cảm thông chân thành đối với những người đang đau khổ do bị ảnh hưởng bởi thời tiết khắc nghiệt ở Emilia Romagna của Bắc Ý.

Từ tối 16/5, những cơn mưa xối xả liên tục đổ xuống vùng Emilia Romagna, miền Bắc Ý, sau nhiều tháng hạn hán, đã gây ra lũ lụt và lở đất nghiêm trọng ở khu vực này, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, hàng chục người mất tích, 20.000 người phải di dời. Theo giới chuyên gia, những cơn mưa xối xả đến sau nhiều tháng hạn hán đã làm giảm khả năng hấp thụ nước, khiến tình trạng lũ lụt tại Ý nói riêng và nhiều nơi trên thế giới nói chung trở nên tồi tệ hơn.

Trong điện thư chia buồn được ký bởi Đức Tổng Giám Mục Edgar Peña Parra, Phụ tá Quốc vụ khanh, Đức Thánh Cha bảo đảm cầu nguyện cho những người đã khuất, và chia buồn với gia đình của họ. Ngài cầu xin Chúa an ủi những người bị thương và nâng đỡ những ai đang chịu hậu quả của thiên tai nghiêm trọng.

Đức Thánh Cha bày tỏ lòng biết ơn đối với tất cả những người, trong hoàn cảnh khó khăn, đang làm việc để mang lại sự cứu trợ và xoa dịu mọi đau khổ. Ngài cũng cám ơn các cộng đoàn giáo phận vì đã thể hiện sự hiệp thông và tình huynh đệ gần gũi với những người dân đang gặp nhiều khó khăn.

Cuối cùng, Đức Thánh Cha ban phép lành Tông toà cho tất cả mọi người, như một dấu chỉ của sự gần gũi thiêng liêng đặc biệt.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây