TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC khuyên thiếu niên đừng nói xấu người khác

Thứ bảy - 20/05/2023 08:28 | Tác giả bài viết: |   343
Đức Thánh Cha hỏi các thiếu niên có biết nói xấu là gì không, các em trả lời rằng đó là nói điều xấu về người khác.
ĐTC khuyên thiếu niên đừng nói xấu người khác

ĐTC khuyên các thiếu niên Tổng Giáo phận Genova đừng nói xấu người khác

Gặp gỡ khoảng 1.000 thiếu niên đã lãnh nhận và sẽ lãnh nhận Bí tích Thêm sức của Tổng Giáo phận Genova ở Ý vào sáng thứ Bảy 20/5/2023, Đức Thánh Cha nhắc nhở các em đừng bao giờ nói xấu người khác.

Hơn 900 bạn trẻ tham dự cuộc hành hương truyền thống về Roma do Giáo phận Genoa khởi xướng trong năm nay. Các em thuộc hơn 70 giáo xứ của giáo phận, được Đức Tổng Giám mục  Marco Tasca đồng hành Sự kiện được chờ đợi nhất đã diễn ra sáng ngày 20/5/2023 tại nội thành Vatican.

Sau khi cảm ơn và chúc các thiếu niên một ngày tốt lành tại Vatican khi đi dạo trong vườn, biết được nhiều điều hay đẹp, Đức Thánh Cha đặc biệt mời gọi các em hãy đoàn kết với nhau, đừng cãi vã với nhau, bởi vì chính ma quỷ là kẻ xúi giục cãi vả.

Ngài nói: "Ma quỷ muốn chúng ta cãi nhau và nó vui sướng vì điều này. Đừng như thế. Chúng ta phải là bạn của nhau và đừng bao giờ nói xấu nhau.

ĐTC gặp gỡ 1.000 thiếu niên của Tổng Giáo phận Genova

ĐTC gặp gỡ 1.000 thiếu niên của Tổng Giáo phận Genova

Đức Thánh Cha hỏi các thiếu niên có biết nói xấu là gì không, các em trả lời rằng đó là nói điều xấu về người khác. Ngài nói với các em rằng nói xấu là một điều rất tồi tệ. Những người nói xấu là những người đánh mất phẩm giá bởi vì họ muốn bôi xấu người khác. Nói xấu là bôi nhọ người khác. Và bôi nhọ người khác không phải là điều tốt. Và Đức Thánh Cha cũng nói các hài hước rằng liều thuốc để ngăn thói nói xấu người khác chính là cắn lưỡi của mình.

Cuối cùng, Đức Thánh Cha mời các thiếu niên cầu nguyện với Đức Mẹ. Sau khi cùng các em đọc kinh Kính Mừng, Đức Thánh Cha đã chúc lành cho các em và từ biệt các em. (CSR_2000_2023).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây