TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐHY Parolin viếng thăm Slovakia

Thứ sáu - 15/09/2023 07:11 | Tác giả bài viết: |   288
Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh viếng thăm Slovakia từ ngày 14 đến 16/9/2023.
ĐHY Parolin viếng thăm Slovakia

ĐHY Parolin viếng thăm Slovakia

Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh viếng thăm Slovakia từ ngày 14 đến 16/9/2023. Lý do của cuộc viếng thăm là kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Toà Thánh và Slovakia, kỷ niệm 1160 năm hai Thánh Cirillo và Metodio đến truyền giáo tại quốc gia này, kỷ niệm 20 năm cuộc viếng thăm của Thánh Gioan Phaolô II, và 2 năm cuộc viếng thăm của Đức Thánh Cha Phanxicô.

Trả lời phỏng vấn của Vatican News trước cuộc viếng thăm, Đức Hồng Y nói rằng với những kỷ niệm trên, mục tiêu chính của cuộc viếng thăm là chia sẻ đức tin của các cộng đoàn Giáo hội, củng cố sự hiệp thông, tái khởi động sứ điệp mà Đức Thánh Cha đã để lại trong chuyến tông du, cùng nhau cầu nguyện với Đức Mẹ, nhân ngày lễ Đức Mẹ Sầu Bi, Quan thầy quốc gia, cho đất nước và Giáo hội và những ý chỉ của Đức Thánh Cha, trước hết là hòa bình. Chuyến đi cũng bao gồm những khoảnh khắc đối thoại với chính quyền đất nước và tương tác với xã hội dân sự nhằm tăng cường hợp tác giữa Tòa Thánh và Slovakia để thúc đẩy các giá trị như công bằng xã hội, liên đới, tình huynh đệ và hòa bình.

Với câu hỏi là một quốc gia nhỏ Slovakia có thể đóng góp gì cho thế giới? Quốc vụ khanh Toà Thánh giải thích rằng, chuyến tông du của Đức Thánh Cha đến Mông Cổ vừa qua cho chúng ta thấy rõ ràng rằng chúng ta không được giới hạn mình vào những con số hoặc chiều kích của một thực tại để đánh giá tầm quan trọng và ảnh hưởng của thực tại đó. Đây cũng là trường hợp của Slovakia, mặc dù nhỏ nhưng điều này không ngăn cản quốc gia này đóng góp cho thế giới phần đặc biệt quan trọng của mình. Đó là lịch sử phong phú, văn hoá, di sản Kitô, cam kết đối với các giá trị tinh thần và thúc đẩy sự tôn trọng lẫn nhau và sự sống chung dân sự và tôn giáo.

Theo Đức Hồng Y, Thánh Cirillo và Thánh Metodio cống hiến cho Giáo hội một chứng tá đặc biệt về cách Kitô giáo có thể hội nhập thành công vào các nền văn hoá. Đó là việc đề cao sự đa dạng trong sự hiệp nhất, tôn trọng lẫn nhau, sự cần thiết đối thoại liên văn hoá và liên tôn. Đây là những trụ cột để có thể xây dựng một xã hội hoà bình và bao gồm. Đặc biệt là nỗ lực diễn giải bằng một ngôn ngữ mà những người đương thời, đặc biệt là giới trẻ, có thể hiểu được nội dung đức tin. Tất cả những điều này đòi hỏi khả năng lắng nghe nhau, đó là con đường hiệp hành mà Đức Thánh Cha đặt ra cho chúng ta.

Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây