TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC tiếp các tín hữu Hàn Quốc hành hương

Chủ nhật - 17/09/2023 00:03 | Tác giả bài viết: |   325
Sáng thứ Bảy 16/9/2023, Đức Thánh Cha đã tiếp các tín hữu hành hương của Giáo hội Hàn Quốc, nhân dịp làm phép và đặt tượng Thánh Anrê Kim Taegon
ĐTC tiếp các tín hữu Hàn Quốc hành hương

ĐTC mời gọi các tín hữu Hàn Quốc tái khám phá ơn gọi “tông đồ hoà bình”

Sáng thứ Bảy 16/9/2023, Đức Thánh Cha đã tiếp các tín hữu hành hương của Giáo hội Hàn Quốc, nhân dịp làm phép và đặt tượng Thánh Anrê Kim Taegon, linh mục đầu tiên và tử đạo của Giáo hội Hàn Quốc cạnh Đền thờ Thánh Phêrô. Ngài mời gọi họ tái khám phá ơn gọi “tông đồ hòa bình”, trở thành lời ngôn sứ cho Bán đảo Triều Tiên và cho toàn thế giới.

Trong bài nói chuyện, Đức Thánh Cha nhắc lại cuộc viếng thăm của ngài tại đất nước châu Á này vào tháng 8/2014. Trong dịp đó Đức Thánh Cha đã đến đền thánh Solmoe, gần ngôi nhà nơi Thánh Anrê Kim sinh ra và trải qua thời thơ ấu. Tại đây ngài đã cầu nguyện trong thinh lặng. Đức Thánh Cha nói: “Hình ảnh của Thánh Anrê Kim mời gọi chúng ta khám phá ơn gọi được giao phó cho Giáo hội Hàn Quốc, cho tất cả anh chị em: anh chị em được mời gọi cho một đức tin trẻ trung và nhiệt thành, một đức tin được tình yêu Thiên Chúa và tha nhân làm sống động, trở thành một món quà. Theo nghĩa này, với lời ngôn sứ tử đạo, Giáo hội Hàn Quốc nhắc nhở rằng chúng ta không thể theo Chúa Giêsu mà không vác thập giá Người và chúng ta không thể tuyên xưng mình là Kitô hữu nếu không sẵn sàng đi theo con đường tình yêu cho đến cùng”.

Đức Thánh Cha nhận xét rằng Giáo hội Hàn Quốc được sinh ra từ giáo dân và trở nên phong phú nhờ máu các vị tử đạo, được tái sinh bằng cách kín múc từ gốc rễ động lực loan báo Tin Mừng quảng đại của các chứng nhân và việc đề cao vai trò và đặc sủng của giáo dân. Từ quan điểm này, điều quan trọng là phải mở rộng không gian cộng tác mục vụ, cùng nhau loan báo Tin Mừng giữa các linh mục, tu sĩ nam nữ và giáo dân. Ước muốn mang lại cho thế giới niềm hy vọng Tin Mừng mở lòng nhiệt thành và giúp vượt qua nhiều rào cản. Tin Mừng không chia rẽ nhưng hiệp nhất; thúc đẩy chúng ta nhập thể và trở nên gần gũi trong nền văn hóa, lịch sử của chúng ta, với sự dịu dàng và tinh thần phục vụ, không bao giờ tạo ra xung đột, nhưng luôn xây dựng sự hiệp thông.

Ở điểm này, Đức Thánh Cha mời gọi Giáo hội Hàn Quốc tái khám phá ơn gọi “tông đồ hòa bình” trong mọi lĩnh vực cuộc sống như Thánh Anrê Kim đã sống. Trở thành lời ngôn sứ cho Bán đảo Triều Tiên và cho toàn thế giới có nghĩa là trở thành người đồng hành và những chứng nhân hòa giải. Đó là bằng chứng đáng tin cậy rằng tương lai không được xây dựng bằng sức mạnh bạo lực của vũ khí, nhưng bằng sức mạnh gần gũi ôn hoà.

Đề cập đến việc Seoul sẽ là nơi tổ chức Ngày Giới trẻ Thế giới tiếp theo vào năm 2027, Đức Thánh Cha hy vọng trong việc chuẩn bị sự kiện này, Giáo hội Hàn Quốc sẽ nhiệt thành cống hiến cho việc loan truyền Lời Chúa. Ngài mời gọi Giáo hội quan tâm đặc biệt đến giới trẻ để giữa những cám dỗ của những huyền thoại sai lầm, chủ nghĩa tiêu dùng, khoái lạc, những người trẻ có thể được tự do nội tại đón nhận vẻ đẹp của Tin Mừng.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây