TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC gặp gỡ các nhân viên Nhà thuốc Vatican

Thứ hai - 18/09/2023 23:07 | Tác giả bài viết: |   235
Trưa thứ Hai 18/9/2023, Đức Thánh Cha đã gặp các nhân viên Nhà thuốc Vatican nhân kỷ niệm 150 năm thành lập.
ĐTC gặp gỡ các nhân viên Nhà thuốc Vatican

ĐTC gặp gỡ các nhân viên Nhà thuốc Vatican

Trưa thứ Hai 18/9/2023, Đức Thánh Cha đã gặp các nhân viên Nhà thuốc Vatican nhân kỷ niệm 150 năm thành lập. Ngài khuyến khích họ hãy trao cho những người mua thuốc cả sự can đảm và sự gần gũi. Đặc biệt, mỗi ngày hãy nhìn lên Chúa Giêsu chịu đóng đinh và nhớ rằng phục vụ bệnh nhân là phục vụ chính Chúa.

Trong bài nói chuyện, trước hết Đức Thánh Cha nhắc lại lịch sử 150 năm thành lập Nhà thuốc Vatican. Nhà thuốc đã hiện thực hóa giấc mơ của Đức Giáo hoàng Grêgôriô XVI, điều được chính Chân phước Piô IX biến thành hiện thực, khi giao phó cho Bề trên Tổng quyền của Dòng Bệnh viện Thánh Gioan Thiên Chúa nhiệm vụ thành lập một hiệu thuốc ở Vatican. Tu sĩ Eusebio Frommer của dòng đã được chọn làm dược sĩ đầu tiên.

Phục vụ trong thời gian Công đồng Vatican II

Đức Thánh Cha cũng nhắc lại một thời điểm quan trọng của nhà thuốc Vatican, đó là việc phục vụ trong thời gian Công đồng Vatican II. Mỗi buổi sáng, trước khi bắt đầu các phiên họp của Công đồng, các Giám mục thuộc mọi quốc tịch đến Nhà thuốc Vatican mua thuốc, và hai y tá dòng khác và một bác sĩ cũng có mặt ở phòng này để sơ cứu khi cần thiết.

Quan tâm đến những người yếu đuối nhất

Ngày nay, theo Đức Thánh Cha, Nhà thuốc Vatican, ngoài việc bán thuốc, còn phải nổi bật vì sự quan tâm đến những người yếu đuối nhất và chăm sóc những người bị bệnh; không chỉ chăm sóc các nhân viên Vatican và cư dân của Thành Vatican, mà còn hướng đến những người cần các loại thuốc đặc biệt, thường khó tìm thấy ở nơi khác.

Một sứ mạng

Đức Thánh Cha cảm ơn mọi thành viên của Nhà thuốc về sự chuyên nghiệp và tận tâm của họ, và cả vì tinh thần chào đón và sẵn sàng khi thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt ngài cảm ơn họ khi là bàn tay gần gũi và dang rộng này, không chỉ trao thuốc mà còn truyền lòng can đảm và sự gần gũi đối với nhiều người đến với họ, đặc biệt là những người lớn tuổi, những người, trong nhịp sống hối hả ngày nay, không chỉ cần thuốc men mà còn cần sự quan tâm, một nụ cười, một lời an ủi. Ngài nói: "Nghề nghiệp của anh chị em không phải là một công việc, nó là một sứ mạng."

Nhìn lên Thánh Giá

Cuối cùng, Đức Thánh Cha khuyến khích các nhân viên của Nhà thuốc Vatican tiến bước với lòng quảng đại, hãy kiên nhẫn và "thỉnh thoảng hãy ngước mắt lên Cây Thánh Giá, hướng ánh nhìn về Thiên Chúa bị thương tích và bị thương tích" để nhận được sự kiên nhẫn và lòng nhân hậu của Người. (CSR_3611_2023).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây