TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Điều tra các vụ lạm dụng tính dục ở Cologne

Thứ bảy - 29/05/2021 21:32 | Tác giả bài viết: |   652
ĐTC đã phái Đức Hồng y Anders Aborelius và Đức cha Johannes van den Hende, đến Tổng Giáo phận Cologne của Đức, phụ trách việc xem xét tình hình mục vụ tại Tổng Giáo phận này.

Toà Thánh điều tra các vụ lạm dụng tính dục ở TGP Cologne của Đức

Đức Thánh Cha đã phái Đức Hồng y Anders Aborelius, Giám mục Stockholm, và Đức cha Johannes van den Hende, Giám mục Rotterdam và Chủ tịch Hội đồng Giám mục Hà Lan, đến Tổng Giáo phận Cologne của Đức, phụ trách việc xem xét tình hình mục vụ và quản lý các trường hợp lạm dụng tính dục tại Tổng Giáo phận này.

Theo thư từ Tòa Sứ thần Tòa Thánh tại Berlin, trong nửa đầu tháng 6, Đức Hồng y Aborelius và Đức cha Hende, sẽ có một bức tranh tổng thể về tình hình mục vụ phức tạp của Tổng Giáo phận. Đồng thời hai vị sẽ xem xét mọi sai sót của Đức Hồng y Rainer Maria Woelki, Tổng Giám mục của Cologne; Đức cha Stefan Heße, Tổng Giám mục của Hamburg; và các Giám mục phụ tá của Tổng Giáo phận Cologne, Đức cha Dominikus Schwaderlapp và Đức cha Ansgar Puff, liên quan đến các trường hợp lạm dụng tính dục.

Trước đó, vào ngày 18/3, “Báo cáo độc lập về cuộc chiến chống lạm dụng tính dục ở Tổng Giáo phận Cologne” đã được trình bày. Vào tháng 10/2020, Đức Hồng y Woelki đã ủy quyền cho công ty luật Gercke & Wollschläger điều tra các vụ lạm dụng tính dục. Kết quả của điều tra với tài liệu hơn 800 trang, bao gồm giai đoạn từ 1975 đến 2018 với mục đích xác định các thiếu sót và vi phạm pháp luật hiện có, cũng như những người chịu trách nhiệm. Đặc biệt, Báo cáo đề cập đến 314 nạn nhân của lạm dụng tính dục, tất cả đều là trẻ vị thành niên trừ một người, và 202  người phạm tội, trong đó gần 2/3 là giáo sĩ.

Trong một ghi chú được công bố trên trang web của Tổng Giáo phận hôm thứ Sáu 28/5, Đức Hồng y Woelki chào mừng quyết định này của Đức Thánh Cha. Ngài nói: “Đức Thánh Cha muốn có được một bức tranh riêng về cuộc điều tra độc lập và những hậu quả của nó”. Đức Tổng Giám mục Cologne nói, ngài sẽ hỗ trợ Đức Hồng y Anders Aborelius và Đức cha Đức cha Johannes van den Hende trong sứ vụ của các vị với niềm tin tưởng hoàn toàn. “Tôi hoan nghênh tất cả những gì cần thiết cho một điều tra khách quan", Đức Hồng y khẳng định.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây