TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh Địa đón nhóm khách hành hương đầu tiên

Thứ bảy - 29/05/2021 21:37 | Tác giả bài viết: |   693
Sau thời gian phải đóng cửa do đại dịch, hôm thứ Năm 27/5, Thánh Địa đã đón nhóm khách hành hương đầu tiên đến từ Mỹ.

Thánh Địa đón nhóm khách hành hương đầu tiên

Sau thời gian phải đóng cửa do đại dịch, hôm thứ Năm 27/5, Thánh Địa đã đón nhóm khách hành hương đầu tiên đến từ Mỹ.

Theo thông tin từ Bộ Du lịch Israel, nhóm hành hương là 13 tín hữu Tin lành, sinh viên của chủng viện Concordia ở Missouri (Mỹ) và chuyến thăm Israel là một phần trong chương trình học của họ.

Chuyến viếng thăm là một phần của dự án thử nghiệm, do Bộ Du lịch Israel khởi xướng dưới sự chỉ đạo của Bộ trưởng Orit Farkash-Hacohen. Chính ông Bộ trưởng đã đến sân bay Ben Gurion của Tel Aviv để đón nhóm khách đầu tiên này. Ông nói: “Hôm nay bắt đầu một khởi đầu của một kỷ nguyên mới hậu Covid. Các bạn là nhóm đầu tiên được tổ chức đến thăm Israel, sau hơn một năm, từ khi Israel đóng cửa đối với khách du lịch vào tháng 3/2020, và giờ đây tôi rất vui mừng đón các bạn trong dịp quan trọng này”.

Israel đã vượt qua Covid, trên 62% dân số đã được tiêm chủng. “Hiện nay, mọi sự đã trở lại bình thường: nhà hàng, khách sạn, buổi hòa nhạc, chợ, công viên quốc gia và các cơ sở thể thao, mọi thứ giờ đã an toàn”, ông nói.

Nhóm người hành hương sẽ ở Israel cho đến ngày 10/6, ngoài một số địa điểm, nhóm sẽ thăm các địa điểm tôn giáo và vườn quốc gia ở Giêrusalem, Masada, cho đến Negev và Nazareth ở Galilea.

Trước đó, 13/4/2021, Bộ Y tế và Bộ Du lịch Israel đã thông báo việc mở cửa này được áp dụng trước tiên cho các nhóm du khách người nước ngoài đã được chích ngừa Covid-19. Trong giai đoạn đầu sẽ dành cho các nhóm và con số được nhập cảnh sẽ tùy thuộc diễn biến của đại dịch và sẽ được gia tăng với những tiến bộ của chương trình. Bộ trưởng Y tế, ông Juli Edelstein, nói rằng “đã đến lúc cần cho phép du lịch một cách thận trọng và có tính toán. Ngành du lịch thuộc lĩnh vực quan trọng đối với Israel, đặc biệt đối với những ngành bị thương tổn nhiều nhất vì đại dịch”.

Về phía Giáo hội Công giáo, vào tháng 12 năm ngoái, trong buổi họp chuyên sâu về Thánh Địa do Văn phòng Du lịch Quốc gia Israel và Dòng Phanxicô tổ chức, cha Francesco Patton, bề trên dòng Phanxicô tại Thánh Địa mời gọi các tín hữu hãy giữ cho ước muốn hành hương Thánh Địa luôn được sống động, và khi điều kiện cho phép hãy quay trở lại viếng thăm các nơi thánh. Cha Francesco Patton nói: “ Xin anh chị em hãy tiếp tục duy trì ước muốn quay trở lại Thánh Địa để viếng thăm các nơi thánh như những người hành hương. Anh chị em hãy giữ cho ước muốn quay trở lại luôn sống động. Hãy quay trở lại và hỗ trợ chúng tôi khi điều kiện cho phép. Chúng tôi chờ đợi anh chị em”. 

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây