TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC gặp gia đình một tù nhân chiến tranh

Thứ năm - 22/12/2022 18:09 | Tác giả bài viết: |   439
Đức Thánh Cha đã gặp Larissa và Sergheii, vợ và con trai của một tù nhân chiến tranh Ucraina, và nhận từ họ một món quà là cuốn lịch với những hình ảnh tàn phá của chiến tranh.

Đức Thánh Cha gặp gia đình của một tù nhân chiến tranh Ucraina


Sáng thứ Tư 21/12/2022, tại buổi tiếp kiến chung, Đức Thánh Cha đã gặp Larissa và Sergheii, vợ và con trai của một tù nhân chiến tranh Ucraina, và nhận từ họ một món quà là cuốn lịch với những hình ảnh tàn phá của chiến tranh.

Khi nhận món quà từ bà Larissa và em Sergheii, Đức Thánh Cha đã dành thời gian để lật và xem từng tờ lịch. Đó là những hình ảnh của sự tàn phá đau thương, chứng kiến thảm kịch của người dân Mariupol, thành phố tử đạo ở phía đông nam của đất nước trong nhiều tháng bị quân đội Nga bao vây.

Với từ “Azovstal” ngay tờ đầu tiên, tác giả cuốn lịch muốn gợi nhớ đến cuộc kháng chiến của Ucraina bên trong nhà máy luyện thép, lịch cũng đại diện cho một dấu hiệu hy vọng rằng năm 2023 có thể là một năm hòa bình cho Ucraina.

Bà Larissa cũng trao cho Đức Thánh Cha danh sách tên các tù nhân Ucraina, với hy vọng họ được tự do hoặc điều kiện giam giữ của họ được cải thiện. Không ai biết chính xác số tù nhân, nhưng trong số họ cũng có chồng của bà Larissa và là cha của em Sergheii.

Ngoài cuốn lịch, gia đình tù nhân chiến tranh đã trao cho Đức Thánh Cha một bức ảnh Đức Mẹ, một cuốn nhật ký với bản đồ châu Âu và đôi găng tay đấm bốc của người thân đang bị giam giữ. Họ cũng tặng Đức Thánh Cha một cách tượng trưng một tấm vải thêu truyền thống, một biểu tượng của việc muốn quan tâm đến người khác.

Cùng đi với Larissa và Sergheii là bà Diana Yurash, phu nhân của Đại sứ Ucraina cạnh Tòa Thánh. Bà đã tặng Đức Thánh Cha một vật trang trí Giáng Sinh đặc trưng được làm bằng thân cây lúa mì. Irina Skab, trợ lý đại sứ quán, giải thích: “Chúng là những cây lúa mì cuối cùng được thu gom trên những cánh đồng nơi hiện nay có rất nhiều bom mìn.”

 
 


Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây