TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC chúc mừng Giáng Sinh nhân viên Vatican

Thứ năm - 22/12/2022 18:18 | Tác giả bài viết: |   398
Sáng 22/12/2022, tại đại thính đường Phaolô VI, Đức Thánh Cha đã có cuộc gặp gỡ với các nhân viên Vatican và gia đình của họ.

Đức Thánh Cha chúc mừng Giáng Sinh nhân viên Vatican

Sáng 22/12/2022, tại đại thính đường Phaolô VI, Đức Thánh Cha đã có cuộc gặp gỡ với các nhân viên Vatican và gia đình của họ. Nhân dịp Giáng Sinh, ngài chúc sự bình an hiện diện trong các gia đình, và mời gọi mọi người trở thành chứng tá và những người kiến tạo hoà bình.

Trong bài nói chuyện, Đức Thánh Cha cám ơn sự diện hiện đông đảo của các nhân viên và gia đình họ. Ngài nhắc mọi người tạ ơn Chúa vì sau đại dịch giờ đây tất cả đã có thể trở lại làm việc, và nhấn mạnh không được quên những gì đã qua, vì đại dịch đã để lại những hậu quả vật chất, kinh tế, các tương quan và sự bình an trong các gia đình. Chính vì vậy Đức Thánh Cha cầu chúc bình an đến với mọi người. Ngài giải thích rằng bình an không có nghĩa là mọi thứ đều ổn, không có vấn đề, không gặp khó khăn. Thánh Gia Chúa Giêsu, Thánh Giuse và Mẹ Maria chỉ cho chúng ta thấy rõ điều này. Khi đến Bêlem, Đức Mẹ và Thánh Giuse không biết đi đâu, gõ nhiều cánh cửa nhưng không còn chỗ. Tuy nhiên tâm hồn Đức Mẹ và Thánh Giuse vẫn thanh thản bình an, với ý thức rằng đây là ý Chúa, và cùng nhau tìm ý Chúa trong cầu nguyện và yêu thương nhau. Đức Thánh Cha nói: “Tôi cầu chúc anh chị em tin tưởng nơi Thiên Chúa và trong các gia đình có sự đơn sơ tín thác vào sự trợ giúp của Chúa, luôn cầu nguyện và  tạ ơn Chúa”.

Tiếp đến, Đức Thánh Cha cầu chúc các nhân viên trở thành chứng nhân và những người kiến tạo bình. Ngài nói: “Vào thời điểm này trong lịch sử thế giới, chúng ta được kêu gọi cảm nhận mạnh mẽ hơn trách nhiệm của mỗi người trong việc góp phần xây dựng hòa bình. Và điều này có một ý nghĩa đặc biệt đối với chúng ta, những người đang sống và làm việc tại Quốc gia Thành Vatican. Không phải vì Vatican có diện tích nhỏ nhất trên thế giới và có vị trí đặc biệt; nhưng vì chúng ta có Chúa Giêsu là Đầu và là Thầy, Đấng kêu gọi chúng ta hiệp nhất, dấn thân khiêm tốn hằng ngày cho công cuộc hòa giải và hòa bình của Người. Bắt đầu từ môi trường chúng ta đang sống, từ quan hệ với đồng nghiệp, từ cách chúng ta giải quyết những hiểu lầm và xung đột có thể nảy sinh trong công việc; hoặc ở nhà, trong môi trường gia đình; hoặc với bạn bè, trong giáo xứ. Chính ở đó chúng ta có thể trở thành chứng nhân và người xây dựng hòa bình cách cụ thể”.

Đức Thánh Cha kết thúc với việc bày tỏ lòng biết ơn các nhân viên Vatican vì công việc họ đang thực hiện và sự kiên nhẫn. Ngài mời gọi mọi người luôn tạ ơn Chúa vì công việc nhưng cần phải thực hiện với phẩm giá.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây