TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC khuyên các giám mục hiệp thông với nhau

Thứ hai - 19/09/2022 07:26 | Tác giả bài viết: |   509
Đức Thánh Cha khuyến khích các ngài sống sự gần gũi của các mục tử, trước hết là với Thiên Chúa, sau đó là sự hiệp thông giữa các giám mục và với các linh mục, và cả với các tín hữu.
ĐTC khuyên các giám mục hiệp thông với nhau

ĐTC khuyên các giám mục hiệp thông với nhau, gần với Thiên Chúa, với các linh mục và tín hữu

Hôm 17/9/2022, trong cuộc đối thoại cởi mở với các giám mục thuộc các vùng truyền giáo vừa kết thúc khoá đào tạo tại Roma, Đức Thánh Cha khuyến khích các ngài sống sự gần gũi của các mục tử, trước hết là với Thiên Chúa, sau đó là sự hiệp thông giữa các giám mục và với các linh mục, và cả với các tín hữu.

Khoá đào tạo dành cho các giám mục thuộc các vùng truyền giáo mới được bổ nhiệm trong vòng vài năm nay được Bộ Truyền giáo tổ chức tại Trường Thánh Phaolô ở Roma từ ngày 5 đến 17/9/2022. Có 80 giám mục đến từ châu Phi, châu Mỹ, châu Đại dương và châu Á, trong đó có 2 giám mục Việt Nam tham dự khoá đào tạo.

Đức cha Gonzalo Ontiveros, Đại Diện Tông Tòa Caroní, đã chia sẻ với Vatican News về kinh nghiệm trong cuộc gặp gỡ với Đức Thánh Cha và thông điệp mà ngài đã để lại cho các giám mục.

Tại buổi gặp gỡ, các giám mục có cơ hội chia sẻ với Đức Thánh Cha những kinh nghiệm của họ về công việc truyền giáo, và sau đó Đức Thánh Cha đã suy tư về sự gần gũi mà một Giám mục phải sống trong chức vụ giám mục của mình: với Thiên Chúa, với các giám mục anh em, với linh mục đoàn của ngài và với các tín hữu của các Giáo hội địa phương.

Gần với Thiên Chúa

Đức Thánh Cha nhắc nhở các Giám mục về tầm quan trọng của việc cầu nguyện trong sứ vụ giám mục. Cầu nguyện là điều cơ bản, vị giám mục nào không cầu nguyện và rời xa Chúa sẽ là một giám mục khô héo, và không sinh hoa kết quả.

Hiệp thông giữa các giám mục

Đức Thánh Cha cũng yêu cầu các giám mục tăng cường sự hiệp nhất giữa các ngài. Sự hiệp nhất của hàng giám mục là rất quan trọng. Giữa những người anh em giám mục phải luôn có sự hiệp nhất.

Gần gũi với các linh mục

Tiếp đến Đức Thánh Cha nhấn mạnh đến việc sống gần gũi với các linh mục: “Hãy gần gũi với những cộng tác viên thân cận nhất của chúng ta, những người ở các giáo xứ và cộng đoàn. Hãy trả lời họ, gọi điện cho họ. Hãy chú ý đến nhu cầu của họ. Đây là một nhiệm vụ cơ bản của Giám mục.”

Gần gũi với Dân Chúa

Và khía cạnh thứ tư trong suy tư của Đức Thánh Cha là sự gần gũi với Dân Chúa, đặc biệt là những người khốn khó nhất. “Đó là Giáo hội mà chúng ta dấn thân, các Giám mục phải rất gần gũi. Hãy cảm nhận đó là điều quý giá nhất mà Thiên Chúa đã ban tặng cho chúng ta. Hãy thể hiện sự gần gũi trong tâm trí và tấm lòng với dân Chúa.”

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây