TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC nhìn nhận phép lạ của một chân phước

Thứ ba - 12/04/2022 00:25 | Tác giả bài viết: |   716
Đức Thánh Cha đã cho phép công bố một số sắc lệnh, trong đó có sắc lệnh nhìn nhận phép lạ nhờ lời chuyển cầu của chân phước Artemide Zatti, một giáo dân người Ý.
ĐTC nhìn nhận phép lạ của một chân phước

ĐTC nhìn nhận phép lạ nhờ lời chuyển cầu của một chân phước giáo dân

Ngày 9/4/2022, trong cuộc tiếp kiến dành cho Đức Hồng y Marcello Semeraro, Tổng trưởng Bộ Phong thánh, Đức Thánh Cha đã cho phép công bố một số sắc lệnh, trong đó có sắc lệnh nhìn nhận phép lạ nhờ lời chuyển cầu của chân phước Artemide Zatti, một giáo dân người Ý. Với việc nhìn nhận này, Giáo hội sẽ sớm có thêm một vị hiển thánh.

Artemide Zatti, sinh năm 1880 tại vùng Boretto ở Thung lũng sông Po. Năm 17 tuổi ngài theo gia đình di cư đến Argentina và định cư ở Bahia Blanca. Tại đây, ngài gia nhập và trở thành tu sĩ dòng Sa-lê-diêng, nhưng sau đó bị bệnh lao phổi. Khi hồi phục, ngài chọn không trở thành linh mục nhưng dành cuộc đời cho những người bệnh để hoàn thành lời đã hứa với Đức Maria Phù hộ các Ki-tô hữu. Ngài đã thực hiện việc phục vụ này trong suốt quãng đời còn lại của mình tại Bệnh viện Viedma với tư cách là phó giám đốc, quản trị viên và y tá, và được các bệnh nhân và gia đình của họ cảm mến và quý trọng, cho đến khi qua đời vì bệnh ung thư vào năm 1951.

Artemide Zatti được thánh Giáo hoàng Gioan Phao-lô II tuyên phong chân phước vào năm 2002.

Phép lạ

Phép lạ mở đường cho việc phong thánh cho chân phước Artemide Zatti xảy ra vào năm 2016. Một người Philippines ở Tanauan Batangas đã được chữa lành sau khi bị đột quỵ do thiếu máu cục bộ và gần như tử vong, và tình trạng trở nên tồi tệ hơn do xuất huyết nặng. Gia đình bệnh nhân không có đủ phương tiện để chi trả cho ca phẫu thuật nên đưa anh về nhà vào ngày 21/8.

Tuy nhiên, vào ngày 24/8, bệnh nhân đột ngột rút ống cung cấp dưỡng chất và oxy, xin ăn gì đó và những ngày sau đó đã tiếp tục cuộc sống bình thường. Chính người anh của bệnh nhân, một tu sĩ Salêdiêng ở Roma, đã bắt đầu cầu nguyện cùng Chân phước Artemide Zatti cho bệnh nhân vào đúng ngày người bệnh nhập viện.

Giáo hội sẽ có thêm hai chân phước và năm Đấng Đáng kính

Trong ngày 9/4, Đức Thánh Cha cũng nhìn nhận sự tử đạo của hai linh mục người Ý là cha Giuseppe Bernardi và cha Mario Ghibaudo, bị Đức quốc xã sát hại, và nhìn nhận các nhân đức anh hùng của hai giám mục, hai nữ tu và ba giáo dân. Như thế Giáo hội sẽ có thêm hai chân phước và năm Đấng Đáng kính. 

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây