TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Đức Thánh Cha tiếp tân đại sứ Ucraina

Thứ sáu - 08/04/2022 19:56 | Tác giả bài viết: |   819
Sáng thứ Năm 07/4, Đức Thánh Cha đã tiếp ông Andrii Yurash, tân đại sứ Ucraina cạnh Toà Thánh.
Đức Thánh Cha tiếp tân đại sứ Ucraina

Đức Thánh Cha tiếp tân đại sứ Ucraina

Sáng thứ Năm 07/4, Đức Thánh Cha đã tiếp ông Andrii Yurash, tân đại sứ Ucraina cạnh Toà Thánh. Ngoài việc trình uỷ nhiệm thư của ông Yurash, cuộc gặp gỡ còn là một buổi trò chuyện về tình hình chiến sự tại Ucraina.

Sau buổi gặp gỡ, tân đại sứ viết trên Twitter rằng đó là một “vinh dự và đặc ân không thể tin được”. Ông cũng cho biết cuộc trò chuyện giữa ông với Đức Thánh Cha và Đức Hồng y Pietro Parolin là một “cuộc gặp gỡ đầy cảm hứng và rất có động lực”. Ông khẳng định: “Toà Thánh là một đối tác chân thành của Ucraina, vì đã làm mọi sự có thể để ngăn chặn chiến tranh”.

Ông Yurash nhậm chức chỉ vài tuần sau khi Nga xâm lược Ucraina. Từ khi đến Roma, ông đã tham dự các cử hành phụng vụ Công giáo, nói về chiến tranh, trả lời phỏng vấn của giới truyền thông, và tổ chức các buổi gặp gỡ với các nhà ngoại giao khác và các vị đứng đầu của Vatican.

Đại sứ Ucraina cũng đã hiện diện tại buổi cử hành thánh hiến Nga và Ucraina cho Trái tim Vô nhiễm Mẹ Maria, do Đức Thánh Cha chủ sự tại Đền thờ Thánh Phêrô vào ngày 25/3.

Đại sứ đã kết hôn và có 3 con, đã tốt nghiệp ngành báo chí và hoàn thành luận án tiến sĩ về khoa học chính trị. Trước khi trở thành Đại sứ, ông Yurash là trợ lý Khoa Báo chí Ucraina của Đại học Quốc gia Lviv Ivan Franko (1995 - 1999), và sau đó là giáo sư Khoa Phát thanh và Truyền hình  cũng của Đại học này (1999 - 2014).

Ngọc Yến - Vatican News

 Tags: Ucraina, đại sứ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây