TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Lễ Thánh Phêrô và Phaolô tông đồ

“Con là Ðá, Thầy sẽ trao cho con chìa khoá nước trời”. (Mt 16, 13-19)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC Phanxicô nói về Đức Biển Đức XVI

Thứ năm - 20/06/2024 06:49 | Tác giả bài viết: Vatican News |   158
Trong cuốn sách tiếng Ý của Đức Thánh Cha Phanxicô có tựa đề “Người kế nhiệm. Những kỷ niệm của tôi với Đức Biển Đức XVI”, mới được phát hành ngày 18/6/2024, Đức Thánh Cha nói rằng ngài muốn mọi người nhớ về Đức Biển Đức “giống như con người của ngài: một người có can đảm từ nhiệm và từ lúc đó, tiếp tục đồng hành cùng Giáo hội và người kế vị”.
cq5dam thumbnail cropped 750 422
cq5dam thumbnail cropped 750 422

ĐTC Phanxicô: “Đức Biển Đức XVI tiếp tục đồng hành với Giáo hội và người kế vị”

 

Nội dung cuốn sách là cuộc trò chuyện với chuyên gia về Vatican người Tây Ban Nha, Javier Martínez-Brocal, do nhà sách Marsilio xuất bản.

Tập sách - tái hiện lại mối quan hệ của Đức Thánh Cha Phanxicô với Đức Giáo hoàng Biển Đức XVI và các vụ bê bối Vatileaks làm rung chuyển Giáo hội - là kết quả của các cuộc đối thoại cá nhân bắt đầu từ tháng 7/2023 cho đến năm 2024, nhưng cũng là kết quả của một số trao đổi bằng thư giữa Đức Thánh Cha và Phóng viên Vatican của báo ABC và La Sexta TV.

Đức Biển Đức XVI luôn tôn trọng các quyết định của ĐTC Phanxicô

Trong chương có tựa đề “Tiến Sĩ Hội Thánh”, nói về Đức Giáo hoàng Biển Đức XVI, Đức Thánh Cha khẳng định rằng “Đương nhiên ngài không đồng ý với một số quyết định của tôi, nhưng với sự thinh lặng của ngài, ngài luôn tôn trọng các quyết định này. Chúng ta rất cần sự thánh thiện và rất nhiều can đảm để làm việc này”.

“Đức Biển Đức XVI là một vị thánh”

Đức Thánh Cha đã nhận định rằng “Đức Biển Đức XVI là một vị thánh”. Ngài giải thích rằng ngài thấy sự thánh thiện của vị tiền nhiệm nơi sự hài hòa và nhất quán. “Hòa hợp với cuộc sống, bởi ngài không phải là kiểu người gây nên rạn nứt: ngài luôn tìm kiếm sự hòa hợp. Một sự hài hòa mạch lạc”.

“Đâm rễ sâu trong Chúa”

Đức Biển Đức XVI là một nhà thần học vĩ đại, vì điểm tựa của cuộc đời ngài chính là “đâm rễ sâu trong Chúa”. Đức Thánh Cha giải thích: “Tôi đã nói rằng trước hết ngài là một linh mục, một người của Chúa. Bạn có thể thấy rằng ngài yêu Chúa và dành cho Chúa sự ưu tiên. Từ góc độ đức tin, nếu thiếu gốc rễ này trong Thiên Chúa, linh mục sẽ bị biến thành một nhân viên, giám mục trở thành một quan chức và Giáo hội trở thành một tổ chức phi chính phủ thừa thãi”.

Tiến Sĩ Hội Thánh

Đức Thánh Cha cũng cho biết tiến trình công nhận Đức Biển Đức XVI là Tiến sĩ Hội Thánh đang diễn ra chậm, do một số lý do khách quan, nhưng ngài có tất cả những đặc điểm của một Tiến sĩ Hội Thánh.

“Một người vĩ đại” 

Và đối với Đức Thánh Cha, vị tiền nhiệm của ngài là “một người vĩ đại” và ngài muốn mọi người nhớ về vị tiền nhiệm như là một người đã luôn đồng hành với Giáo hội và với người kế vị.
 

Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây