TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Lễ Thánh Phêrô và Phaolô tông đồ

“Con là Ðá, Thầy sẽ trao cho con chìa khoá nước trời”. (Mt 16, 13-19)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thông điệp ĐTC về Phẩm giá của sự sống con người

Chủ nhật - 23/06/2024 08:43 | Tác giả bài viết: Vatican News |   55
Trong thông điệp ngắn gửi đến những người tham gia Cuộc Tuần hành toàn quốc ở Ý vì sự sống, Đức Thánh Cha nói rằng phẩm giá sự sống con người là điều cao quý và không thể thỏa hiệp. Ngài khuyến khích họ sẵn sàng nói "không" với nền văn hóa vất bỏ sự sống.
cq5dam thumbnail cropped 750 422
cq5dam thumbnail cropped 750 422

ĐTC Phanxicô: Phẩm giá của sự sống con người là điều cao quý, không thể thỏa hiệp

 

Vatican News

Chiều ngày 22/6/2024, tại Roma, hàng ngàn ông bố, bà mẹ và trẻ em thuộc 130 tổ chức và hiệp hội sẽ tham gia cuộc Cuộc Tuần hành toàn quốc “Chúng tôi chọn sự sống”, sự kiện công cộng quan trọng nhất ở Ý nhằm bảo vệ và đề cao phẩm giá sự sống con người từ khi thụ thai cho đến cái chết tự nhiên.

Phẩm giá tuyệt đối của sự sống con người

Trong thông điệp, Đức Thánh Cha cảm ơn sự dấn thân và chứng tá công khai của họ trong việc bảo vệ sự sống con người từ lúc thụ thai cho đến cái chết tự nhiên. Ngài mời gọi họ “tiến tới với lòng can đảm bất chấp mọi nghịch cảnh” bởi vì, "điều cốt yếu, tức là phẩm giá tuyệt đối của sự sống con người, một món quà của Thiên Chúa Đấng Tạo Hóa, quá cao quý và không thể là đối tượng của những thỏa hiệp hoặc hòa giải".

Xây dựng một xã hội bác bỏ nền văn hóa vất bỏ sự sống

Đức Thánh Cha cũng mời gọi họ làm chứng cho "​​vẻ đẹp của sự sống và của gia đình chào đón sự sống", để "xây dựng một xã hội bác bỏ nền văn hóa vất bỏ sự sống trong mọi giai đoạn của sự sống: từ những đứa trẻ chưa chào đời mỏng manh nhất đến những người già đau khổ, những nạn nhân của nạn buôn người, nô lệ và bất kỳ cuộc chiến tranh nào".

Nhiều gia đình từ khắp nước Ý đã đến Roma tham dự cuộc tuần hành bắt đầu vào khoảng 2 giờ trưa, từ Quảng trường Repubblica đến Đường Cavour, ở khu vực Fori Imperiali, Bàn thờ Tổ quốc. Sẽ có phần trình bày chứng từ của các gia đình, những người cha, người mẹ đã chọn và đón nhận sự sống ngay cả giữa những khó khăn kinh tế và xã hội.

Cuộc Tuần hành toàn quốc vì Sự sống nhắm nói "không" đối với nền văn hóa vất bỏ sự sống và bất kỳ hành vi nào vi phạm phẩm giá nội tại của sự sống con người, bắt đầu bằng việc phá thai, an tử, hỗ trợ tự tử và thao túng hoặc phá hủy phôi thai vì mục đích sinh sản.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây