TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC: Phụ nữ có khả năng nói ba ngôn ngữ

Thứ hai - 06/03/2023 05:51 | Tác giả bài viết: |   379
Đức Thánh Cha khích lệ mọi người và nói: “Phụ nữ có khả năng nói ba ngôn ngữ: lý trí, trái tim và đôi tay”.
ĐTC: Phụ nữ có khả năng nói ba ngôn ngữ

Đức Thánh Cha: Phụ nữ có khả năng nói ba ngôn ngữ: Lý trí, trái tim và đôi tay

Trong buổi tiếp kiến ban biên tập nguyệt san “Phụ nữ Giáo hội Thế giới” của báo Quan sát viên Roma của Toà Thánh, trong tuần qua, dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Đức Thánh Cha khích lệ mọi người và nói: “Phụ nữ có khả năng nói ba ngôn ngữ: lý trí, trái tim và đôi tay”.

 

Ban biên tập nguyệt san “Phụ nữ Giáo hội và Thế giới” là một nhóm phụ nữ liên văn hoá và liên tôn, nghĩa là gồm cả các tín hữu Công giáo và các hệ phái Kitô khác, cũng như các tôn giáo khác, làm trong những lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau.

Trong buổi tiếp kiến ban biên tập, Đức Thánh Cha giải thích tại sao ngài lại khẳng định “Phụ nữ có khả năng nói ba ngôn ngữ: lý trí, trái tim và đôi tay”, vì  theo ngài “Phụ nữ nghĩ những gì họ cảm nhận, cảm nhận những gì họ nghĩ và làm, làm những gì họ cảm nhận và nghĩ. Tôi không nói tất cả phụ nữ đều làm như vậy, nhưng họ có khả năng đó. Điều này thật tuyệt vời”. Và Đức Thánh Cha nói thêm chính vì lý do này mà ngài thích đọc và khuyến khích nguyệt san “Phụ nữ Giáo hội Thế giới”. Đối với ngài, nguyệt san đang mở ra cánh cửa cho một thực tế, một suy tư vượt ra ngoài.

Đức Thánh Cha nhấn mạnh: “Phụ nữ có khả năng quản lý và suy nghĩ hoàn toàn khác với chúng tôi và tôi cũng có thể nói là vượt trội hơn chúng tôi theo một cách khác. Chúng tôi cũng thấy điều đó ở Vatican: ở đâu chúng tôi đặt phụ nữ, mọi thứ thay đổi ngay lập tức”. Và không chỉ ở các cơ quan của Toà Thánh, Đức Thánh Cha còn thấy điều này trong cuộc sống hàng ngày, ví dụ như khi ngài chứng kiến các phụ nữ xếp hàng thăm con đang ở trong tù, phụ nữ không bao giờ bỏ con mình, không bao giờ!

Từ chuyện hàng ngày đến suy tư chung, Đức Thánh Cha nhận xét: “Đôi khi chúng ta sử dụng nữ tính một  cách lãng phí, như một trò chơi, như một trò đùa”.

Và để chứng minh những lời khẳng định này Đức Thánh Cha kể với ban biên tập “Phụ nữ Giáo hội Thế giới” về một kỷ niệm gần đây nhất với bà Von der Leyen, Chủ tịch Uỷ ban châu Âu. Có lần ngài hỏi bà làm thế nào bà, một bác sĩ có 7 người con, vào mỗi chiều bà đều gọi điện thoại thăm hỏi các con; đồng thời có thể đảm trách công việc của một Chủ tịch Uỷ ban châu Âu. Đức Thánh Cha nói rằng khi ngài hỏi như thế, bà Chủ tịch nhìn ngài và im lặng và bắt đầu dùng tay tích cực diễn tả; ngài nhìn bà cách cẩn thận, quan sát đôi tay của bà và cuối cùng bà nói: “Như những người mẹ chúng tôi vẫn làm”.

Đức Thánh Cha kết luận: “Đó là một con đường khác, một phạm trù khác của suy nghĩ, nhưng không chỉ có suy nghĩ: suy nghĩ, cảm nhận và hành động”. (CSR_959_2023).

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây