TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC: Tài chính là một nghệ thuật

Thứ bảy - 28/10/2023 05:16 | Tác giả bài viết: |   258
“Tài chính là một nghệ thuật dựa trên niềm tin vào các quan hệ, chỉ có thể được xây dựng qua sự phát triển của một nền văn hoá gặp gỡ”.
ĐTC: Tài chính là một nghệ thuật

Đức Thánh Cha: Tài chính là một nghệ thuật khi được xây dựng trên văn hoá gặp gỡ

Trong sứ điệp gởi đến hội nghị “Không ai bị loại trừ. Cùng nhau phát triển trong một đất nước bình đẳng hơn”, Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng: “Tài chính là một nghệ thuật dựa trên niềm tin vào các quan hệ, chỉ có thể được xây dựng qua sự phát triển của một nền văn hoá gặp gỡ”.

Trong thời đại toàn cầu hoá thị trường, thời đại của một nền kinh tế và tài chính “hướng tới công ích và tôn trọng nhân phẩm”, chủ đề về một nền kinh tế không loại trừ ai vẫn tiếp tục là một chủ đề được các Giáo hoàng quan tâm trong các giáo huấn. Điều này cũng đã được Đức Thánh Cha Phanxicô lặp lại trong sứ điệp gửi đến hội nghị do ngân hàng Intesa của Ý tổ chức vào ngày 26/10.

Trong sứ điệp gửi đến hội nghị “Không ai bị loại trừ. Cùng nhau phát triển trong một đất nước bình đẳng hơn” được đọc bởi sơ Alessandra Smerilli, Tổng Thư ký Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện, Đức Thánh Cha kêu gọi củng cố quá trình bao gồm kinh tế-xã hội, chú ý trước hết đến những người yếu đuối, đặc biệt những người di cư và việc thực hiện các dự án nhân khẩu học cho sự bền vững. Trong các dự án này, người trẻ và người lớn tuổi phải là những người nắm giữ vai chính, và như là một giải pháp cho nền văn hoá vứt bỏ.

Đức Thánh Cha nhắc lại rằng “những lý do và động lực ban đầu của nghệ thuật tín dụng và tài chính” dựa trên “sự tin tưởng và việc sử dụng tiền như huyết mạch của hệ thống kinh tế, để mọi người đều có thể thành công”.

Một nghệ thuật cần đến “sự tin tưởng”, các mối quan hệ mà ngài hy vọng sẽ “chỉ được xây dựng thông qua việc phát triển một ‘nền văn hóa gặp gỡ’ trong đó mọi tiếng nói đều có thể được lắng nghe và mọi người đều có thể phát triển sung túc, tìm ra các điểm liên lạc, xây dựng những nhịp cầu và hình dung những dự án mang tính toàn diện lâu dài”.

Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây