TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC tiếp Thủ tướng Pháp Jean Castex

Thứ ba - 19/10/2021 19:42 | Tác giả bài viết: |   687
Sáng ngày 18/10/2021 Đức Thánh Cha đã tiếp Thủ tướng Jean Castex của Pháp.
ĐTC tiếp Thủ tướng Pháp Jean Castex

ĐTC tiếp Thủ tướng Pháp Jean Castex

Sáng ngày 18/10/2021 Đức Thánh Cha đã tiếp Thủ tướng Jean Castex của Pháp. Sau cuộc gặp gỡ riêng kéo dài 35 phút, người đứng đầu nước Pháp cho biết ông và Đức Thánh Cha đã nói đến báo cáo Sauvé, về việc lạm dụng tính dục trong hàng giáo sĩ. Ông cũng đã ngỏ lời mời Đức Thánh Cha thăm nước Pháp.

Cùng đi với ông Castex có phu nhân của ông, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Bộ trưởng Nội vụ Pháp. Đây là lần đầu tiên người đứng đầu chính phủ Pháp được một Giáo hoàng đón tiếp chính thức kể từ năm 2009, khi ông François Fillon được Đức Giáo hoàng Biển Đức XVI tiếp đón.

Thủ tướng Pháp cho biết Đức Thánh Cha nói rằng ngài nghĩ Giáo hội Công giáo Pháp đã thực hiện một hành động can đảm khi yêu cầu thực hiện báo cáo. Đức Thánh Cha tin tưởng các giám mục Pháp có thể đưa ra những kết luận cần thiết.

Đức Thánh Cha và Thủ tướng Pháp cũng nói về những điểm chung giữa ngoại giao Pháp và Toà Thánh. Đặc biệt hai vị tập trung vào vấn đề Libăng và Iraq, Hội nghị COP26 và sự nóng lên của trái đất.

Ông Castex cho biết đó là cuộc gặp gỡ thân thiện. Ông gặp thấy một Giáo hoàng vui vẻ, năng động và hoạt bát. Ông cũng mời Đức Thánh Cha thăm nước Pháp.

Vào ban trưa Thủ tướng Pháp đã tiếp Đức Hồng y Quốc vụ khanh Toà Thánh Pietro Parolin tại Villa Bonaparte, trụ sở của Đại sứ quán Pháp cạnh Tòa thánh, nhân kỷ niệm 100 năm quan hệ ngoại giao giữa Pháp và Tòa thánh. Ông đã tặng Đức Hồng y Parolin Huân chương Bắc đẩu Bội tinh. (Cath.ch 18/10/2021).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây