TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC tiếp Thủ tướng Ý Giorgia Meloni

Thứ tư - 11/01/2023 18:45 | Tác giả bài viết: |   415
Sáng thứ Ba 10/01/2023, bà Giorgia Meloni, nữ Thủ tướng đầu tiên của Ý, đã được Đức Thánh Cha tiếp kiến chính thức kể từ khi bà được bầu.
ĐTC tiếp Thủ tướng Ý Giorgia Meloni

Đức Thánh Cha tiếp Thủ tướng Ý Giorgia Meloni

Sáng thứ Ba 10/01/2023, bà Giorgia Meloni, nữ Thủ tướng đầu tiên của Ý, đã được Đức Thánh Cha tiếp kiến chính thức kể từ khi bà được bầu. Trong buổi gặp gỡ này, Đức Thánh Cha và bà Giorgia Meloni bàn về những vấn đề liên quan đến nghèo đói, gia đình, hiện tượng nhân khẩu học và giáo dục giới trẻ, đặc biệt những vấn đề của châu Âu, như cuộc chiến ở Ucraina và di cư.

Sau khi được Đức Thánh Cha tiếp kiến, bà Giorgia Meloni được tháp tùng đến Phủ Quốc vụ khanh để gặp Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh, cùng với Đức Tổng Giám Mục Paul Richard Gallagher, Ngoại trưởng Toà Thánh.

Thủ tướng gặp Đức Hồng Y Parolin

Thủ tướng gặp Đức Hồng Y Parolin

Theo Phòng Báo chí Toà Thánh, trong cuộc gặp gỡ thân mật này, mối quan hệ song phương tốt đẹp đã được nhấn mạnh, và một số vấn đề liên quan đến tình hình xã hội Ý đã được đề cập, trước hết các vấn đề liên quan đến cuộc chiến chống đói nghèo, gia đình, hiện tượng nhân khẩu học và giáo dục giới trẻ.

Đặc biệt, hiện tượng nhân khẩu học là một vấn đề được Đức Thánh Cha hết sức quan tâm. Thực tế, nhiều lần ngài đã cảnh báo về mùa đông dân số mà quốc gia Ý phải đối diện.

Trong phần tiếp theo của cuộc gặp gỡ, hai bên đã thảo luận về các vấn đề quốc tế, cụ thể những vấn đề liên quan đến châu Âu, cuộc xung đột ở Ucraina và vấn đề di cư.

Đức Thánh Cha tiếp Thủ tướng Ý Giorgia Meloni

Đức Thánh Cha tiếp Thủ tướng Ý Giorgia Meloni

Trong buổi gặp gỡ này Đức Thánh Cha đã tặng Thủ tướng Ý một tác phẩm bằng đồng có tên “Tình yêu xã hội”, phát hoạ một em bé giúp một người khác đứng dậy, với hàng chữ “Tình yêu giúp đỡ”. Ngoài ra cũng như đối với các nguyên thủ quốc gia khác, Đức Thánh Cha tặng bà Giorgia Meloni các văn kiện của ngài, gồm Tài liệu Tình Huynh đệ Nhân loại được ký tại Abu Dhabi vào năm 2019, Sứ điệp Hoà bình Thế giới 2023 và sách “Một Thông điệp về Hoà bình ở Ucraina”, thu thập các bài phát biểu của Đức Thánh Cha đối với đất nước chịu tử đạo.

Về phần Thủ tướng, bà Giorgia Meloni đã tặng Đức Thánh Cha một bản sao sách “Thánh lễ được giải thích cho trẻ em” của Maria Montessori, từ năm 1955. Cùng với cuốn sách này, còn có một tập nhỏ gồm “Bài ca của các thụ tạo” và “Những bông hoa nhỏ” của thánh Phanxicô Assisi, xuất bản năm 1920.

Đức Thánh Cha tiếp Thủ tướng Ý Giorgia Meloni

Đức Thánh Cha tiếp Thủ tướng Ý Giorgia Meloni

Nói về cuộc gặp gỡ này, chiều cùng ngày, bà viết trên Twitter: “Một vinh dự và một cảm xúc mạnh mẽ khi có cơ hội đối thoại với Đức Thánh Cha về các vấn đề lớn của thời đại chúng ta”.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây