TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC tiếp Tổng tu nghị dòng Đức Mẹ Vô Nhiễm

Thứ bảy - 18/02/2023 03:04 | Tác giả bài viết: |   793
Sáng thứ Sáu 17/02/2023, Đức Thánh Cha tiếp các tham dự viên của Dòng Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên tội đang tham dự Tổng tu nghị dòng.
ĐTC tiếp Tổng tu nghị dòng Đức Mẹ Vô Nhiễm

ĐTC tiếp các tham dự viên Tổng tu nghị dòng Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên tội

Sáng thứ Sáu 17/02/2023, Đức Thánh Cha tiếp các tham dự viên của Dòng Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên tội đang tham dự Tổng tu nghị dòng. Ngài nhắc đến ba đường hướng chính trong linh đạo của dòng: tình yêu đối với Đức Trinh Nữ Maria, cầu nguyện, và quan tâm đến người nghèo.

Năm nay Dòng Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội do thánh Stanislaus Papczynski sáng lập kỷ niệm 350 thành lập. Sứ vụ của các tu sĩ là cổ võ lòng sùng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm và cầu nguyện cho các linh hồn trong luyện ngục, nhất là linh hồn các binh sĩ tử trận trong chiến tranh và những người chết bất ngờ. Ngoài ra, dòng cũng chú tâm rao giảng cho các nông dân là những người ít được học hỏi về đời sống đạo.

Lên tiếng trong dịp gặp gỡ 40 tu sĩ đang tham dự Tổng tu nghị, Đức Thánh Cha nhắc lại ba đường hướng chính trong linh đạo của dòng.

Trước hết là tình yêu đối với Đức Trinh Nữ Maria. Đức Thánh Cha nói: “Thánh Stanislaus dạy lòng sùng kính Đức Mẹ là bắt chước lối sống Tin Mừng của Đức Mẹ. Điều này rất quan trọng, vì lòng sùng kính đích thực đối với Mẹ Thiên Chúa được nuôi dưỡng và lớn lên nhờ việc lắng nghe và suy niệm Lời Chúa: Đức Maria là Người Nữ của Tin Mừng (Mt 12, 46-50).

Ở khía cạnh thứ hai: cầu nguyện, Đức Thánh Cha giải thích điều này đặc trưng cho chiều kích cánh chung của dòng Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội. Nhưng thánh Stanislaus cầu nguyện đặc biệt cho hai nhóm người nghèo trong thời của ngài: các binh sĩ tử trận trong chiến tranh và những người chết vì dịch bệnh. Đức Thánh Cha nhấn mạnh: “Chúng ta cần phải cầu nguyện cho linh hồn của những người đã khuất và cho sự an ủi các gia đình và cộng đồng đang bị đánh dấu bằng nỗi đau và thương khóc vì mất đi những người thân yêu”.

Khía cạnh thứ ba mà Đức Thánh Cha muốn nhấn mạnh là đó sự quan tâm của thánh sáng lập dành cho người nghèo. Thánh Stanislaus quan tâm đến người nghèo, đặc biệt hỗ trợ các cha xứ. Như thế các tu sĩ của dòng Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội giúp đáp ứng một số vấn đề quan trọng của thời đại: sự suy yếu đức tin, đặc biệt nơi những tầng lớp thấp nhất, thiếu ơn gọi linh mục và tu sĩ, tình trạng khốn cùng của một bộ phận lớn dân chúng.

Trong buổi nói chuyện, Đức Thánh Cha còn khích lệ các tu sĩ tiếp tục theo gương đấng sáng lập, đáp ứng một cách sáng tạo trước những thách đố của thời đại. Ngài nói hãy nhớ đến những thử thách mà dòng đã trải qua trong nhiều thế kỷ, như vào đầu thế kỷ 20, dòng chỉ còn một thành viên, nhưng với ơn Chúa dòng đã hồi phục và hiện nay đã có 500 thành viên, hiện diện ở 19 quốc gia trên thế giới.

Đức Thánh Cha kết thúc, đưa ra ba tước hiệu của Đức Mẹ với lời mời gọi: Đức Bà là Toà Đấng Khôn ngoan, để chứng tá Tin Mừng của các tu sĩ luôn kiên vững; Đức Bà an ủi kẻ âu, để con người thời nay có thể tìm được nơi các tu sĩ tình thương và sự thấu hiểu, và có thể được thu hút từ nghĩa cử bác ái và phục vụ quên mình của tu sĩ; Đức Bà là Mẹ Lòng Thương Xót, để các tu sĩ luôn giàu lòng nhân hậu đối với các linh hồn đã được cứu chuộc bằng máu Chúa Kitô và đã được trao phó cho các tu sĩ.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây