TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Dư âm chuyến tông du Bahrain

Thứ hai - 07/11/2022 17:56 | Tác giả bài viết: |   438
Đức Hồng Y Miguel Ángel Ayuso Guixot, Tổng trưởng Bộ Đối thoại Liên tôn cho rằng, cuộc viếng thăm giúp cho cuộc đối thoại với Hồi giáo được liên tục và mang lại tính mới mẻ cho tình bạn và hiệp thông.
Dư âm chuyến tông du Bahrain

Dư âm tích cực cuộc viếng thăm của Đức Thánh Cha đến Bahrain

Nhận định về chuyến tông du của Đức Thánh Cha đến Vương quốc Bahrain, từ ngày 03 đến 06/11 vừa qua, Đức Hồng Y Luis Antonio Tagle, Quyền Bộ trưởng Bộ Loan báo Tin Mừng cho các Dân tộc khẳng định rằng, cuộc viếng thăm có tác động tích cực, để lại một di sản lâu dài cho Bahrain. Còn Đức Hồng Y Miguel Ángel Ayuso Guixot, Tổng trưởng Bộ Đối thoại Liên tôn cho rằng, cuộc viếng thăm giúp cho cuộc đối thoại với Hồi giáo được liên tục và mang lại tính mới mẻ cho tình bạn và hiệp thông.

Đức Hồng Y Tagle nói với Vatican News: “Đó là một cuộc hành hương của hòa bình và là lời mời gọi tất cả các dân tộc thuộc các tôn giáo, văn hóa và quốc tịch khác nhau tái khám phá bản chất nhân loại chung của chúng ta”. Theo Đức Hồng Y, tất nhiên, có rất nhiều biểu tượng trong các sự kiện của Đức Thánh Cha cũng như các mục tiêu văn hóa và chính trị. Nhưng cuối cùng, đó thực sự là một lời kêu gọi cầu nguyện và tôn thờ một Thiên Chúa.

Đức Hồng Y chỉ ra rằng ngay cả khi tập trung vào các Kitô hữu, Đức Thánh Cha đã chiếu sáng tinh thần đại kết và sự cần thiết phải vượt qua những chia rẽ, cũng như thực tế là các tổ chức của Giáo hội Công giáo ở đây mở ra cho những người không phải Kitô hữu. Vì vậy, Đức Thánh Cha khuyến khích người Công giáo làm cho trường học và bệnh viện và nơi “bất kỳ dịch vụ nào” của chúng ta trở thành nhà cho tất cả mọi người.

Đức Hồng Y lưu ý rằng khu vực Vùng vịnh này là “lãnh thổ truyền giáo thực sự”. Các nhà truyền giáo vĩ đại nhất là những giáo dân đến tìm việc làm, nhưng tại đây họ đã thấy một cánh đồng truyền giáo và họ đang làm rất tốt. Có rất nhiều tác động tích cực trong chuyến tông du của Đức Thánh Cha, có thể hiện nay chưa thấy rõ, nhưng theo Quyền Bộ trưởng Bộ Loan báo Tin Mừng cho các Dân tộc, những người sống và làm việc ở đây sẽ chứng kiến sự thay đổi đó.

Cũng trả lời Vatican News, Đức Hồng Y Miguel Ángel Ayuso Guixot, Tổng trưởng Bộ Đối thoại Liên tôn nói rằng đối thoại, tôn trọng, tình huynh đệ và hoà bình là những từ luôn được nhắc đến trong suốt cuộc viếng thăm.

Đức Hồng Y vui mừng ghi nhận tính liên tục trong tương quan giữa Hồi giáo và Kitô giáo, và tầm quan trọng của đối thoại mà ngài mô tả như một “kỹ năng hiện sinh”. Ngài nói: “Tôi thấy những giây phút gặp gỡ trong một thế giới đang xung đột. Tôi thấy những cuộc gặp gỡ với chính quyền và cộng đoàn Kitô hữu rất thú vị và tốt đẹp, đặc biệt trong Thánh lễ tại sân vận động, với sự hiện diện của các tín hữu ở Vùng vịnh. Cuộc họp đại kết và liên tôn cũng rất quan trọng. Tôi nghĩ đó là một hành trình đối thoại cởi mở, đơn giản, thân thuộc của tình huynh đệ, như Đức Thánh Cha mong muốn”.

Về đối thoại với Hồi giáo, Đức Hồng Y Guixot nói rằng những cuộc gặp gỡ với Hồi giáo ở Bahrain giúp cho công cuộc đối thoại được liên tục. Đối thoại là thái độ hiện sinh cần phải sống hàng ngày.

Đức Hồng Y Guixot cho rằng sự hiện diện của Đức Thượng Phụ Bartolomeo tại Vương quốc này rất quan trọng. Đó là dấu hiệu mới của tình bạn và sự hiệp thông với Đức Thánh Cha. Đó là điều minh chứng cho mong muốn cùng xây dựng một thế giới của tình bạn và tình huynh đệ.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây