TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Hội thảo về tu sĩ với cộng đoàn giáo xứ

Chủ nhật - 20/02/2022 19:39 | Tác giả bài viết: BBT-WGPHN |   644
Vào lúc 8h00 sáng thứ Bảy, ngày 19/02/2022, Tổng Giáo Phận (TGP) Hà Nội đã tổ chức buổi hội thảo tiền công nghị thứ 3 dành cho các Tu sĩ nam nữ trong TGP
Hội thảo về tu sĩ với cộng đoàn giáo xứ

TỔNG GIÁO PHẬN HÀ NỘI: HỘI THẢO VỀ TU SĨ VỚI CỘNG ĐOÀN GIÁO XỨ

WGPHN (20.02.2022) - Vào lúc 8h00 sáng thứ Bảy, ngày 19/02/2022, Tổng Giáo Phận (TGP) Hà Nội đã tổ chức buổi hội thảo tiền công nghị thứ 3 dành cho các Tu sĩ nam nữ trong TGP, tại Hội trường dòng Mến Thánh Giá Hà Nội với đề tài “Tu sĩ với Cộng đoàn giáo xứ”.

Hiện diện trong buổi hội thảo có Đức Tổng Giám Mục (TGM) Giuse Vũ Văn Thiên; cha Brunô Phạm Bá Quế, Giám đốc Đại Chủng viện thánh Giuse Hà Nội; quý Cha quản hạt; quý Cha đặc trách Tu sĩ TGP; đại diện Chủng sinh và Giáo dân, cùng sự tham dự đông đảo của các nam nữ Tu sĩ đại diện đến từ các Hội dòng trong TGP.

Mặc dù với tiết trời giá lạnh và mưa phùn nhưng với tinh thần hăng say, các nam nữ Tu sĩ đại diện trong khắp TGP đã quy tụ về Hội trường dòng MTG Hà Nội để tham dự buổi hội thảo ý nghĩa.

Trước khi bước vào trọng tâm buổi hội thảo, các tham dự viên đã cùng lắng đọng tâm lòng cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần, lắng nghe và suy niệm Lời Chúa.

Các tham dự viên lắng đọng trong những phút cầu nguyện đầu giờ

Sau khi cha Giuse Trịnh Ngọc Hiên, CssR. Trưởng ban Ủy ban Tu sĩ TGP lên khai mạc buổi hội thảo, các tham dự viên lắng nghe bài thuyết trình của cha Alphongsô Phạm Hùng, Tiến sĩ Luân lý với đề tài “Tu sĩ với Cộng đoàn giáo xứ”. Với ba phần chính được trình bày trong bài thuyết trình, cha Alphongsô ước mong một sự canh tân trong đời sống và sứ vụ của các Tu sĩ đang hiện diện trong TGP Hà Nội, để quý tu sĩ có thể diễn tả rõ nét nếp sống của Chúa Kitô, giới thiệu khuôn mặt và thông truyền Tin Mừng cùng nếp sống của Chúa cho mọi người.

Lm. Alphongsô Phạm Hùng thuyết trình đề tài

Lm. Alphongsô Phạm Hùng thuyết trình đề tài

Dựa trên bài thuyết trình của cha Alphongsô, các tham dự viên đã chia sẻ những khó khăn cũng như những khúc mắc đang diễn ra tại các giáo xứ và mối tương quan giữa các tu sĩ thuộc các hội dòng khác nhau; làm thế nào để dung hòa được hai nhịp sống nơi cộng đoàn dòng tu với nhịp sống của giáo dân trong giáo xứ.

Tham dự viên phát biểu ý kiến

Tham dự viên phát biểu ý kiến

 

Bàn chủ tọa

 

Với ít phút thời gian nghỉ ngơi, các tham dự viên hàn huyên và trò chuyện vui vẻ trong tình huynh đệ. Vào lúc 10h00, các tham dự viên trở lại hội trường để tiếp tục lắng nghe bài tham luận của Cha Giuse Mai Xuân Lâm, chính xứ Bút Đông.

Lm. Giuse Mai Xuân Lâm trình bày bài tham luận

 

Cũng từ bài tham luận của cha Giuse, các tham dự viên lại tiếp tục trao đổi với quý cha chủ tọa về vấn đề liên quan đến việc cộng tác giữa tu sĩ với linh mục và giáo dân để làm sao cùng nhau phục vụ ơn cứu độ và làm cho tinh thần Tin Mừng lan tỏa trong giáo xứ. Cách riêng, liên quan đến vấn đề truyền giáo, các tham dự viên mong muốn có được một đường hướng, chương trình phục vụ cụ thể để việc truyền giáo được diễn ra có kết quả hơn.

 

 

 

Thánh lễ tạ ơn vào lúc 11h15, phác họa rõ nét lòng tri ân của toàn thể nam nữ Tu sĩ trong TGP đã được diễn ra sốt sắng do Đức TGM Giuse chủ sự.

 

Là những người đang sống trong ơn gọi thánh hiến, Đức TGM Giuse mời gọi các nam nữ Tu sĩ hãy chứng minh cho thế giới thấy rằng Thiên Chúa đang hiện hữu qua đời sống và sứ vụ của mình. Ngài cũng mời gọi mỗi Tu sĩ hãy ý thức mình thuộc về gia đình TGP Hà Nội thân thương.

Bối cảnh xã hội hiện nay luôn là một thách lớn đối với mỗi nam nữ Tu sĩ. Với những bài tham luận đã được trình bày và giải đáp thích đáng hôm nay, ước mong mỗi nam nữ Tu sĩ trong TGP sẽ có thêm cho mình những hành trang hữu ích để mang vào cuộc sống và thi hành sứ vụ trong niềm vui theo như lời Đức Thánh Cha Phanxicô nhắn nhủ: “Ở đâu có Tu sĩ, ở đó có niềm vui”.

Ban biên tập Website TGP Hà Nội
Nguồn: tonggiaophanhanoi.org (19.02.2022)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây