TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Hồng ân trên bản Khau Pùm

Thứ ba - 14/12/2021 21:18 | Tác giả bài viết: BTT Sơn La |   1008
Ngày 11.12.2021, Chúa nhật thứ 3 Mùa Vọng, giáo điểm Khau Pùm cử hành nghi thức Khai tâm Kitô giáo cho 40 người.
Hồng ân trên bản Khau Pùm

HỒNG ÂN TRÊN BẢN KHAU PÙM

WGPHH (14.12.2021) - Ngày 11.12.2021, Chúa nhật thứ 3 Mùa Vọng, cha chính xứ giáo xứ Thành phố Sơn La - Giuse Nguyễn Văn Thành cùng cha phó Giuse Nguyễn Minh Đạo và quý thầy, quý dì và quý Ban hành giáo đã vào giáo điểm Khau Pùm để cử hành nghi thức Khai tâm Kitô giáo cho 40 người. Tất cả đều là người dân tộc H’Mông đã được học giáo lý Dự tòng trong thời gian qua.

Từ 8g30 sáng, vượt qua hơn 130 cây số đường đèo, đoàn đã vào tận bản Khau Pùm, xã Chiềng Khay, huyện Quỳnh Nhai. Một bầu không khí khác hẳn ngày thường, hoa Dã Quỳ nở vàng rực hai bên đường như chào đón mọi người. Đến nhà nguyện, hầu như anh chị em bản Khau Pùm đã quy tụ đầy đủ.

Nhìn thấy ánh mắt sáng ngời, nụ cười tươi tắn rạng rỡ, chúng tôi thấy được sự háo hức và niềm vui chờ đợi được lãnh nhận Bí tích của các anh chị em Dự tòng. Có lẽ hôm nay chính là ngày hội lớn của bản làng, vì ngoài những Dự tòng còn có người thân, người đỡ đầu của họ. Tất cả tạo nên một bầu khí hân hoan, rộn ràng. Thật trùng hợp, bầu khí chan hòa này rất phù hợp với nội dung của các bài đọc trong Thánh lễ hôm nay: “Anh em hãy vui lên trong Chúa, tôi nhắc lại, anh em hãy vui lên” (Pl 4,4).
 


Sau khi dùng bữa cơm thân mật ấm cúng với bà con trong bản, quý thầy tiến hành tập nghi thức cho 40 người Dự tòng. Họ đủ lứa tuổi, từ các em mới sinh cho đến các ông bà, cô chú. Những người đỡ đầu cũng chính là người trong bản - họ là những người đã được Rửa tội trong đợt 1 (32 người) và đợt 2 (37 người) trong năm vừa qua do cha chính xứ Giuse ban bí tích - hôm nay, chính họ lại tiếp nối sứ mạng truyền giáo, đỡ đầu cho 40 anh chị em Dự tòng. Hình ảnh này càng lan tỏa thông điệp yêu thương, hiệp nhất nơi đồng bào miền sơn cước này.


Vào lúc 14g00, Thánh lễ Chúa nhật thứ 3 Mùa Vọng được cử hành. Trước hết, cha xứ cử hành nghi thức tiếp nhận tại cuối nhà nguyện, sau đó đoàn rước tiến vào trong ca khúc ca nhập lễ: Vui lên, nào vui lên.


Trong bài chia sẻ, cha xứ nhấn mạnh đến hồng ân của Bí tích Rửa tội mà 40 anh chị em sắp lãnh nhận, đó là họ trở nên con Thiên Chúa, gia nhập Hội Thánh Công giáo và được tham dự các bí tích, sống đời sống của một Kitô hữu. Đây là niềm vui không chỉ cho bản Khau Pùm, giáo xứ Sơn La mà còn là niềm vui cho Giáo phận Hưng Hóa, cho Giáo Hội nữa.


Tiếp đến, nghi thức ban Bí tích Rửa tội diễn ra trong bầu khí trang trọng, sốt sáng. Những Tân tòng từ 14 tuổi trở lên sẽ được ban Bí tích Thêm sức và đón nhận Thánh Thể Chúa. Một khung cảnh thánh thiêng! Một niềm vui khôn tả!


Cuối lễ, cha xứ chúc mừng anh chị em Tân tòng nói riêng và bà con bản Khau Pùm nói chung, đồng thời ngài dặn dò những công việc cần thiết để chuẩn bị cho lễ Giáng Sinh sắp tới. Các túi bánh kẹo được chia sẻ cho tất cả mọi người, ai nấy đều phấn khởi. Tình Chúa và tình người đan quyện vào nhau!


Tạ ơn Chúa. Một Mùa Vọng thật ý nghĩa nơi bản Khau Pùm. Một lễ Giáng Sinh sớm và đầy ý nghĩa cho giáo xứ Sơn La! Đây cũng là một “mùa xuân” cho công cuộc loan báo Tin Mừng trên miền đất sơn cước này!

Ban truyền thông Giáo xứ Sơn La

Nguồn: giaophanhunghoa.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây