TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Họp mặt Liên Tu sĩ Phước Long, Đồng Xoài

Thứ bảy - 21/10/2023 23:01 | Tác giả bài viết: NVHB-PL |   380
Sáng thứ 7 ngày 21/10/2023, gần 150 nam nữ tu sĩ thuộc các Cộng đoàn dòng tu đang phục vụ tại các giáo xứ trong hai giáo hạt Phước Long và Đồng Xoài đã đến tham dự ngày họp mặt Liên tu sĩ tại giáo xứ Phước Bình
 

NGÀY HỌP MẶT LIÊN TU SĨ HAI GIÁO HẠT PHƯỚC LONG VÀ ĐỒNG XOÀI NGÀY 21/10/2023
 

Sáng thứ 7 ngày 21/10/2023, gần 150 nam nữ tu sĩ thuộc các Cộng đoàn dòng tu đang phục vụ tại các giáo xứ trong hai giáo hạt Phước Long và Đồng Xoài đã nô nức đến với giáo xứ Phước Bình để tham dự ngày họp mặt Liên tu sĩ truyền thống của Giáo phận.

 

 

7g30, các tu sĩ bắt đầu ghi danh tham dự với niềm vui vỡ òa, chan hòa tình huynh đệ yêu thương trong đức ái trọn hảo vì được gặp lại nhau sau thời gian dài. Sau những giây phút chuyện trò bên ngoài, tất cả quý Tu sĩ được mời tiến vào bên trong nhà thờ Phước Bình để sinh hoạt vui và thông tri chương trình họp mặt.

 

 

Đúng 8g00, trong tiếng vỗ tay chào mừng của các tham dự viên, Cha Tổng Đại Diện Stêphanô Nguyễn Văn Đậu, Quý Cha Quản Hạt Phước Long và Đồng Xoài, Cha Trưởng ban tu sĩ Phêrô Nguyễn Văn Thái, Quý Cha, Quý Soeurs trong ban Tu sĩ Giáo phận đã tiến ra và ngồi vào hàng ghế danh dự được chuẩn bị trước.
 

 

Ngay sau khi giới thiệu thành phần tham dự, chương trình họp mặt được bắt đầu với bài múa khai mạc “Bài Ca Hiệp Hành” đã được tất cả các tu sĩ cùng hòa nhịp một cách tự nhiên, vui tươi và đầy năng động.
 
 
 

Tiếp ngay sau đó, Cha Antôn Trần Anh Tuấn, OMI đặc trách ban tu sĩ giáo hạt Đồng Xoài ngỏ lời chào mừng Cha Tổng đại diện thay mặt Đức Cha và Quý Cha đã đến hiện diện và đồng hành với tu sĩ trong ngày sinh hoạt truyền thống. Cha Tổng Đại Diện làm dấu xin ơn Chúa Thánh Thần ngự xuống trên tất cả các tham dự viên trong ngày họp mặt. Ngài chào chúc các tu sĩ và tuyên bố khai mạc ngày họp mặt với chủ đề “TU SĨ SỐNG TINH THẦN HIỆP HÀNH” trong tiếng vỗ tay rộn rã của quý Tu sĩ.
 


 
Lúc 8g15, Cha Tổng Đại Diện đã bắt đầu bài giảng huấn bằng chính kinh nghiệm thật về cuộc đời của Ngài để chia sẻ tâm tình của Người Mục Tử với toàn thể tu sĩ, những người đang tham dự một cách tích cực vào việc truyền giáo của Giáo hội nơi cánh đồng truyền giáo của tỉnh Bình Phước. Ngài mong ước, mỗi tu sĩ với những đặc nét riêng biệt của Hội Dòng và đối tượng phục vụ có thể mở rộng ngôi lều và vùng đất của mình để sẵn sàng liên đới với xã hội để chu toàn bổn phận được trao phó và cùng bước đi trên con đường Giêsu. Cách đặc biệt, Ngài đại diện Giáo phận xin lỗi các Tu sĩ đặc biệt là các Tu sĩ Nữ của Hội Dòng và cộng đoàn vì những cách cư xử thiếu tinh tế, thiếu công bằng, thiếu nhã nhặn và thiếu bác ái của Giáo Phận.

 

 

Tiếp sau bài chia sẻ của Cha Tổng đại diện, quý Tu sĩ có 15 phút giải lao để hỏi thăm khích lệ lẫn nhau cách ấm cúng và thân tình.

 

 

Lúc 9g15, Cha Giuse Trần Ngọc Tân, SSS đã tiếp nối ngày họp mặt với bài tham luận “NGƯỜI TU SĨ SỐNG HIỆP HÀNH”. Đề tài được Cha chia sẻ gồm 4 phần:

- Đời tu và lối sống hiệp hành;
- Thực trạng đời tu hôm nay;
- Đời tu và những thách đố mới;
- Lời mời gọi hoán cải để đổi mới trong tương quan với Chúa, với tha nhân và chính mình.


 


 
Cha mời gọi tu sĩ lắng nghe cách tích cực, chọn hy sinh, sống tính ngôn sứ, phục vụ cho việc truyền giáo, hiệp thông với Giáo Hội và hiện diện trong niềm vui với nhau. Sau bài tham luận, 3 đại diện của các Dòng tu đã chia sẻ về 3 câu hỏi thảo luận đã được đưa ra trong bài tham luận.


Lúc 10g50, các Tu sĩ tiếp tục có 10 phút giải lao ngắn trước khi lắng nghe phần đúc kết của Cha Trưởng ban. Ngài chia sẻ và thông tri một số vấn đề cần thiết cho cộng đoàn.
 

 

Lúc 11g15, Thánh lễ cầu nguyện cho các Tu sĩ đã được Cha tổng đại diện và quý Cha cử hành cách sốt sắng và trang trọng và ấm cúng trong tình thân thiêng liêng.

 
 

Cha Thanh Phong, OP đã chia sẻ Lời Chúa cho cộng đoàn. Ngài liên kết những tâm tình của thư chung HĐGM với Lời Chúa để mời gọi các tu sĩ hãy trở thành ngôn sứ của Lời.


 

 

Sau Thánh lễ sốt sắng, Cha Giuse Đặng Xuân Hải, SVD đặc trách ban tu sĩ Giáo hạt Phước Long thay lời cho cộng đoàn cảm ơn Cha Tổng, Quý Cha Quản hạt, Quý Cha Quản xứ và toàn thể cộng đoàn đã góp sức cho ngày sinh hoạt của Tu sĩ Miền Bình Phước được diễn ra trong tình thân thiêng liêng sau đó, quý tu sĩ cùng nhau chia sẻ niềm vui trong bữa cơm huynh đệ ấm tình liên đới.


 

 

Ước mong ngày họp mặt đem lại nhiều ích lợi cho các Tu sĩ để có thể kết nối và cộng tác với nhau mỗi ngày một hơn để xây dựng Giáo phận trong sứ vụ của mình.

NVHB-PL ghi nhanh


Xem hình ảnh tại đây. https://photos.app.goo.gl/uv1tmprrzChHMTJK9

  File gốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây