TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Các lãnh đạo Kitô giáo kêu gọi hòa bình

Thứ năm - 19/10/2023 08:37 | Tác giả bài viết: |   242
Các nhà lãnh đạo tôn giáo và những người đứng đầu các Giáo hội ở Giêrusalem đã đưa ra lời kêu gọi hòa bình, viện trợ nhân đạo và giảm leo thang chiến tranh ở Gaza
Các lãnh đạo Kitô giáo kêu gọi hòa bình

Các lãnh đạo Kitô giáo kêu gọi hòa bình sau vụ bệnh viện ở Gaza trúng tên lửa

Các nhà lãnh đạo tôn giáo và những người đứng đầu các Giáo hội ở Giêrusalem đã đưa ra lời kêu gọi hòa bình, viện trợ nhân đạo và giảm leo thang chiến tranh ở Gaza, sau vụ nổ tại bệnh viện Al-Ahli ở Thành phố Gaza do Giáo hội Anh giáo điều hành.

Trong các tuyên bố riêng biệt, các nhà lãnh đạo Giáo hội lên án các cuộc tấn công vào bệnh viện và dân thường đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết của viện trợ nhân đạo và giảm căng thẳng.

Đức Tổng Giám mục Justin Welby

Đức Tổng Giám mục Justin Welby, người đứng đầu Liên hiệp Anh giáo, bày tỏ lời cầu nguyện chân thành cho hòa bình ở Thánh địa. Ngài lên án vụ nổ tại Bệnh viện Al Ahli ở Gaza do Anh giáo điều hành, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ bệnh viện, bác sĩ và bệnh nhân. Ngài nói “sự tàn bạo này vi phạm sự thánh thiêng và phẩm giá của sự sống con người. Đó là vi phạm luật nhân đạo, trong đó rõ ràng là các bệnh viện, bác sĩ và bệnh nhân phải được bảo vệ”.

Tổng Giám mục giáo phận Anh giáo Canterbury thừa nhận quyền tự vệ và thiết lập an ninh của Israel. Theo ngài, “Israel có quyền và nghĩa vụ hợp pháp để tự bảo vệ mình cũng như theo đuổi phản ứng tương xứng và phân biệt để thiết lập an ninh của mình”. Tuy nhiên, ngài đau buồn về số dân thường thiệt mạng do chiến dịch ném bom của Israel vào Hamas. Ngài kêu gọi thả con tin và tiếp cận nhân đạo, kêu gọi “một con đường khác - con đường cứu các mạng sống vô tội và theo đuổi công lý, an ninh và hòa bình lâu dài cho tất cả mọi người”.

Các Thượng phụ và lãnh đạo các Giáo hội ở Giêrusalem

Các Thượng phụ và lãnh đạo các Giáo hội ở Giêrusalem cũng đã đưa ra một tuyên bố, sau cuộc họp được tổ chức để giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo đang leo thang ở Thánh địa. Nhấn mạnh đến sự thánh thiêng của sự sống con người, các ngài lên án bạo lực nhắm vào dân thường, đặc biệt là ở Gaza khi nói rằng “chúng ta đang chứng kiến một chu kỳ bạo lực mới với một cuộc tấn công không thể chấp nhận được nhằm vào tất cả dân thường”. Các ngài cũng bày tỏ sự đau buồn trước quyết định sơ tán khỏi phía bắc Gaza, nói rằng điều đó “sẽ chỉ làm trầm trọng thêm một thảm họa nhân đạo vốn đã thảm khốc” và kêu gọi tiếp cận nhân đạo.

Các lãnh đạo các Giáo hội kêu gọi Israel, với sự hỗ trợ của quốc tế, cho phép cung cấp nhân đạo vào Gaza và kêu gọi tất cả các bên giảm xung đột. “Chúng tôi kêu gọi Nhà nước Israel, với sự hỗ trợ của Cộng đồng Quốc tế, cho phép các nguồn cung cấp nhân đạo vào Gaza... Hơn nữa, chúng tôi kêu gọi tất cả các bên ngừng leo thang chiến tranh”.

Ngày Cầu nguyện và Ăn chay vào ngày 27/10/2023

Cuối cùng, các ngài yêu cầu các cộng đoàn trên toàn cầu tham gia Ngày Cầu nguyện và Ăn chay vào ngày 27/10, theo lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô. Các ngài kết luận: “Vẫn còn thời gian để ngăn chặn sự thù hận”.

Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây