TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Kêu gọi giảm leo thang chiến tranh Hamas - Israel

Thứ bảy - 14/10/2023 08:29 | Tác giả bài viết: |   275
Ngày 13/10/2023, các Thượng phụ và những người đứng đầu các Giáo hội ở Giêrusalem đã đưa ra tuyên bố kêu gọi Israel cho phép đưa thực phẩm và vật tư y tế vào Dải Gaza
Kêu gọi giảm leo thang chiến tranh Hamas - Israel

Các lãnh đạo các Giáo hội ở Giêrusalem kêu gọi Israel cho phép đưa thực phẩm và y tế vào Dải Gaza

Ngày 13/10/2023, các Thượng phụ và những người đứng đầu các Giáo hội ở Giêrusalem đã đưa ra tuyên bố kêu gọi Israel cho phép đưa thực phẩm và vật tư y tế vào Dải Gaza, nơi “một cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng đã xảy ra với tất cả chúng ta”.

Kêu gọi giảm leo thang chiến tranh

Trong tuyên bố chung, các nhà lãnh đạo Giáo hội Công giáo, Chính Thống và Tin lành cũng kêu gọi ngăn chặn bạo lực bùng phát kể từ cuộc tấn công bất ngờ của Hamas vào Israel vào cuối tuần trước khiến 1.300 người Israel thiệt mạng. Khoảng 1.900 người Palestine cũng đã thiệt mạng trong cuộc xung đột trong tuần qua.

Các ngài viết: “Chúng tôi kêu gọi tất cả các bên giảm leo thang cuộc chiến này để cứu những sinh mạng vô tội trong khi vẫn phục vụ chính nghĩa công lý.” “Thánh Địa yêu dấu của chúng ta đã thay đổi đáng kể trong tuần qua”.

Cho phép hàng hóa nhân đạo vào Gaza

Tuyên bố được đưa ra sau khi Israel kêu gọi 1,1 triệu người sống ở phía bắc Gaza di tản về phía nam của lãnh thổ. Dải Gaza rộng 225 km vuông, nơi sinh sống của hơn 2 triệu người, đã bị Israel phong tỏa trên bộ, trên biển và trên không kể từ năm 2007 và có biên giới khép kín với Ai Cập. Các biện pháp trừng phạt lâu dài của Israel đối với Gaza đã tăng cường trong tuần này sau khi Israel được cho là đã cắt điện, cắt nguồn cung cấp thực phẩm, nước và nhiên liệu từ bên ngoài, đồng thời đe dọa ném bom bất kỳ xe tải viện trợ nhân đạo nào cố gắng đi vào Ai Cập.

Tuyên bố chung của các nhà lãnh đạo các Giáo hội cảnh báo rằng lệnh sơ tán “sẽ chỉ làm trầm trọng thêm một thảm họa nhân đạo vốn đã thảm khốc”, và lưu ý rằng khoảng 423.000 người “đã phải di dời vì nhà cửa của họ bị phá hủy” và “toàn bộ dân Gaza đang bị thiếu điện, nước, nhiên liệu, thực phẩm và thuốc men.”

Các nhà lãnh đạo các Giáo hội kêu gọi Nhà nước Israel, với sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, cho phép hàng hóa nhân đạo vào Gaza để hàng ngàn thường dân vô tội có thể được điều trị y tế và cung cấp các nhu yếu phẩm cơ bản.” (CNA 13/10/2023).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây