TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐHY Parolin thăm Đại sứ quán Palestine

Thứ tư - 18/10/2023 20:29 | Tác giả bài viết: |   295
Đức Hồng y Pietro Parolin nhắc lại lời lên án vụ tấn công khủng bố và mối quan tâm sâu sắc của ngài đối với các con tin.
ĐHY Parolin thăm Đại sứ quán Palestine

ĐHY Parolin thăm Đại sứ quán Palestine cạnh Tòa thánh

Thăm Đại sứ quán Palestine cạnh Tòa Thánh vào sáng ngày 17/10/2023, Đức Hồng y Pietro Parolin nhắc lại lời lên án vụ tấn công khủng bố và mối quan tâm sâu sắc của ngài đối với các con tin.

Đến thăm Đại sứ quán Palestine cạnh Tòa thánh, Đức Hồng y Quốc vụ khanh Tòa Thánh đã nhắc lại rằng những gì đã xảy ra không góp phần mang lại hòa bình, và ngài đảm bảo rằng Tòa Thánh xem xét những nguyện vọng chính đáng của người dân Palestine được Nhà nước Palestine đại diện.

Cuối cùng, ngài bày tỏ sự quan ngại của Tòa Thánh về tình hình nhân đạo ở Gaza và sự gần gũi của Tòa Thánh đối với người dân Palestine.

Điện đàm với Thủ tướng Palestine

Trước đó, vào sáng ngày 14/10/2023, Đức Hồng y Parolin đã gọi điện cho ông Mohammad Shtayyeh, Thủ tướng Palestine, để bày tỏ sự đau buồn của Tòa thánh đối với những gì đang xảy ra ở Palestine, đặc biệt là ở Gaza.

Trong cuộc điện đàm này, Đức Hồng y Quốc vụ khanh Tòa Thánh đảm bảo rằng Tòa Thánh sẽ tiếp tục chỉ công nhận Nhà nước Palestine và chính quyền của nước này là đại diện cho những nguyện vọng chính đáng của người dân Palestine.

Ngài nhấn mạnh rằng trong tình huống này, cần phải đảm bảo sự tôn trọng đầy đủ đối với Luật Nhân đạo và đảm bảo rằng dân thường, đặc biệt là những người dễ bị tổn thương nhất, các cơ sở y tế và nơi thờ phượng không bị cuốn vào cuộc xung đột.

Thông điệp hướng tới các bên tham gia xung đột

Thông điệp này cũng đã được Đức Hồng y bày tỏ với các bên liên quan trong cuộc xung đột đang diễn ra giữa Hamas và Israel trong cuộc phỏng vấn hôm 13/10/2023. Ngài gọi cuộc tấn công của Hamas vào Israel là vô nhân đạo trong khi kêu gọi sự quân bình trong việc phòng thủ hợp pháp của Israel, bày tỏ mối quan ngại đối với các nạn nhân dân sự của vụ đánh bom Gaza và nhắc lại rằng, bất chấp những gì đang xảy ra, để có một nền hòa bình thực sự công bằng, chúng ta cần đạt được giải pháp hai nhà nước “cho phép người Palestine và người Israel sống bên nhau, trong hòa bình và an ninh”.

Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây