TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Khẳng định ấn tín toà giải tội

Thứ sáu - 15/10/2021 21:20 | Tác giả bài viết: |   642
“Một linh mục ngày nay vi phạm bí mật toà giải tội sẽ bị vạ tuyệt thông”.
Khẳng định ấn tín toà giải tội

Các giám mục Pháp tiếp tục khẳng định ấn tín toà giải tội

Hôm 13/10/2021, bà Karine Dalle, giám đốc truyền thông của Hội đồng giám mục Pháp (CEF), nói với Solène Tadié của báo National Catholic Register rằng các nhà lãnh đạo Công giáo của Pháp không có ý định thỏa hiệp về giáo huấn của Giáo hội về sự bất khả xâm phạm của ấn tín tòa giải tội.

Bà Karine Dalle nói rằng “Người ta không thể thay đổi giáo luật cho nước Pháp vì nó có tính quốc tế. Một linh mục ngày nay vi phạm bí mật toà giải tội sẽ bị vạ tuyệt thông”. Bà giải thích rằng “Đây là điều mà Đức Tổng Giám mục Moulins-Beaufort muốn nói vào tuần trước sau khi báo cáo của ông Sauvé được công bố, khi ngài nói rằng ấn tín toà giải tội ở trên luật pháp của nước Cộng hòa”.

Phát ngôn viên của hội đồng giám mục Pháp nhận định: “Đức cha đã nói sự thật, nhưng sự thật này không thể nghe thấy ở Pháp đối với những người không theo Công giáo, và không thể hiểu được ở Pháp giữa bối cảnh các cuộc tranh luận về cái gọi là ‘sự tách biệt tôn giáo’”.

Đức cha Chủ tịch Hội đồng giám mục Pháp Moulins-Beaufort đã gặp Bộ trưởng Nội vụ Pháp hôm 12/10 để thảo luận về câu nói của ngài. Sau cuộc gặp gỡ, các báo cáo truyền thông cho rằng ngài đã thừa nhận rằng các linh mục nên thông báo cho cảnh sát về các vụ lạm dụng của hối nhân khi họ xưng tội. Các báo cáo đã khiến người Công giáo kinh ngạc.

Từ lâu Pháp đã công nhận các quy luật nghiêm ngặt về tính bảo mật của bí tích, nhưng hiện nay chính phủ đang dự tính sửa đổi luật dành cho các cha giải tội, như đã làm đối với các luật sư và các chuyên gia trong các lĩnh vực thế tục.

Theo bà Dalle, chắc chắn sẽ có một số đề nghị điều chỉnh mà Vatican có thể chấp nhận hoặc không, nhưng bà khẳng định rằng Đức tổng giám mục de Moulins-Beaufort không hề nói rằng ấn tín toà giải tội sẽ bị gạt sang một bên. Ngài chưa bao giờ nói điều đó. (CNA 14/10/2021).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây