TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Khẳng định “không có hệ tư tưởng giới”

Thứ sáu - 29/10/2021 20:57 | Tác giả bài viết: |   707
Bộ Giáo lý Đức tin đã tái khẳng định lập trường của Đức Thánh Cha về hệ tư tưởng giới.
Khẳng định “không có hệ tư tưởng giới”

Bộ Giáo lý Đức tin khẳng định “không có hệ tư tưởng giới”

Trả lời các câu hỏi do Hiệp hội Bảo vệ Sự sống và Gia đình của Ý đưa ra trong những ngày gần đây, Bộ Giáo lý Đức tin đã tái khẳng định lập trường của Đức Thánh Cha về hệ tư tưởng giới, và nhấn mạnh rằng các chính trị gia Công giáo phải phản đối điều này, vì trái với đức tin Kitô giáo.

Các câu hỏi của Hiệp hội Bảo vệ Sự sống và Gia đình liên quan đến Dự luật Zan - Dự luật chống kỳ thị người đồng tính nhằm ngăn chặn và phản đối phân biệt đối xử và bạo lực vì các lý do dựa trên giới tính, khuynh hướng tình dục, căn tính giới tính và khuyết tật.

Trước đó, vào tháng 6/2021, trong lúc Dự luật đang được ủy ban tư pháp của Thượng viện Ý xem xét, Đức Tổng Giám mục Paul Gallagher, Ngoại trưởng Tòa Thánh, đã trao cho đại sứ quán Ý cạnh Tòa Thánh một thư ngoại giao, bày tỏ quan ngại về dự thảo luật vì “các phần của dự luật quá mơ hồ và có thể dẫn đến vi phạm tự do của Giáo hội Công giáo ở Ý”.

Cho tới nay, Dự luật Zan đã bị Thượng viện Ý bác bỏ.

Ngày 10/7/2021 Hiệp hội Bảo vệ Sự sống và Gia đình đã gửi thư cho Bộ Giáo lý Đức tin, trong đó lưu ý rằng các biện pháp chống kỳ thị người đồng tính đã chạm đến chính nhân học Kitô giáo, vì chúng đi đến chỗ áp đặt một “tầm nhìn chủ quan, lỏng lẻo và không nhị nguyên về giới tính”, và điều này cũng không ngoại lệ với Dự luật Zan, vốn tái định nghĩa “căn tính tính dục bằng cách tách giới tính khỏi phái tính, vốn làm nên căn tính của một người, bằng các thuật ngữ chủ quan”.

Trong thư trả lời vào ngày 01/10, Bộ Giáo lý Đức tin đã ghi nhận những đóng góp của Hội Bảo vệ Sự sống và Gia đình trong việc “bảo vệ sự sống từ lúc thụ thai cho đến lúc chết tự nhiên”, đồng thời Bộ tái khẳng định rõ ràng rằng: Không có hệ tư tưởng về giới là điều đã được Đức Thánh Cha nhắc lại nhiều lần, và các chính trị gia Công giáo được mời gọi phản đối dự luật trái với đức tin Kitô giáo này.

Bộ Giáo lý Đức tin trích dẫn một loạt các văn kiện và các bài phát biểu của Đức Thánh Cha liên quan đến vấn đề này. Chẳng hạn, trong số 56 của Tông huấn “Amoris laetitia-Niềm vui của Tình yêu”, Đức Thánh Cha đã phản đối hệ tư tưởng “phủ nhận sự khác biệt phái tính và tính hỗ tương tự nhiên giữa người nam và người nữ.” Ngài nói rằng: “Ý thức hệ này nhắm tới viễn tượng một xã hội không có sự phân biệt giới tính và làm xói mòn nền tảng nhân học của gia đình”. 

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây