TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Khởi động lại hành hương Thánh Địa

Thứ tư - 07/07/2021 22:43 | Tác giả bài viết: |   1170
“Đất Thánh không có khách hành hương là sự khiếm khuyết.”

Khởi động lại các cuộc hành hương Thánh Địa

 

va080721d

 

“Đất Thánh không có khách hành hương là sự khiếm khuyết.” Đây là những lời của Đức Thượng phụ Giêrusalem nghi lễ Latinh, PierBattista Pizzaballa, khi chào đón đoàn hành hương đầu tiên của Văn phòng hành hương Roma kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu.

Hôm 6/7, Đức Thượng phụ Pizzaballa đã vui mừng mở cửa Toà Thượng phụ để chào đón các tín hữu hành hương, các linh mục và nhà báo do ĐHY Enrico Feroci dẫn đầu, sau một năm rưỡi gián đoạn vì đại dịch. Ngài nói: “sự trở lại của khách hành hương đồng nghĩa với việc Giêrusalem trở lại thở bằng hai lá phổi. Giêrusalem cần Phêrô, cũng như Giáo hội Roma cần Giáo hội ‘mẹ’.”

Dù vẫn còn có những lo lắng về đại dịch và an ninh tại Thánh Địa, tuy nhiên Đức Thượng phụ cho rằng chưa thể có những giải pháp hay thay đổi ngay lập tức, nhưng đã đến lúc cần phải gieo hạt, vì vậy ngài khuyến khích các tín hữu tiếp tục hành hương đến Thánh Địa.

ĐHY Enrico Feroci, người dẫn đoàn hành hương, nhấn mạnh đến ý nghĩa của việc hành hương đến Đất Thánh: “việc hành hương này cho phép chúng ta có kinh nghiệm và tận mắt nhìn thấy những nơi thánh, chạm đến những nơi mang dấu ấn của Chúa Giêsu và từ đó với chính con người Chúa Giêsu.”

Những nơi thánh yên ắng, không ồn ào bởi đám đông như trước đây. Do đó, các khách hành hương có cơ hội để cảm nhận tốt hơn và phù hợp với bầu khí cầu nguyện.

Tại nhà thờ Mộ Thánh, mặc cho đại dịch, các tu sĩ Phanxicô tại Thánh Địa vẫn tiếp tục các cử hành phụng vụ. Cha Sinisa, tu sĩ Phanxicô tại Thánh Địa, nói rằng: “Vương cung thánh đường Mộ Thánh chưa bao giờ thực sự bị đóng cửa.” Cha nhấn mạnh điều này bằng cách giải thích rằng cha rất ngạc nhiên và đau buồn trước tin tức được đưa bởi các phương tiện truyền thông về việc “mở cửa trở lại sau thời gian giãn cách xã hội”. Cha nói: “Chúng tôi chưa bao giờ ngừng cử hành phụng vụ dù là ngày hay đêm tại Mộ Thánh”, đảm bảo lời cầu nguyện liên tục cho tất cả các Kitô hữu trên thế giới. Và cha cũng mời gọi mọi người cầu nguyện cho Thánh Địa.

Văn Yên, SJ - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây