TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Không gian sạch sẽ sau Đại hội GTTG

Thứ tư - 09/08/2023 06:42 | Tác giả bài viết: |   341
Những người hành hương tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới đã để lại không gian sạch sẽ sau những ngày lưu lại tại thủ đô của Bồ Đào Nha.
Không gian sạch sẽ sau Đại hội GTTG

Các bạn trẻ đã để lại không gian sạch sẽ sau Đại hội GTTG

Những người hành hương tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới đã để lại không gian sạch sẽ sau những ngày lưu lại tại thủ đô của Bồ Đào Nha.

Giáo xứ Thánh Antonio nằm ở trung tâm thành phố Lisbon, với số lượng lớn tín hữu hiện diện trong khu vực rộng 1,49 km². Đây là địa điểm diễn ra các sự kiện lớn của Đại hội Giới trẻ Thế giới. Với vị trí này, Giáo xứ được giao trách nhiệm dọn dẹp sau khi các sự kiện kết thúc.

Hội đồng Giáo xứ Thánh Antonio cho truyền thông Bồ Đào Nha biết, với gần một triệu người trẻ đã đến khu vực này để chào đón Đức Thánh Cha và tham dự Chặng đàng Thánh Giá trong hai ngày, 03 và 04/8, nhưng họ rất ngạc nhiên và vui mừng khi các dịch vụ Vệ sinh Đô thị ở nơi này xác nhận đường phố, vỉa hè và không gian xanh tương đối sạch sẽ và không bị xuống cấp nhiều sau những ngày diễn ra sự kiện.

Ông Vasco Morgado, Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ Thánh Antonio cho biết để thực hiện trách nhiệm được giao phó, giáo xứ đã tăng cường các dịch vụ, cả về số lượng và ca làm việc, để có thể đáp ứng thực tế và hiệu quả. Giáo xứ chuẩn bị theo kinh nghiệm của các sự kiện khác đã diễn ra trước đó trong giáo xứ. Nhưng thực tế lại khác, khi những người hành hương ra đi, khu vực không khác gì mấy so với những ngày bình thường.

Hội đồng Giáo xứ khẳng định điều này cho thấy ý thức, sự văn minh, giáo dục cao và sự tôn trọng của hàng ngàn các bạn trẻ hành hương. Qua truyền thông Bồ Đào Nha, Giáo xứ Thánh Antonio bày tỏ lòng biết ơn các bạn trẻ hành hương vì đã để lại không gian sạch tại những nơi họ đi qua.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây